ECF ส่ง "Can Do" ร้าน 100 เยนบุกไทย

ปีนี้ถือว่าเป็นปีทองแห่งค้าปีทุกแขนงเสียจริง ไม่ว่าขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ต่างพร้อมใจกันบุกตลาดอย่างเต็มที่ ล่าสุดร้านค้าปลีกในเซ็กเมนต์ของ “ร้าน 100 เยน” สัญชาติญี่ปุ่นได้บุกไทยอีกรายในชื่อร้าน “Can Do” เตรียมปูพรม 3 สาขาในปีนี้
 
ร้าน Can Do เป็นธุรกิจค้าปลีกตัวแรกของ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF ผู้ผลิต และจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาร์ติเคิลบอร์ด เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา ที่กระโจนเข้ามาในตลาด โดยตั้งบริษัทลูก บริษัท อีซีเอฟ โฮลดิ้งส์ จำกัด (ECFH) เพื่องทุนในร้านนี้
 
เบื้องต้นจะเปิดสาขารวม 3 แห่ง ได้แก่ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และเดอะ พาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก ส่วนในปี 2559 ตั้งเป้าหมายเปิดสาขารวมกันไม่ต่ำกว่า 13 สาขา เน้นทำเลในห้างสรรพสินค้าและโมเดิร์นเทรดในกรุงเทพ ปริมณฑล  รวมไปถึงหัวเมืองขนาดใหญ่ 
 

 
อารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “Can Do เป็นร้านขายปลีกสินค้าทั้งร้านในราคา 100 เยน จากประเทศญี่ปุ่น โดยมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในอันดับต้น มีสาขาในญี่ปุ่นไม่ต่ำกว่า 970 สาขา การลงทุนครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ทาง Can Do มีการขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศ ซึ่งเราได้มองเห็นโอกาสทางธุรกิจในไทย เลยตัดสินใจร่วมลงทุนกัน” 
 
สินค้าที่วางจำหน่ายในร้าน Can Do รวมกว่า 10,000 รายการ เป็นประเภทของใช้ภายในบ้าน สินค้าเพื่อความงาม ภาชนะบรรจุอาหาร อุปกรณ์ทำความสะอาด อุปกรณ์เครื่องเขียน งานฝีมือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ กล่อง ตระกร้าใส่ของ สินค้าเทศกาล และอื่นๆ
 
สำหรับตลาดค้าปลีกร้านค้า 100 เยน หรือ 60 บาททั้งร้านในประเทศไทยมีผุ้เล่นหลัก 4 ราย คือ “ไดโซ” ของกลุ่มสหพัฒน์ ที่เข้ามาทำตลาดหลายปีแล้ว ร้าน “KOMONOYA” 100 เยน ก่อตั้งเมื่อปี 2535 ที่ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาเปิดตัวที่ประเทศไทย เมื่อปี 2552 ได้ก่อตั้งบริษัท ไทย วัตตส์ จำกัด เปิดสาขาแรกที่เซ็นทรัลพลาซ่า สาขาลาดพร้าว ร้าน Tokutokuya 60 บาท ก่อตั้งในปี 2532 ปัจจุบันมี 15 สาขา ในประเทศไทย และร้าน Neo 3 Price Shop มี 3 ราคา 50-60-70 บาท