ญี่ปุ่น สถานที่เที่ยวยอดฮิตของคนไทย กรุงเทพฯ ยอดฮิตอันดับ 2 ของญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศที่สำหรับคนไทยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558  ติดอันดับถึง 4 เมือง จากสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม 20 แห่งนั้น ส่วนกรุงเทพฯ ขึ้นอันดับ 2 สถานทีท่องเที่ยวยอดฮิตของคนญีปุ่น 
 
เว็บไซท์ The hotels.com ได้สำรวจสถานทีท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากคนไทย ผลปรากฎว่า ประเทศญีปุ่น ได้รับความนิยมจากคนไทยเป็นอย่างมาก โดยโตเกียวยังคงเป็นเมืองต่างประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยทำการจองห้องพักมากที่สุดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2555 – 2558 
 
ในขณะที่ โอซาก้า ถูกจัดอันดับให้อยู่ใน 5 อันดับแรกของเมืองยอดนิยมในต่างประเทศสำหรับคนไทยเป็นปีที่สองติดต่อกัน ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2557 โอซาก้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบในอันดับที่ 4 แต่ในปีนี้ โอซาก้าได้กระโดดข้ามไปอยู่ในอันดับที่ 2 รองจาก โตเกียว ทำให้สองอันดับแรกของเมืองยอดนิยมในต่างประเทศสำหรับคนไทยมาจากแดนอาทิตย์อุทัย
 
นอกจากนี้ ซัปโปโร ก็เป็นอีกเมืองหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นที่ไต่อันดับความนิยมขึ้นมา จากอันดับที่ 16 ในปี 2557 ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 11 ในปี 2558 และท้ายที่สุด ฟูกุโอกะ เข้ามาติดอันดับเป็นครั้งแรก โดยติดอันดับที่ 15 ในปีนี้ ความนิยมที่เพิ่มขึ้นขนาดนี้ เป็นผลมาจากการญีปุ่นเปิดให้กับนักท่องเที่ยวไทยสามารถเข้าประเทศญีปุ่น โดยไม่ต้องขอวีซ่า มาตั้งแต่ปี 2556 
 
ในขณะเดียวกัน ประเทศไทยก็เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเช่นกัน โดยกรุงเทพมหานคร ก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นนิยมอันดับที่ 2 ของครึ่งปี 2558 หลังจากที่เคยติดอันดับ อันดับ 5 ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2557 ซึ่งเป็นการก้าวกระโดดในจังหวะเดียวกันกับโอซาก้าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย