17 เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณฉลาด สมาร์ท รอบรู้ทุกเรื่อง!!!

ในยุคของโลกดิจิตอลทำอะไรก็ดูจะสะดวก และรวดเร็วไปซะหมด นอกจากการท่องโลกโซเชียลที่ให้ความสนุกเพลิดเพลินแล้ว ยังมีความรู้อีกมากมายเปรียบเสมือนกับห้องสมุดออนไลน์ที่สามารถหาได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ถ้าอยากฉลาด สมาร์ท รอบรู้ในทุกเรื่อง ต้องไม่พลาด 17 เว็บไซต์ ที่ Life on campus คัดสรรมาให้ชมกัน  
 
ความรู้เชิงวิชาการ
 
 

 
หากคุณต้องการที่ทดสอบความสามารถในการเขียน ทักษะการเขียนโปรแกรม หรือต้องการที่จะทำให้ทุกคนรู้ว่าคุณคือ เจ้าแห่งโปรแกรม ‘Excel’ แล้วหละก็ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์เพื่อที่จะทดสอบทักษะต่าง ๆ ที่จะใช้สำหรับการทำงานในอนาคตของคุณได้ทันที มีโปรแกรมให้เลือกทดสอบมากมาย เช่น JavaScript, PHP, WordPress และ MySQL ใครอยากแวะเข้ามาทดสอบความรู้เข้าไปที่ Smarterer test ได้เลย
 

 
 

 
เพิ่มพูนทักษะทางด้านภาษาของคุณด้วยความสนุกสนานต่อไปนี้ เว็บไซต์ที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนติดเกมส์แต่เป็นการติดเกมส์ที่มีประโยชน์สุด ๆ สำหรับการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศฟรี!!! ที่คุณสามารถเรียนรู้ได้ทั้งการเขียนและการพูดภาษาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สเปน, อังกฤษ, เยอรมัน, ฝรั่งเศส, โปรตุเกส, อิตาลี และอื่น ๆ อีกมากมาย
 

 
 

 
อีกหนึ่งเว็บไซต์เรียนภาษาและเกมส์สนุก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมส์ “Flash cards” ที่ช่วยฝึกสมองซีกขวา เกมส์จับคู่ ตอบคำถาม อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณสนุกไปกับการเรียนภาษาต่างประเทศผ่านการเล่นเกมส์ โดยสามารถล็อกอินง่าย ๆ ผ่านเฟซบุ๊ก หรือจะสมัคร เพื่อเข้าเรียนภาษาต่าง ๆ ได้ตามใจชอบ
 

 

 
 

 
ฝึกสมองประลองปัญญาให้ฉลาดหลักแหลมด้วยความสนุกสนานเพลิดเพลิน ไปกับเกมส์ทางวิทยาศาสตร์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อฝึกสมองโดยเฉพาะ เราสามารถสร้างโปรแกรมฝึกส่วนตัวเพื่อเพิ่มหน่วยความจำของตัวเอง และตรวจสอบพัฒนาการทางสมองของคุณเองอย่างใกล้ชิด เพียงแค่คลิกเข้าไปที่ www.lumosity.com ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วสามารถเข้าไปเล่นเกมส์ทดสอบสมรรถภาพสมองกันได้เลย
 

 
 

 
เว็บไซต์อ่านหนังสือฟรี ที่จะทำให้ชีวิตของคุณดูง่ายและประหยัดขึ้น เพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ www.gutenberg.org ก็สามารถเลือกอ่านหนังสือต่าง ๆ จากทั่วโลกได้ฟรี หรือจะดาวน์โหลดมาอ่านก็ได้ ภายในเว็บไซต์จะเต็มไปด้วยหนังสือภาษาต่าง ๆ ไว้มากกว่า 50 ภาษา แบ่งเป็นหมวดหมู่โดยเรียงตามตัวอักษร หรือจะเลือกอ่านจากการจัดอันดับหนังสือที่มีคนคลิกเข้ามาอ่านมากที่สุด Top 100 ก็ได้
 

 
 

 
สื่อเว็บไซต์ทางการศึกษาและวัฒนธรรมออนไลน์ที่ดีที่สุด ที่สามารถให้คุณเข้าไปศึกษาวิชาต่าง ๆ ได้ฟรีไม่ว่าจะเป็น e-books, Text books, Audio books รวมถึง Free Couses ให้เลือกลงทะเบียนเรียนฟรีอีกมากมาย มีทั้งคอร์สที่ได้ใบประกาศ และใบรับรองจากมหาวิทยาลัยด้วย
 

 
 

 
Udacity เป็นเหมือนสถานที่เรียนรู้วิชาชีพทางอินเตอร์เน็ต โดยจะมีผู้สอนที่มีความรู้ความชำนาญในแต่ละด้านมาสอนโดยตรง ทักษะและเทคนิควิชาชีพต่าง ๆ ที่บริษัทต้องการ ส่วนใหญ่จะเน้นไปในด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรม เช่น Android Developer, Beginning Ruby, 2D Mobile Game Developer หรือ Senior Web Developer เป็นต้น สำหรับการลงทะเบียนเรียนกับ Udacity จะต้องมีค่าใช้จ่ายในแต่ละคอร์สตกอยู่ที่ประมาณเดือนละ $200 USD
 

 
 

 
เว็บไซต์นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักเรียน-นักศึกษา เพราะ CliffsNotes อัดแน่นไปด้วยคู่มือ ตำราเรียน และคู่มือเตรียมสอบระดับมาตรฐาน หนังสือดี ๆ ที่นักเรียน-นักศึกษาไม่ควรพลาด ทั้งวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษา พร้อม Test Prep ให้ได้ทดสอบความรู้ความสามารถพร้อมสรรพ
 

 
 

 
TED-Ed เว็บไซต์ที่ผู้คนจากทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี เต็มไปด้วยข้อมูลที่มีประโยชน์มากมาย การใช้ชีวิตและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ข้อแนะนำดี ๆ ที่จะทำให้ชีวิตคุณสมาร์ทขึ้น นอกจากนี้ยังมี TED Talk ที่เป็นการให้ข้อมูลเชิงลึกประสบการณ์ตรงจากบุคคลที่ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องเรียนและเรื่องงาน นำมาบอกเล่าสู่กันฟังและสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก รับชมและรับฟังได้ง่าย ๆ ผ่านทาง Youtube นั่นเอง

 
 

 
การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุดกับ Future Learn เว็บไซต์ที่เต็มไปด้วยหลักสูตรเรียนฟรี ไม่ว่าจะเป็น กฎหมาย จิตวิทยา ภาษา วิทยาศาสตร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยบางหลักสูตรได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยชั้นนำจากประเทศอังกฤษ รับประกันได้ว่าเนื้อหาในหลักสูตรต่าง ๆ อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและมาตรฐานระดับสากลอย่างแน่นอน
 

 
ความคิดสร้างสรรค์ ดนตรี และงานศิลปะ
       
 

 
เอาใจคนรักการถ่ายรูปไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไป หรือบรรดานักศึกษาที่จะต้องเรียนวิชาถ่ายภาพก็ตาม เว็บไซต์ Digital Photography School เต็มไปด้วยบทความเพื่อพัฒนาทักษะการถ่ายภาพ เทคนิคและวิธีในการแก้ปัญหาต่าง ๆ เป็นประโยชน์มาก ๆ สำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นถ่ายภาพด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมีฟอรั่มอื่น ๆ ที่คุณสามารถเชื่อมต่อกับชุมชนคนรักการถ่ายภาพด้วยกันอีกด้วย
       
 

 
สำหรับน้อง ๆ ที่เรียนทางด้านศิลปะ หรือคนที่สนใจงานด้านศิลปะเป็นพิเศษสามารถเข้าไปเรียนเทคนิควิธีการวาดรูปได้ที่เว็บไซต์ www.drawspace.com คนที่กำลังเริ่มต้นเรียนรู้ด้านศิลปะด้วยตัวเองห้ามพลาด!!! เข้าไปลงทะเบียนเรียนฟรีได้ทันทีมีทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติให้ได้ชมกัน ครอบคลุมทุกเนื้อหา มีทั้งแบบเรียนฟรีและเสียค่าใช้จ่ายสำหรับบางคอร์ส
 

 

 
 

 
เว็บไซต์สำหรับคนรักศิลปะ Artyfactory ที่ได้รวบรวมงานศิลปะแขนงต่าง ๆ สำหรับผู้ที่สนใจฝึกฝนด้วยตนเองกับบทเรียนออนไลน์ฟรี ทั้งการวาดภาพ เพ้นท์สี หรือแม้แต่งานดีไซน์ โดยสามารถเข้าไปศึกษาหาข้อมูล และฝึกวาดภาพ เพ้นท์สี ตามขั้นตอนกันได้เลย นอกจากนี้ในเว็บไซต์ยังมีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับงานศิลปะมากมายมาให้อ่านกันเพลิน ๆ อีกด้วย
 

 
 

 
เรียนศิลปะกันแล้วก็มาถึงเรื่องดนตรีกันบ้าง กับเว็บไซต์ดี ๆ ที่จะมาแบ่งปันความรู้และเทคนิคดี ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการจะศึกษาการเล่นกีตาร์โดยเฉพาะ ที่ก่อตั้งโดย Justin เว็บไซต์ของเขาเต็มไปด้วยบทเรียนเกี่ยวกับการเล่นกีตาร์ มากกว่าร้อยบทเรียนหลากหลายสไตล์
 

 
สิ่งประดิษฐ์ D.I.Y
 
 

 
แค่ชื่อก็สามารถอธิบายทุกอย่าง “HackADay” สำหรับนักคิดนักประดิษฐ์ถือเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ไม่ควรพลาด ทุกวันที่เว็บไซต์จะมีเทคนิควิธีการใหม่ ๆ มาให้ชมกันตลอด อย่างเช่น การซ่อมที่ชาร์ตโทรศัพท์ เรียนรู้การสร้างอุปกรณ์ภาพยนตร์เองที่บ้าน ประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ ๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กผู้ชายที่ชอบงานประดิษฐ์เป็นชีวิตจิตใจ
 

 
 

 
เว็บไซต์ที่บอกความหมายของ D.I.Y ได้เป็นอย่างดี งานประดิษฐ์ทุกอย่างได้ถูกรวบรวมไว้ที่นี่ไม่ใช่เฉพาะการประดิษฐ์ของขวัญกิ๊บเก๋น่ารัก แต่ยังบอกถึงวิธีการซ่อมบำรุง งานไฟฟ้า ตกแต่ง-ทำความสะอาดบ้าน ทำสวน ทำอาหาร นำของเหลือใช้มาทำให้มีประโยชน์ ด้วยวิธีการง่าย ๆ ที่ใครก็สามารถทำได้
 

 
 

 
อีกหนึ่งเว็บไซต์ D.I.Y ที่ได้รวบรวมเทคนิควิธีการทำงานประดิษฐ์ง่าย ๆ ไว้มากมาย ทำของขวัญตามเทศกาลต่าง ๆ ทำอาหาร งานประดิษฐ์ของตกแต่งบ้าน หรือแม้แต่งานซ่อมบำรุง ก็ถูกรวบรวมไว้มากที่สุด สามารถเข้าไปเลือกทำกิจกรรมยามว่างตามไลฟ์สไตล์ที่เราชอบได้เลย\
 

 
ที่มา : 
-24 Killer Websites that Make You Cleverer
-19 Websites That Will Make You Smarter in Every Way
-17 Websites That Will Make You Smarter