ลือ! ซัมซุงเตรียมเปิดตัว S7 เดือนกุมภาพันธ์นี้

สาวกซัมซุง (Samsung) เตรียมใช้เงินปีใหม่ได้เลย เมื่อมีรายงานข่าวจากรอยเตอร์เผยว่า บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ของโลกรายนี้เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง “ซัมซุง แกแล็กซี่ เอส 7” (Samsung Galaxy S7) แล้วในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้
 
โดยรายงานจากรอยเตอร์ได้อ้างอิงแหล่งข่าวใกล้ชิดของซัมซุง ซึ่งคาดว่าเป็นค่ายไชน่าโมบายล์ ผู้ให้บริการโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของจีนแผ่นดินใหญ่ถึงกำหนดเวลาในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่นี้ และสังเกตได้ว่า ซัมซุงใช้เวลาในการเปิดตัวโปรดักต์ใหม่ที่รวดเร็วมากขึ้นทุกที จากเดิมที่เคยเปิดตัวในช่วงเวลาใกล้เคียงกับแอปเปิลเปิดตัวไอโฟน (เดือนสิงหาคม-กันยายน) แต่มาในรุ่นซัมซุง แกแล็กซี่ เอส 6 และ เอส 6 เอจด์ นั้น ก็เปลี่ยนมาเป็นเปิดตัวในเดือนมีนาคม และเริ่มจำหน่ายในเดือนเมษายนแทน ซึ่งในช่วงนั้นนักวิเคราะห์ต่างมองว่า เป็นการชิงสร้างยอดขายก่อนที่แอปเปิลจะแย่งกระแสไปด้วยการเปิดตัวไอโฟน
 
อย่างไรก็ดี หากการเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์เป็นเรื่องจริง ก็เท่ากับว่า สมาร์ทโฟนแกแล็กซี่ เอส 6 และ เอส 6 เอจด์ จะมีโอกาสวางจำหน่ายได้เพียง 10 เดือนเท่านั้น และอาจกระทบต่อยอดขายในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยก็เป็นได้
 
สำหรับข้อมูลของสมาร์ทโฟนเรือธงเวอร์ชันใหม่จากซัมซุงนี้คาดว่าจะมีทั้งสิ้น 2 เวอร์ชัน คือ รุ่นที่หน้าจอ 5.2 นิ้ว (จอแบนธรรมดา) และรุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว (จอโค้ง) หรืออาจใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า แกแล็กซี่ เอส 7 เอจด์ (Galaxy S7 edge) โดยกำลังการผลิตทั้ง 2 รุ่นนั้นอยู่ที่ 3.3 กับ 1.6 ล้านเครื่องตามลำดับ และมีกำหนดการเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์