ตลาดสองล้อปีลิงฟื้นตัว 1.7 ล้านคัน

เอ.พี. ฮอนด้า เจ้าพ่อรถจักรยานยนต์เมืองไทย เผยมั่นใจมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐได้ผล คาดตลาดสองล้อปีลิงจะกลับมาฟื้นตัว 1.7 ล้านคัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ 1.68 ล้านคัน ส่วนกลุ่มบิ๊กไบค์ยังเติบโตต่อเนื่องแตะระดับ 2 หมื่นคัน เชื่อปีนี้โตอีก20%
 
สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดรถจักรยานยนต์ปี 2559 จะกลับมาฟื้นตัวเป็นบวกอีกครั้ง เนื่องจากเชื่อมั่นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้เหมือนอย่างช่วงครึ่งปีหลังของปีที่แล้ว
 
“ปีนี้คาดว่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.7 ล้านคัน เพราะมองว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลได้ผลจริง อย่างช่วง6เดือนแรกของปีก่อน ตก4-5% แต่เมื่อภาครัฐมีมาตรการแก้ไขออกมา ส่งผลให้ครึ่งปีหลังยอดขายดีขึ้นอย่างชัดเจน รวมแล้วปิดยอดติดลบเพียง 2% หรือทำได้ประมาณ 1.68 ล้านคัน โดยในจำนวนนี้เป็นของฮอนด้า 1.35 ล้านคัน”
 
ขณะที่รถบิ๊กไบค์ที่บริษัทนิยามว่าต้องเป็นรถที่มีขนาดเครื่องยนต์ 400 ซีซี.ขึ้นไป ในปี 2558 ตลาดรวมปิดยอดอยู่ที่ 2 หมื่นคัน เติบโต 20% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ในจำนวนนี้เป็นของฮอนด้า 7,000 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ 35% และคาดว่าปีนี้ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ตลาดรวมจะเพิ่มขึ้นอีก 20% โดยฮอนด้าตั้งเป้าเติบโต 30%