เฟซบุ๊ก เผยยอดผู้ใช้เอเชีย 300 ล้านคน/วัน โต 24% ไทย ติด 1 ใน 6 ของประเทศใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก สูงสุด

เฟซบุ๊กเผยยอดใช้ในเอเชีย 300 ล้านคน/วัน เติบโต 24%  เผยสถิติคนไทยส่งข้อความผ่าน Facebook ไปยังเพจธุรกิจสูงกว่าค่าเฉลี่ยของผู้ใช้งานทั่วโลกถึงสองเท่า 
 
เคนเน็ธ บิชอป กรรมการผู้จัดการ Facebook ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระบุถึงแนวโน้มการใช้งานมือถือทั่วเอเชีย แปซิฟิกเติบโตด้วยอัตราสูงอย่างต่อเนื่อง และไม่มีสัญญาณว่าจะลดลง และรวมยังถึงการเติบโตของการเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตด้วยเช่นกัน  ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กในภูมิภาคนี้ให้มีอัตราสูงขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้านี้ (ที่มา: eMarketerเดือนธันวาคม 2015
 
ไทย 1 ใน 6 ประเทศคนใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กสูงสุดของโลก
 
ในรายงานยังระบุว่า อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม เป็นประเทศที่มีประชากรเข้าถึงโซเชียลเน็ตเวิร์กสูงที่สุดของโลก อัตราการเข้าถึงนี้จะโตขึ้นมากกว่า75 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2019 
 
คนเอเชียใช้เฟซบุ๊ก 300 ล้านคน/วัน โต 24%
 
เอเชีย แปซิฟิกถือเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตใหญ่ที่สุดและสูงสุดสำหรับ Facebook โดยมีผู้ใช้งาน Facebook ต่อวันสูงกว่า 300 ล้านคนในช่วงไตรมาสสามของปี 2015 ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 24 เปอร์เซ็นต์จากปี 2014 
 
ในขณะที่ผู้ใช้งาน Facebook ต่อเดือนนั้นอยู่ที่ 522 ล้านคน เพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์ ประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างอินโดนีเซียและอินเดียส่งผลอย่างมากต่อการเติบโตอันรวดเร็วนี้ ซึ่งปัจจัยกระตุ้นมาจากการเติบโตและการใช้งานโทรศัพท์มือถือที่เพิ่มสูงขึ้น
 
ปี 2015 ปีแห่งการรุกเอเชีย เปิดสนง.ในไทย-ไต้หวัน
 
2015 เป็นปีที่ Facebook เปิดสำนักงานสองแห่งในภูมิภาคเอเชีย ที่ประเทศไต้หวันเมื่อเดือนมกราคม ตามด้วยที่ประเทศไทยในเดือนกันยายนทั้งนี้ 
 
เผยคนไทยส่งข้อความถึงเพจธุรกิจสูง 2 เท่าของโลก
 
70 % ของผู้ใช้งาน Facebook ในประเทศไทยมีการเชื่อมต่อกับเพจที่เป็นธุรกิจขนาดเล็ก ในขณะที่ผู้ใช้คนไทยยังมีสถิติส่งข้อความผ่าน Facebook ไปยังเพจธุรกิจสูงกว่าค่าเฉลี่ยของผู้ใช้งานทั่วโลกถึงสองเท่า 
 
การเปิดตัวสำนักงานในตลาดเหล่านี้ช่วยให้ Facebook เข้าใจความต้องการของธุรกิจท้องถิ่นยิ่งขึ้น ดังนั้นเฟซบุ๊กจึงสามารถสนับสนุนและให้คำแนะนำเพื่อช่วยเหลือให้เติบโตได้ในระดับสากล และ 2015 ยังเป็นปีที่ทีม Facebook ในประเทศสิงคโปร์ ย้ายสำนักงานใหม่ที่มีพื้นที่ใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตในตลาดเอเชีย แปซิฟิกที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
เฟซบ๊กรุก SME
 
ที่ผ่านมาเฟซบุ๊กลงทุนในโครงการการศึกษาเพื่อช่วยธุรกิจและเอเจนซีต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าใจในการใช้งานแพลตฟอร์มต่างๆ ของเฟซบุ๊กในการเสริมแคมเปญการตลาดและเป้าหมายทางธุรกิจของพวกเขา และยังจัดกิจกรรมกระตุ้นการตลาดสำหรับธุรกิจ SME ทั้งในประเทศเกาหลี อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และไทยเมื่อปีที่ผ่านมา รวมถึงโครงการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างตัวแทนเอเจนซีในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก (APAC Agency Ambassador program) จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่สิงคโปร์ โดยมีตัวแทนของเอเจนซีชั้นนำจากอินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี และทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว