กางแล้วฟิน! ร่มลายพิเศษเฉพาะ “หนุ่มโอตาคุ” ราคาเบาะๆ 1,500 บาท

Rocket News24 – นักออกแบบญี่ปุ่นหัวใส ผลิต “ร่มลายการ์ตูนเด็กสาวมัธยม” แต่พอกางออกมาเหมือนได้เดินอยู่ใต้กระโปรง วางขายในราคากระชากใจ “หนุ่มโอตาคุ” แค่คันละ 4,622 เยน หรือ กว่า 1,500 บาท
 
สินค้าล่าสุดสำหรับเหล่าชายหนุ่มที่มีอาการจิตนิดๆ ออกวางจำหน่ายแล้ว คราวนี้เป็นร่มลายการ์ตูนคิกขุ โดยด้านบนเป็นการ์ตูนสาวน้อยปกติ แต่เมื่อกางร่มออก เจ้าของจะรู้สึกเหมือนกับว่าได้เดินอยู่ใต้กระโปรงการ์ตูนสาวๆ ได้ดูกางเกงในสาวๆ แบบไม่ต้องก้มลงแอบดู หรือเสี่ยงว่าจะโดนตบ
 
ร่มแบบใหม่สำหรับ “หนุ่มโอตาคุ*” มีชื่อว่า “Un-Burera” โดยเป็นการผสมคำระหว่าง “underpants (กางเกงใน)” เข้ากับคำว่า “umbrella (ร่ม)” ผลิตภายใต้ชื่อ Million Girls Project ซึ่งเป็นกลุ่มนักออกแบบที่ดีไซน์สินค้าแปลกๆ ออกมาวางจำหน่ายโดยเจาะกลุ่มชายหนุ่มที่หมกมุ่นอยู่กับอานิเมะโดยเฉพาะ
 
เบื้องต้นร่มสำหรับหนุ่มโอตาคุนี้มีวางจำหน่าย 2 แบบด้วยกัน แต่เน้นเจาะกลุ่มชายหนุ่มญี่ปุ่นที่ชื่นชอบสาวๆ ในชุดมัธยมเท่านั้น โดยวางจำหน่ายในราคา 4,622 เยน หรือราว 1,500 บาท (ยังไม่รวมภาษี) ผู้ที่สนใจสามารถคลิกเข้าไปชมสินค้าได้ทางเว็บไซต์ http://milliongp.thebase.in/
 
สำหรับคำว่า “โอตาคุ” หรือ “โอะตะกุ” (オタク) เป็นภาษาญี่ปุ่น ซึ่งมีที่มาจากคำว่า Taku ซึ่งแปลว่าบ้าน ใช้กับชายหนุ่มที่มีพฤติกรรมหมกมุ่นโดยเฉพาะในเรื่องเกี่ยวกับการ์ตูน แต่ช่วงหลังมีการแบ่งประเภทออกไป โดยไม่ได้ครอบคลุมเฉพาะผู้ที่คลั่งไคล้การ์ตูน หรือ มังงะ แต่ยังรวมไปถึงรถยนต์ ดารา หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อีกด้วย ทั้งนี้แหล่งรวมเหล่าโอตาคุที่ใหญ่ที่สุดของกรุงโตเกียว อยู่ที่ย่านอากิฮาบาระ
 

ภาพจากทวิตเตอร์ @akiba_gema
 

ภาพจาก milliongp.thebase.in
 

ภาพจากทวิตเตอร์ @akiba_gema