กางแผน ห้างฯเทอร์มินอล 21 ลุยเปิดสาขา 3 จ.ว.ปี 59

สยามรีเทล” เดินหน้าแผนพัฒนา ไม่หวั่นเศรษฐกิจ พร้อมสนใจเข้าร่วมประมูลที่ดินผืนงาม ชู 4 แบรนด์หลักรุกแต่ละทำเลที่ต่างกัน ล่าสุดเดินหน้าโครงการ “เทอร์มินอล 21” ใน 3 จังหวัดรวด ประเดิมที่ “พัทยา” บนพื้นที่ 50 ไร่ แทนแผนลงทุนในนครศรีธรรมราช
 
ประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาศูนย์การค้าและอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจขณะนี้จะยังไม่ค่อยดีก็ตาม แต่บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องบนที่ดินที่เตรียมไว้แล้ว
 
ในโครงการ “เทอร์มินอล 21” แห่งใหม่คือ พัทยาและขอนแก่น บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ และที่นครศรีธรรมราช บนพื้นที่ 20 ไร่
 
โครงการที่พัทยาเป็นสาขาที่สามภายในสิ้นปีนี้ หลังจากที่โครงการ “เทอร์มินัล 21 นครราชสีมา” เปิดให้บริการในช่วงปลายปี จากเดิมที่จะพัฒนาที่นครศรีธรรมราชก่อน แต่จำเป็นต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากเพิ่งได้ที่ดินทำเลดีที่พัทยา โดยคาดว่าโครงการพัทยาจะมีมูลค่าลงทุนไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาทเช่นกัน
 
บริษัทฯ ยังสนใจลงทุนในเมืองท่องเที่ยวหลัก เช่น เชียงใหม่ และภูเก็ต เป็นต้น ส่วนในกรุงเทพฯ ก็ยังมีความสนใจ แต่คงลำบากในเรื่องของการหาพื้นที่แปลงใหญ่ทำเลดีใจกลางเมือง โดยอาจจะเข้าร่วมแข่งขันประมูลในโครงการที่มีการประกาศให้เข้าประมูลก็ได้ เช่น ที่ดินมักกะสันและบางซื่อ แต่จะเข้าประมูลในนามบริษัทฯ หรือในนาม “แลนด์แอนด์เฮ้าส์” คงต้องรอดูสถานการณ์ในอนาคต
 
ปัจจุบันบริษัทฯ มี 4 แบรนด์คือ แฟชั่น ไอส์แลนด์, เดอะ พรอมานาด, เทอร์มินอล 21 และไลฟ์ เซ็นเตอร์ ดังนั้นการที่บริษัทฯ จะนำแบรนด์ใดไปเปิดโครงการ หรือจะเปิดแบบมิกซ์ยูซ ทั้งศูนย์การค้า โรงแรม สำนักงาน และอื่นๆ จึงต้องขึ้นอยู่กับทำเลและศักยภาพของพื้นที่นั้นว่าเหมาะสมกับแบรนด์ใด พร้อมทั้งพิจารณากำลังซื้อผู้บริโภคในบริเวณนั้นเป็นหลักด้วย โดยมั่นใจว่าประเทศไทยมีประชากรมากกว่า 60-70 ล้านคน และยังมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศอีกกว่า 20-30 ล้านคน จึงยังมีศักยภาพเพียงพอที่จะมีศูนย์การค้าได้อีกมาก
 
 
เปิดตัวเลขคนเข้าห้างฯ
 
แฟชั่น ไอส์แลนด์  วันธรรมดา 7.5 หมื่นคน วันหยุด 1 แสนคน 
 
เทอร์มินอล 21 วันธรรมดา 5.5 หมื่นคน วันหยุด 5 หมื่นคน
 
ไลฟ์ เซ็นเตอร์ วันธรรมดา 2.1 หมื่นคน วันหยุด 7 พันคน
 
 
เจาะพื้นที่เทอร์มินอล 21 นครราชสีมา
 
สำหรับโครงการ “เทอร์มินอล 21 นครราชสีมา” มีมูลค่า 6 พันล้านบาท ก่อสร้างแล้ว 90% เตรียมเปิดบริการปลายปีนี้ ปัจจุบันมีผู้เช่าพื้นที่แล้ว 75% และมีผู้เช่าหลัก เช่น โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนม่าซิตี้, ไอซ์สเก็ตเดอะริงค์, สวนสนุกแฟนเปกกา, สปอร์ตฮอลล์, ฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ต, โฮมโปรลีฟวิ่ง เป็นต้น และร้านค้าอื่นๆ กว่า 200 แบรนด์ รวม 400 ยูนิต ใช้งบประมาณตลาดในการเปิดตัว 100 ล้านบาท
 

โดยมีจุดเด่นอีกอย่างคือ หอคอยสูงเท่าตึก 35ชั้น รวมยังมีการแตกไลน์ธุรกิจเป็นสเปเชียลตี้สโตร์ หรือเมกะสโตร์เฉพาะ ซึ่งถือเป็นการเริ่มกับโครงการ “เทอร์มินัล 21 นครราชสีมา” เป็นแห่งแรกคือ “เคลลี่เมกะสโตร์” (Kelly) เป็นโซนรองเท้าและกระเป๋าของสตรี และ Klein ซึ่งเป็นโซนเสื้อผ้าบุรุษ
 
ประเสริฐ บอกว่า ค่อนข้างมั่นใจกับ โครงการ“เทอร์มินอล 21 นครราชสีมา เนื่องจากเป็นหัวเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ มีจำนวนประชากรรวมสูง 2.6 ล้านคน เป็นอันดับสองรองจากกรุงเทพฯ มีจีดีพีสูงเป็นที่หนึ่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มูลค่า 1.7 แสนล้านบาท ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูงและมีไลฟ์สไตล์เหมือนคนกรุงเทพฯ ทั้งยังเป็นจังหวัดที่มีนักศึกษาถึง 5 หมื่นคน มากเป็นอันดับที่สามของภาคตะวันออกเฉียงเหนือรองจากขอนแก่นและมหาสารคาม อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 5 ล้านคนต่อปี มากเป็นอันดับหนึ่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลอดจนเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาระบบการคมนาคมขนส่งอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปิดเออีซี
 
 
รายได้รวม
 
ปี 2558 ค่าเช่าพื้นที่ 3.5 พันล้านบาท เติบโต 9%
 
ปี 2559 (คาดการณ์) เติบโต 5%