จับกระแส “อาดิดาส” รุ่นห้างแตก จาก NMD มาถึง YEEZYBOOST 350

หลังจากหลายสัปดาห์ก่อน มีการแชร์ภาพ การรุมซื้อรองเท้ารุ่นหนึ่งที่ห้างสรรพสินค้าสยามเซ็นเตอร์ จากการบรรดาสาวกรองเท้าอาดิดาส เข้าคิวต่อแถวซื้อรองเท้ารุ่น Adidas MND r1 จนสาขาที่สยามเซ็นเตอร์เกิดความอลหม่านจนร้านแทบพังมาแล้ว หลายคนได้ตั้งชื่อรุ่นใหม่ว่ารุ่นซอมบี้ และอาดิดาสต้องแก้ปัญหาด้วยการหยุดขาย และใช้วิธีจับฉลากมาแล้ว 
 
ล่าสุด บรรดาลูกค้าและสาวกกว่า 1,500 คน ได้มาเข้าคิวต่อแถวกันแน่นสยามเซ็นเตอร์เพื่อรอจับฉลากซื้อ อาดิดาส สนีกเกอร์ YEEZY BOOTS 350 Black  ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับ คานเย เวสต์ (Kanye West) ศิลปินฮิปฮอปชื่อดัง เป็นอีกหนึ่งในรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่ได้รับความนิยม กำหนดวางขายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 
 
 
ส่วนในไทย อาดิดาสได้โควต้ามา 139 คู่ วางจำหน่ายที่ร้านอาดิดาส ออริจินอลส์ สยามเซ็นเตอร์ ชั้น G จำนวน 94 คู่ และร้าน Carnival สาขาสยามสแควร์ ซอย 7 จำนวน 45 คู่
 
เมื่อเป็นรุ่นที่มีจำกัด และกลายเป็นของหายาก และไม่เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเหมือนครั้งที่แล้ว อาดิดาสจึงวางกติกาในการซื้อจะได้จากการจับฉลากจากผู้ที่ลงทะเบียนเท่านั้น ต้องมาลงทะเบียน และหย่อนบัตรประชาชนตั้งแต่เวลา 10.00 – 12.00 น. ต้องสวมสินค้าลิขสิทธิ์ อาดิดาส ออริจินอลส์อย่างน้อย 3 ชิ้น คือ 1. รองเท้าหุ้มส้น อาดิดาส ออริจินอลส์ 1 ชิ้น ห้ามใส่รองเท้าแตะ 2. เสื้อ อาดิดาส ออริจินอลส์ 1 ชิ้น เช่น เสื้อยืด เสื้อกล้าม เสื้อเชิ้ต เสื้อแจ็กเก็ต 3. เสื้อ หรือกางเกง หรือชุดกระโปรง อาดิดาส ออริจินอลส์ 1 ชิ้น 
 
หลังจากนั้น จะมีการจับฉลากในเวลา 12.30 น 
 
ปรากฏว่า สาขาสยามเซ็นเตอร์ ได้มีผู้มาเข้าคิวกันอย่างล้านหลาม ตัวเลขผู้ที่เข้ามาลงทะเบียนต่อแถว 1,531 คน ส่วนสาขา Carnival มีคนเข้ามาต่อแถว 500-600 คน เรียกว่าสร้างความฮือฮาไปอีกรุ่น 
 
 
การที่ YEEZY BOOST 350 Black เป็นอีกหนึ่งในรุ่นที่ได้รับความนิยม และกลายเป็น rare item หรือเป็นของหายาก เพราะมีขายจำนวนจำกัด (limited edition) อย่างเมืองไทยก็ได้โควต้ามาแค่ 139 คู่ ในขณะที่ความต้องการเกินหลักพัน จึงทำให้อาดิดาส ต้องออกกติกาในการซื้อค่อนข้างเข้มงวด เพื่อป้องกันความวุ่นวาย และทำให้รู้สึกว่า เป็นสินค้าที่หายาก ก็ยิ่งทำให้เกิดกระแสความต้องการ  
 
สำหรับจุดเด่นของรองเท้ารุ่นนี้ ตัวอัพเปอร์รองเท้าถูกถักทอด้วยไหมพรมสีดำสนิทเพื่อให้ผิวผ้าประสานเป็นเนื้อเดียวกัน ยังเพิ่มความเบาด้วยเทคโนโลยี BOOST นวัตกรรมพื้นรองเท้าล่าสุดของอาดิดาสที่ออกแบบมาในโทนสีดำเช่นกัน 
 
 
 
รุ่น NMD RUNNER PK เข้าคิวตั้งแต่เมื่อคืน 
 
ไม่ใช่แค่ YEEZY BOOSY 350 เท่านั้นที่สร้างความฮือฮา เพราะว่าอาดิดาสได้เตรียมวางขาย รุ่น NMD RUNNER PK พร้อมสีใหม่ ที่ร้าน ADIDAS ORIGINALS สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ 
 
ในครั้งนี้อาดิดาสได้กำหนดเงื่อนไขและการลงทะเบียน และประตูทางเข้าอย่างชัดเชน โดยที่เปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ. เวลา 22.00 น.- 02.00 น. ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ประตูทางเข้าห้างประตูที่ 2 จากฝั่งอิเซตันเท่านั้น 
 
แต่ปรากฏว่ามีผู้มาเข้าคิวรอซื้อตั้งแต่เมื่อคืน (18 ก.พ.59) นับได้ 70 กว่าคน โดยเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างล้มหลามมาแล้ว
 
จะเห็นได้ว่านอกจากแบรนด์ และตัวสินค้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้เกิดแฟนคลับแล้ว การที่ทำให้เป็นสินค้าจำนวนจำกัด และเป็นของหายาก rare item ก็เป็นอีกหนึ่งในกลไกการตลาดที่สร้างให้เกิดกระแส โดยสื่อออนไลน์เป็นกลไกสำคัญ ก็ยิ่งทำให้กระแสกระพือไปได้ไกล และกลายเป็นทอล์ก ออฟเดอะทาวน์ สร้างให้แบรนด์เป็นที่รับรู้ได้เร็วยิ่งขึ้น