ลุ้น Apple เปิดตัว iPad และ iPhone ใหม่ 21 มีนาคมนี้

แอปเปิล (Apple) ตกเป็นข่าวว่ากำลังเลื่อนจัดงานเปิดตัวสินค้าใหม่ไปอีก 1 สัปดาห์ โดยแหล่งข่าววงในระบุว่า เจ้าพ่อไอทีค่ายผลไม้จะยึดวันที่ 21 มีนาคม เป็นวันเปิดตัวไอแพด และไอโฟนใหม่ที่สำนักงานแอปเปิล แทนที่จะเป็นวันที่ 15 มีนาคม อย่างที่เคยมีการคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้
 
สำนักข่าวรีโค้ด (Recode) คือผู้รายงานเรื่องกำหนดการจัดงานของแอปเปิลเป็นกลุ่มแรก โดยรายงานมีข้อมูลตรงกับเคจีนิวส์ (KG News) สื่อเกาหลีที่เผยแพร่ข่าวนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม การอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าววงในไม่มีการระบุว่าการเลื่อนจัดงานนี้เกิดขึ้นเพราะอะไร ท่ามกลางสื่อออนไลน์อย่างบัซฟีด (BuzzFeed) ที่ชี้ว่า สถานที่จัดงานจะเป็นสำนักงานใหญ่ของแอปเปิลในแคลิฟอร์เนีย
 
ก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์ว่า แอปเปิลจะจัดงานเปิดตัวสินค้าใหม่ในวันที่ 15 มีนาคม ซึ่งเป็นไปตามกำหนดการเดิมในปีที่แล้ว ทั้งหมดนี้ยังไม่มีการยืนยันจากแอปเปิลว่าข้อมูลแหล่งข่าวนิรนามนั้นเป็นความจริงหรือไม่
 
เบื้องต้น คาดว่าสินค้าใหม่ที่แอปเปิลจะเปิดตัว คือ iPad และ iPhone จุดนี้เชื่อกันว่าซีอีโอทิม คุก (Tim Cook) และนานาผู้บริหารอาวุโสจะเปิดตัว iPad Pro ขนาด 9.7 นิ้ว เพื่อทำตลาดแทน iPad Air ที่ทำตลาดมาก่อนหน้านี้ 
 
ยังมี iPhone ราคาประหยัดที่แอปเปิลอาจส่งมายั่วใจชาวโลก รวมถึงสายใหม่ของนาฬิกา Apple Watch