Facebook เปิดตัว Your Business Story คลิปวิดีโอ ตัวช่วยธุรกิจเอสเอ็มอีไทยเติบโตโลกออนไลน์

Facebook เปิดตัว Your Business Story คลิปวิดีโอที่มาเป็นตัวช่วยธุรกิจ SMEs เข้าถึงลูกค้าแบบบอกเล่าเรื่องราวที่ชัดเจนมากกว่าภาพถ่าย ชี้ปัจจุบันมีธุรกิจทั่วโลกกว่า 3 ล้านรายใช้สื่อโฆษณา Facebook และปัจจุบันประเทศไทย และประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่มีผู้ใช้ Facebook ถึง 74 เปอร์เซ็นต์ เชื่อมต่อกับเพจธุรกิจเอสเอ็มอี ถือว่ามากที่สุด 
 
นายรฐิยา อิสระชัยกุล ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเอสเอ็มอี Facebook ประจำประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันมีธุรกิจใช้ Facebook มากกว่า 3 ล้านรายทั่วโลกที่ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าและทำการโฆษณาบน Facebook โดยมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์อยู่นอกสหรัฐอเมริกา
 
สำหรับธุรกิจที่ใช้สื่อ Facebook ในการทำตลาดมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแฟชั่น ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ หรือบริการ และเพื่อต่อยอดความสำเร็จของธุรกิจให้เติบโตผ่านทางแพลตฟอร์มของ Facebook ได้อย่างต่อเนื่อง ทาง Facebook ได้พัฒนาเครื่องมือ สร้างวิดีโอใหม่ที่ชื่อว่า ‘Your Business Story’ ขึ้นมา โดยระบบดังกล่าวจะเป็นลักษณะของการเล่าเรื่องราวผ่านคลิปวิดีโอ ซึ่ง Facebook มองว่าน่าจะเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการนำเสนอเรื่องราวของธุรกิจ โดยบอกเล่าเรื่องราวเหล่านั้นออกไปด้วยตนเอง
 
ทั้งนี้ ในส่วนของบรรดาธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากในประเทศไทย เปรียบเสมือนศูนย์กลางของเศรษฐกิจไทย และ Facebook ก็มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยธุรกิจเหล่านี้ให้เติบโตก้าวหน้าไปพร้อมกับธุรกิจทั่วโลกที่ใช้สื่อการตลาดผ่าน Facebook
 
“ปัจจุบันธุรกิจมากกว่าสามล้านรายทั่วโลกได้ติดต่อสื่อสารกับลูกค้า และทำการโฆษณาบน Facebook อย่างต่อเนื่อง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่มีการเจริญเติบโตรวดเร็วที่สุด จากการที่ธุรกิจท้องถิ่นจำนวนมากเลือกใช้เพจ Facebook เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจของพวกเขาผ่านทางมือถือ ในประเทศไทย ผู้ใช้ Facebook ราว 74 เปอร์เซ็นต์เชื่อมต่อกับเพจธุรกิจขนาดเล็กของไทยอย่างน้อยหนึ่งเพจ และเราทราบเป็นอย่างดีว่าผู้ใช้ Facebook ติดต่อพูดคุยกับธุรกิจเอสเอ็มอีต่างๆ ที่สำคัญต่อพวกเขาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน”
 
สำหรับตัวอย่างเรื่องราวความสำเร็จของธุรกิจที่ได้ใช้แพลตฟอร์ม Facebook ติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จ ได้แก่ Sleeping Pills ร้านเสื้อผ้าสัญชาติไทย ใช้ Facebook เพื่อเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ และสามารถเพิ่มยอดขายได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ภายในเวลาเพียงหนึ่งเดือน แบรนด์เครื่องหนังสัญชาติไทย Bagspace ใช้โฆษณาบน Facebook เพื่อรุกตลาดในประเทศอินโดนีเซีย โดยได้ผลตอบแทนสูงกว่าค่าใช้จ่ายในการโฆษณาถึงสิบเท่า ภายในเดือนแรกที่เริ่มแคมเปญ เดอา วาเลนเซียได้เริ่มทำเพจเสื้อผ้าบูทีคนำสมัย Batik Kultur ที่เมืองเซมารัง ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อนำเสนอสไตล์เสื้อผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ และดึงดูดให้กลุ่มลูกค้าติดตามเพจของเธอ
 
สามารถดูรายละเอียด เรื่องราวต่างๆได้ผ่านทาง https://yourbusinessstory.fb.com (อ่านรายละเอียดภาษาไทยได้ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมเป็นต้นไป)