เห็นยัง ! ห้องนอนแคปซูลสนามบินดอนเมือง คืนละ 1,800 บาท!!

ใกล้เปิดแล้ว ‘ห้องนอนแคปซูล’ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงกลางคืน จำนวน 20 ห้อง ในราคาคืนละ 1,800 บาท จะเปิดให้บริการ 5 ห้องแรกวันที่ 14 มีนาคมนี้ หลายคนโอด ทำไมแพงกว่าของต่างประเทศ!
 
 
 

ภายในห้องนอนแคปซูล สนามบินดอนเมือง
 
กำลังเป็นที่สนอกสนใจ สำหรับห้องนอนแคปซูล ภายในสนามบินดอนเมือง ทางด้านเฟซบุ๊กของ “บรรจง ชีวมงคลกานต์” ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าไปเยี่ยมชม เปิดเผยรายละเอียดของ ‘Sleep Box’ หรือห้องนอนแคปซูลว่า ห้องนอนนี้มีจำนวน 20 ห้อง ขนาดประมาน 13 ตารางเมตร มีห้องน้ำภายในตัว คิดค่าบริการเริ่ม 3 ชั่วโมงแรก 1,000 บาท ชั่วโมงต่อไปชั่วโมงละ 200 บาท มีคูปองทานอาหารรวมอยู่ด้วย หากค้างคืนจะเริ่มที่ 1,800 บาท และถ้าต้องการอาบน้ำอย่างเดียวราคาอยู่ที่ 300 บาท โดยเปิดให้บริการ 5 ห้องแรกในวันที่ 14 มีนาคมนี้ และจะเปิดให้บริการจนครบทุกห้องสิ้นเดือนมีนาคม
 

 
มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนบอกว่าสนับสนุนกับไอเดียนี้ เพราะสนามบินจะได้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ผู้โดยสารไม่ต้องนอนตามเก้าอี้สนามบินอีก เหมือนอย่างสนามบินต่างประเทศที่มีไว้รองรับผู้โดยสาร ที่เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางได้
 
แต่เสียงส่วนใหญ่ยังติงในเรื่องราคาค่าให้บริการ ที่คิดว่าค่อนข้างแพงอยู่ อาจเพราะยังเป็นเรื่องที่คนไทยไม่คุ้นเคย ซึ่งถ้าเทียบกับต่างประเทศ ยกตัวอย่างโรงแรมแคปซูลในสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ที่คิดค่าบริการค้างคืนเริ่มต้นที่ 3,900 เยน หรือประมาน 1,200 กว่าบาท หากพักผ่อน 2 ชั่วโมงจะอยู่ที่ 1,500 เยน หรือประมาน 470 บาท ชั่วโมงถัดไป 500 เยน หรือประมาน 150 บาท และอาบน้ำอย่างเดียว 1,000 เยน หรือประมาน 300 กว่าบาท จะเห็นได้มีราคาถูกกว่าของประเทศไทยพอสมควร
 

โรงแรมแคปซูลในสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น (pantip.com/topic/33174545)
 
โรงแรมแคปซูล และโซนอื่นๆ ที่เป็นศูนย์รวมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง ร้านค้าและร้านอาหาร ภายในอาคารผู้โดยสารหลังใหม่นี้ กำลังอยู่ในช่วงรอเปิดให้บริการ โดยบริษัท ท่าอากาศยาน(ทอท.) ไทยหวังว่า การเปิดพื้นที่เชิงพาณิชย์ในสนามบินดอนเมืองเพิ่มขึ้นนี้ จะช่วยสร้างรายได้นอกเหนือจากธุรกิจการบินไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี
 
ข่าวโดย : ผู้จัดการ Live
ขอบคุณภาพและข้อมูล : เฟซบุ๊ก “บรรจง ชีวมงคลกานต์” และ donmueangairportthai.com