เปิดรับสมัครแล้ว dtac accelerate ปีที่ 4 สั่งตรง กูรู ชื่อดังจากซิลิคอนวัลเลย์ พร้อมยกมาตรฐานสตาร์ทอัพไทยสู่ระดับโลก

กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 4 สำหรับโครงการ dtac accelerate หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการบ่มเพาะสตาร์ทอัพมาอย่างมากมาย ในปีนี้ทวีความเข้มข้นยิ่งขึ้นด้วยการดึงพาร์ทเนอร์แถวหน้าที่ประสบความสำเร็จจากซิลิคอนวัลเลย์ มาเป็นโค้ชให้กับทีมที่ผ่านการคัดเลือก เพื่อให้สตาร์ทอัพสามารถขับเคลื่อนความฝันทะยานสู่เป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้น ด้วยปัจจัยสนับสนุนในหลายด้านที่พร้อมให้ธุรกิจของสตาร์ทอัพเติบโตขึ้นอย่างมั่นคง
 
ธุรกิจสตาร์ทอัพ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ในปี 2558 มีการลงทุนในกลุ่มสตาร์ทอัพไทยประมาณ 1,260 – 1,440 ล้านบาท ด้วยข้อตกลงในการร่วมลงทุนในธุรกิจกว่า 20 ราย  คาดการณ์มูลค่าในการลงทุนประมาณ 1,800 ล้านบาท ดีแทคมองเห็นความสำคัญในส่วนนี้เป็นอย่างมาก จึงได้พยายามทุ่มเท ยกระดับมาตรฐานของโครงการนี้ให้สูงขึ้น จนประสบความสำเร็จในหลากหลายด้านจากปีที่ผ่านมา ดังเช่น
 
– สตาร์ทอัพภายใต้โครงการ dtac accelerate โตขึ้น 3 – 15 เท่า ด้วยมูลค่าประมาณ 1 พันล้านบาท
 
– สตาร์ทอัพในโครงการ dtac accelerate 70% ได้รับเงินลงทุน ในขณะที่สตาร์ทอัพในตลาดได้รับเงินลงทุนเฉลี่ยเพียง 20%
 
– 3 ใน 6  ทีม dtac accelerate ได้รับการลงทุนจาก VC ในช่วงของการเข้าร่วมบูธแคมป์ตั้งแต่ 4 เดือนแรกที่ร่วมโครงการ
 
– dtac accelerate 4 – 5 ทีม ติดอันดับท็อปเทน จากหลายสื่อ ที่จัดอันดับสตาร์ทอัพที่มีชื่อเสียงในเมืองไทย
 
– เคลมดิ (ClaimDi) ซอฟต์แวร์ที่ปฏิวัติวงการประกันภัยระดับโลก สามารถระดมทุนจากนักลงทุนระดับโลก ในรอบซีรียส์เอ เป็นเงินทั้งสิ้น 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่งผลให้มูลค่าของบริษัทสูงถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตขึ้น 15 เท่าภายในระยะเวลาแค่ 12 เดือนหลังจบโครงการไปและถือเป็นการลงทุนในระดับซีรียส์เอที่สูงที่สุดในวงการสตาร์ทอัพไทย ที่เป็นบริษัทของคนไทย 100% และล่าสุดได้รับการจัดอันดับให้ติด Top10 InsureTech ของโลก
 
– ทีม GizTix เป็นทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ Winner award และ Z my Home ติด 1 ใน 5 ในงาน เอชลอน ประเทศไทย 2558 (Echelon Thailand 2015) 
 
– Take Me Tour ได้รับการยกย่องจาก e27 ให้ติด 1 ใน 5 แอพ TravelTech ในเอเชีย 
 
 
สิ่งที่ผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนในโครงการนี้
 
1. ได้รับการอบรมจากกูรูแถวหน้าจาก ซิลิคอน วัลเล่ย์ พร้อมทั้งเรียนรู้แบบตัวต่อตัวจากสตาร์ทอัพตัวจริง
 
2. ได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุน และช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจเชิงพานิชย์
 
3. มีเมนเทอร์สตาร์ทอัพปรมาจารย์ระดับสุดยอด และเป็นที่ยอมรับในวงการสตาร์ทอัพไทยคอยชี้แนะ เช่น 
– คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลน์ ประเทศไทย 
– คุณหมู ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง ookbee 
– คุณป้อม ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ซีอีโอ tarad.com 
– คุณแจ็ค กิตตินันท์ อนุพันธ์ ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง claimdi 
– คุณโบ๊ท ไผท ผดุงถิ่น ซีอีโอ Builk
– คุณทิวา ยอร์ค ซีอีโอ ของ KaiDee 
 
4. ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ดิจิ มาเลเซีย และเทเลนอร์ เมียนมา โดยเปิดโอกาสให้ทีมจากดิจิ และ เทเลเนอร์ เมียนมาเข้าร่วม อบรมบูธแคมป์ในประเทศไทยตลอด 4 เดือน ผลที่คาดว่าจะได้จากความร่วมมือทั้ง 2 ประเทศในครั้งนี้ จะทำให้สตาร์ทอัพสามารถทำตลาดไปในลูกค้าของทั้งสองประเทศได้ ในขณะที่สตาร์ทอัพไทยสามารถขยายตลาดได้อย่างรวดเร็ว และทีมจากดิจิ และเทเลนอร์ เมียนมา ก็ได้เรียนรู้จากสตาร์ทอัพไทยด้วย
 
5. เป็นพันธมิตรกับ Disrupt University ซึ่งเป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์ ของ 500 สตาร์ทอัพจากซิลิคอน วัลเล่ย์ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของสตาร์ทอัพแคมป์ระดับโลก
 
6. เป็นพันธมิตรกับ แบล็คบ็อกซ์ BlackBox ซึ่งเป็นบูธแคมป์ที่ได้รับความนิยมท๊อป 5 สูงสุดจากสตาร์ทอัพทั่วโลก  ที่ต้องการรับความรู้และประสบการณ์การทำธุรกิจสตาร์ทอัพโดยตรงที่ซิลิคอน วัลเล่ย์ โดยส่งทีมที่ชนะเลิศ ที่มีความสามารถเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ และมีไอเดียที่ดีที่สุดจากประเทศไทยไปเรียนรู้ และได้ทำความรู้จักกับ เจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ และนักลงทุนผู้มากด้วยประสบการณ์ และแหล่งของทรัพยากรที่จะเร่งให้ประสบความสำเร็จขยายต่อไปในระดับโลก
 
7. เป็นพันธมิตรกับ เทเลนอร์ ดิจิทัล วินเนอร์ ซึ่งเป็นโอกาสของสตาร์ทอัพที่จะได้ไปนำเสนอแผนธุรกิจกับนักลงทุนใหญ่ระดับโลก เช่น อินเทล เว็นเจอร์ แคปปิตอล ในนอร์เวย์”
 
dtac accelerate ปีที่ 4 เปิดรับสมัครผลงานตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม – 17 เมษายน 2559 ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดและกรอกใบสมัครได้ที่  http://accelerate.dtac.co.th/