ไฮเนเก้น® เปิดโกลบอลแคมเปญ “SHAPE YOUR CITY” พร้อมเปิดตัวกระป๋องสลีคแคน รูปทรงใหม่ ดีไซน์ 10 เมืองดัง วันนี้!

ไฮเนเก้น® เชื่อว่าเมืองทุกเมืองมีมุมมองสนุกๆ ท้าทายแรงบันดาลใจให้คนเมืองได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ไม่จำกัดรูปแบบ แต่บางครั้งเมืองของเรามีสิ่งที่เรามองเห็นและคุ้นเคยจนชินตา เราจะทำอย่างไรให้เมืองหรือสิ่งที่เราพบเห็นจนคุ้นเคยนั้นเปลี่ยนมามีบุคลิกใหม่ มีความสนุก กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นได้ หรือกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง ไฮเนเก้น® แบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำระดับโลก จึงได้เปิดตัวโกลบอลแคมเปญใหม่ “SHAPE YOUR CITY” แคมเปญที่เปิดมุมมองและจุดประกายสร้างสรรค์ไอเดียของคนรุ่นใหม่ต่อ “เมือง” ของเรา พร้อมเดินหน้าส่ง สลีคแคนหรือกระป๋องรูปทรงใหม่ ลงตลาดแทนที่กระป๋องแบบเดิม เปิดตัวด้วยดีไซน์แพกเกจจิ้ง “CITY EDITION” ที่มีชื่อของ 10 เมืองใหญ่ของโลกปรากฏอยู่บนกระป๋อง ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา โคราช ภูเก็ต อัมสเตอร์ดัม ฮ่องกง มาดริด โรม และซิดนีย์ เริ่มวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ

นางสาวภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้น® กลุ่มบริษัท ทีเอพี ผู้แทนจำหน่ายเบียร์ไฮเนเก้น® ในประเทศไทย เผยถึงแคมเปญ “SHAPE YOUR CITY” ว่า “นับเป็นการสานต่อโกลบอลแคมเปญ “OPEN YOUR CITY” ที่เกิดขึ้น เมื่อปี 2014 ซึ่งนำเสนอมุมมองเกี่ยวกับ “เมือง” ที่ได้สนับสนุนให้คนไทยก้าวออกมาจากกรอบการใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ เปิดประสบการณ์ใหม่และจุดประกายให้คนไทยได้ค้นหาแรงบันดาลใจ ในเมืองของตนเอง 

แคมเปญ “SHAPE YOUR CITY” เริ่มต้นคิกออฟในประเทศไทย และจะมีอีกกว่า 100 เมืองทั่วโลกที่กำลังจะออกมาสร้างสรรค์ไอเดียเพื่อเมืองของตัวเองต่อไป โดยแบรนด์ ไฮเนเก้น® ได้ยกตัวอย่างปัญหาเล็กๆ ใน 3 เมืองหลักของไทยเพื่อเป็นแนวทางเริ่มต้น ได้แก่ 1) กรุงเทพฯ  มหานครที่มีตึกและที่รกร้างมากมายซึ่งทำลายทัศนียภาพและศักยภาพของพื้นที่ เป็นเหมือนจุดบอดที่ขาดชีวิตชีวากลางเมืองหลวง ทำอย่างไรให้จุดบอดกลับมามีสีสันอีกครั้ง  2) เชียงใหม่  จังหวัดที่มีจุดสูงที่สุดในประเทศไทยที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก หลังจากที่เราได้สอบถามชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว พวกเขาอยากให้จุดสูงสุดกลายเป็นจุดสูงสุดที่สนุกสุด ๆ ไม่เหมือนใคร ทำอย่างไรจึงจะตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขาได้  3) พัทยา เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมีกิจกรรมสนุก ๆ  ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสมากมายในช่วงกลางวัน  แต่เมื่อถึงเวลากลางคืน ชายหาดกลับมืดมิดไร้ผู้คน  ทำอย่างไรให้หาดพัทยามีชีวิตชีวาแม้ในเวลากลางคืน โดยเราสามารถติดตามการความเคลื่อนไหวของแคมเปญและเปลี่ยนแปลง 3 จุดใน 3 เมืองของไทยพร้อมกับผลงานของ ‘City Shapers ซึ่งเป็นเหล่าเซเล็บกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่จะมาร่วมโปรเจคพร้อมสร้างแรงบันดาลใจได้ทาง  Facebook.com/Heineken

“ทั้งนี้เพื่อให้สอดรับกับแคมเปญ “SHAPE YOUR CITY” ไฮเนเก้น® ยังได้เปิดตัว “สลีคแคน” หรือกระป๋องรูปทรงใหม่ ครั้งแรกในเมืองไทย ด้วยดีไซน์แพคเกจจิ้ง รุ่น “CITY EDITION” ที่มีชื่อ 10 เมืองใหญ่ของโลกได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา โคราช ภูเก็ต อัมสเตอร์ดัม ฮ่องกง มาดริด โรม และซิดนีย์ จัดจำหน่ายประมาณ 3 เดือน โดยสลีคแคนรุ่นใหม่เตรียมที่จะมาแทนกระป๋องแบบเดิมทั่วประเทศ ด้วยขนาด 320 มิลลิลิตร อยู่บนกระป๋อง วางจำหน่ายในร้านค้าทั่วไปราคา 44 บาท ซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ ราคา 42 บาท

ทั้งนี้ ปัจจุบันตลาดเบียร์พรีเมี่ยมปี 2015* มีมูลค่าประมาณ 6,546 ล้านบาท* โดยไฮเนเก้น® มีความแข็งแกร่งในการครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 96%** ซึ่งมั่นใจว่า แคมเปญ “SHAPE YOUR CITY” จะช่วยเพิ่มความนิยมให้กับแบรนด์ และตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป” นางสาวภัททภาณี กล่าวปิดท้าย