“ลี” จับมือพันธมิตร “คอตตอน ยูเอสเอ” ย้ำภาพผู้นำนวัตกรรมเครื่องแต่งกาย เปิดตัวเสื้อยืดเทคโนโลยี “วิคกิ้ง วินโดว์” ครั้งแรกในประเทศไทย

“แบรนด์ลี” ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำแห่งด้านนวัตกรรมแห่งเครื่องแต่งกายอย่างต่อเนื่องในปี 2559 นี้ หวังปั้นยอดขายช่วงครึ่งแรกของปีเติบโตต่อเนื่อง 25% ล่าสุด ผนึกกำลัง “คอตตอน ยูเอสเอ” เปิดตัวเสื้อยืดที-เชิ้ตเทคโนโลยี “วิคกิ้ง วินโดวส์” (Wicking WindowsTM) นวัตกรรมล่าสุดโดย “คอตตอน อินคอร์ปอเรท” สำหรับคอลเลคชั่น ลี เออร์เบิน ไรเดอร์ส (Lee Urban Riders) เสื้อผ้าสปอร์ตแฟชั่น เอาใจหนุ่มๆที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์การปั่นจักรยานในเมือง ด้วยคุณสมบัติของผ้าที่แห้งเร็วจากเทคนิคการพิมพ์ลวดลายลงบนผืนผ้าจึงสามารถระบายความชื้นได้ดีขึ้นจากผ้าปกติถึง 1,400% และลดความเหนียวติดตัวได้ถึง 50%

นายพุฒิชัย ไชยเวช ผู้จัดการอาวุโสผลิตภัณฑ์ แบรนด์ ลี กล่าวว่า ในฐานะแบรนด์ที่วางกลยุทธ์หลักมุ่งสู่การเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมเครื่องแต่งกาย ทำให้ “ลี (Lee)” ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านเครื่องแต่งกายให้กับผู้คนอย่างต่อเนื่อง อาทิ การสร้างความแตกต่างท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดยีนส์ด้วยการขยายช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยีนส์ “ลี” ในตู้คีออสก์ หรือเครื่องขายเสื้อผ้าอัตโนมัติเป็นครั้งแรกในไทยช่วงปลายปีที่ผ่านมา และล่าสุดในปี 2559 นี้ กับการเปิดตัวเสื้อยืดที-เชิ้ตเทคโนโลยี วิคกิ้ง วินโดวส์ (Wicking WindowsTM) นวัตกรรมบนผ้าฝ้ายที่เหมาะกับสภาพอากาศร้อนในประเทศไทย

“ปีที่ผ่านมา ‘ลี’ พบว่าเรามียอดการซื้อเสื้อยืดในตู้คีออสก์เกิดขึ้นรวมแล้ว เฉลี่ย 2-3 แสนบาทต่อตู้ต่อเดือน และนับว่าเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยสร้างสีสันทางการตลาดให้บริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น รวมถึงลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ให้การตอบรับกับการเลือกซื้อเสื้อยืดแบรนด์ลีในตู้คีออสก์อย่างดี ในปีนี้ แบรนด์ลีจึงเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์การตลาดด้วยการเปิดตัวเสื้อยืดเทคโนโลยีล่าสุด “วิคกิ้ง วินโดวส์” ที่มีคุณสมบัติเด่นในการระบายความชื้นได้ดีขึ้นจากผ้าปกติถึง 1,400% และลดความเหนียวติดตัวได้ถึง 50% ให้ความรู้สึกสบายและคล่องตัวดียิ่งขึ้น จากการสนับสนุนของคอตตอน ยูเอสเอ ร่วมกับ คอตตอน อินคอร์ปอเรท ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม“วิคกิ้ง วินโดวส์”  โดยเสื้อยืดเทคโนโลยีดังกล่าวจะเป็นสินค้าใหม่ในคอลเลคชั่น เออร์เบิน   ไรเดอร์ส ที่ถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ชื่นชอบแฟชั่นสไตล์สปอร์ต โดยเฉพาะการปั่นจักรยานที่เป็นกระแสต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลา 4 ปี”

นายพุฒิชัย กล่าวต่อว่า “ลี”  ถือเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ ในประเทศไทย เพื่อให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมาย ผู้ชายอายุ 18-35 กลุ่มสปอร์ตแฟชั่น หรือ กลุ่มปั่นจักรยานในเมือง โดยใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Viral Marketing (ไวรอล มาเก็ตติ้ง) เป็นหลัก และเชื่อมั่นว่าจะเป็นทางเลือกที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูร้อนนี้ ที่ทางแบรนด์ลีได้เตรียมจัดกิจกรรมทั้งในออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายทั่วประเทศในชื่อ “The Wetter The Cooler” เมื่อซื้อสินค้าใดก็ได้ในคอลเลคชั่น Urban Riders แล้วถ่ายรูปใบเสร็จ พร้อมแคปชั่นเก๋ๆในแบบคุณ แล้วใส่ #LeeUR, #LeeJeansTH ส่ง Inbox มาที่เฟสบุ๊ค แฟนเพจ Lee Jeans Thailand มีสิทธิ์รับรางวัลมากมาย อาทิ จักรยาน Tokyobike , เสื้อยืด Wicking WindowsTM และ ของรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่าแสนบาท ตั้งแต่  5 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2559 ดูรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่เคาน์เตอร์และร้าน Lee ทุกสาขา”

สำหรับภาพรวมเครื่องแต่งกายในกลุ่มยีนส์และแอคเซสซอรี่ต่างๆของแบรนด์ลีในปีนี้คาดการณ์ว่าจะยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องราว 20% จากปัจจัยหนุนจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติและกลุมลูกค้าวัยรุ่น ด้านยอดขายของผลิตภัณฑ์ “ลี” ในช่วงครึ่งแรกของปี 2559 นี้ เราวางเป้าหมายการเติบโตของยอดขายผลิตภัณฑ์ราว 25% เทียบกับช่วงเดียวของปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์ในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องแต่งกาย อย่างการเปิดตัวเสื้อยืดที-เชิ้ตเทคโนโลยีใหม่ในคอลเลคชั่น เออร์เบิน ไรเดอร์ส นี้จะมีส่วนช่วยกระตุ้นการรับรู้ และ ผลักดันให้ยอดขายสินค้าของเราเป็นไปได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

นายไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทนคอตตอน ยูเอสเอ ในกลุ่มประเทศอาเซียน กล่าวว่า “ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจที่แน่นแฟ้นยาวนานระหว่าง คอตตอน ยูเอสเอ และ ลี นับตั้งแต่แบรนด์ลีเข้าร่วมเป็นไลเซนซีคอตตอน ยูเอสเอ มากว่า 10 ปี จึงเป็นที่มาของความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญระหว่าง “ลี” และ “คอตตอน ยูเอสเอ” ร่วมด้วย “คอตตอน อินคอร์ปอเรท” ผู้คิดค้นนวัตกรรมบนผ้าฝ้าย 100%  โดยความร่วมมือดังกล่าวเป็นการตอกย้ำถึงแนวทางการดำเนินงานของคอตตอน ยูเอสเอ ในความมุ่งมั่นที่จะมอบสิทธิประโยชน์ให้กับกลุ่มไลเซนซี (Licensees) ทั้งการสนับสนุนด้านการแนะนำผลิตภัณฑ์ การจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ร่วมกับไลเซนซี การอัพเดทข้อมูล และผลวิจัยทางการตลาด รวมถึงถ่ายทอดเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ คอตตอน ยูเอสเอให้ความสำคัญตลอดมา เพื่อต่อยอดพัฒนาคุณภาพสินค้าของกลุ่มไลเซนซีให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น”

นายไกรภพ กล่าวต่อว่า “เสื้อยืดที-เชิ้ตในคอลเลคชั่น เออร์เบิน ไรเดอร์ส มีการผสานเทคโนโลยี “วิคกิ้ง วินโดวส์” (Wicking WindowsTM) นวัตกรรมจาก “คอตตอน  อินคอร์ปอเรท” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสมรรถภาพสูงที่จัดการความชื้นบนเสื้อผ้าฝ้ายบริสุทธิ์ ด้วยเทคนิคการพิมพ์ลวดลายลงบนผืนผ้าด้านใน ช่วยผลักเหงื่อให้ระบายออกสู่ผิวผ้าด้านนอกเสื้ออย่างรวดเร็ว มีคุณสมบัติโดดเด่นในการดูดซับน้ำได้เป็นอย่างดี แต่แห้งเร็วกว่าปกติ (Dry Fast) ระบายความชื้นได้ดีขึ้นจากผ้าปกติถึง 1,400% ผู้สวมใส่จึงรู้สึกเย็น สวมใส่สบาย และลดความเหนียวติดตัวลงได้ถึง 50% จากผ้าปกติ (Reduce Cling) จากคุณสมบัติช่วยระบายเหงื่อ และความชื้นได้ดี (Move Moisture) และเมื่อผสานกับคุณสมบัติของเส้นใยฝ้ายคุณภาพมาตรฐานคอตตอน ยูเอสเอ  ทำให้ผู้สวมใส่สัมผัสได้ถึงความสบายและรู้สึกคล่องตัวมากขึ้น นอกจากนี้เสื้อยืดเทคโนโลยีวิคกิ้ง วินโดวส์  (Wicking Windows™) ยังคงทนการซักได้ถึง 50 ครั้ง ส่วนในเรื่องการดูแลรักษา ทางเราแนะนำว่าไม่ควรใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มในการซักเสื้อยืดเทคโนโลยี วิคกิ้ง วินโดวส์  (Wicking Windows™) เนื่องจากจะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของเทคโนโลยีลดลง”

ข้อมูลเพิ่มเติม:
คอลเลคชั่น เออร์เบิน ไรเดอร์ส เปิดตัวขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ. 2555 ด้วยกลุ่มสินค้าที่หลากหลายทั้งเสื้อยืด เสื้อแจ๊คเก็ต และกางเกงยีนส์ ซึ่งล้วนแล้วแต่ออกแบบขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนที่ปั่นจักรยานในเมือง ทั้งการปั่นเพื่อออกกำลังกาย การปั่นเพื่อสำรวจมุมต่างๆ ในเมือง หรือปั่นกับกลุ่มเพื่อนในเวลาว่าง ซึ่งนักปั่นไม่ได้ต้องการใส่ชุดปั่นจักรยานในการปั่น แต่ชอบที่จะใส่ยีนส์ หรือชุดที่ใส่มาทำงาน ไปปั่นได้เลย ด้วยรูปแบบดีไซน์ไม่ว่าจะเป็นลายเสื้อ หรือ แม้กระทั่งยีนส์ขายาวที่ตัดแบบ 3D หรือการตัดเพื่อรองรับช่วงหมุนของเข่าให้ไม่ติดขัดได้เป็นอย่างดี