เซ็นทรัลพัฒนาผนึกกำลังพันธมิตร จัด “ไทยแลนด์ สงกรานต์ เฟสติวัล 2016” สาดความสุขทั่วประเทศ

-ชูแลนด์มาร์คดึงนักท่องเที่ยว ครอบครัวและวัยรุ่น สนุกกับสงกรานต์ปลอดภัยทั่วประเทศ
-สงกรานต์ประหยัดน้ำกิจกรรมและคอนเสิร์ตศิลปินดังจากทุกสาขาตั้งแต่ 12-19 เมษายน
-ปาร์ตี้โฟมขนาดใหญ่ที่สุด ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ 13-15 เมษายน

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนาจำกัด (มหาชน) หรือ CPN ขานรับนโยบายสงกรานต์ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าของภาครัฐ ผนึกกำลังพันธมิตร จัดงาน“ไทยแลนด์ สงกรานต์ เฟสติวัล 2016”ในทุกภาคทั่วไทย ตั้งเป้าให้ศูนย์การค้าของซีพีเอ็น เป็นแลนด์มาร์คสงกรานต์ปลอดภัยในทุกจังหวัด ร่วมรณรงค์ประหยัดน้ำผ่านการจัดโฟมปาร์ตี้และการใช้ปืนฉีดน้ำ พร้อมกิจกรรมเสริมทัพมากมาย อาทิ ฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดาราชื่อดัง ตลาดสินค้าและอาหารท้องถิ่นและการจัดสรงน้ำสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และ เซ็นทรัลเฟสติวัล ทั่วประเทศ

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราตั้งเป้าให้การจัดงานสงกรานต์ในศูนย์การค้าของซีพีเอ็นเป็นแลนด์มาร์คสงกรานต์ปลอดภัยของทุกจังหวัด เป็นเดสติเนชั่นที่สามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ กลุ่มครอบครัว และกลุ่มวัยรุ่นได้ โดยเราให้ความสำคัญกับด้านมาตรการความปลอดภัยไม่อนุญาตให้มีการพกพาอาวุธเข้างานอย่างเด็ดขาด รวมถึงมีการจำกัดอายุการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัด เพื่อให้กิจกรรมในศูนย์ฯเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยอย่างแท้จริง ปีนี้เราเน้นไปที่การจัดปาร์ตี้โฟมซึ่งใช้น้ำน้อยกว่ารวมถึงการใช้ปืนฉีดน้ำขนาดเล็กซึ่งช่วยประหยัดน้ำ เป็นโอกาสที่ดีที่จะช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของการเล่นน้ำแบบเดิมที่ใช้น้ำปริมาณมากให้เป็นการเล่นน้ำคลายร้อนอย่างพอดี นับเป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้การท่องเที่ยว  เรายังได้จัดโร้ดโชว์รณรงค์ประหยัดน้ำเพื่อสร้างจิตสำนึกในการประหยัดน้ำแก่ประชาชนทั่วไปในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีกด้วย

นอกจากนี้ ตามที่มีมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายของทางภาครัฐในช่วงสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 9 – 17 เมษายน โดยให้ประชาชนสามารถนำใบกำกับภาษีที่ได้จากการรับประทานอาหารไปหักลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15,000 บาทนั้น คาดว่าจะส่งผลดีกับภาพรวมของตลาดรีเทลและกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศในช่วงเทศกาล โดยเฉพาะศูนย์การค้าของซีพีเอ็นที่มีร้านอาหารหลากหลายรูปแบบ ทั้งยังมีการจัดกิจกรรมสงกรานต์บริเวณหน้าศูนย์ฯ เชื่อว่า จะดึงยอดทราฟฟิกเข้าศูนย์การค้าได้กว่า 20 % และเพิ่มยอดขายให้กับร้านอาหารในศูนย์ฯได้ไม่น้อยกว่า 15%”

กิจกรรมไฮไลท์ในปีนี้คือ การจัดฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดาราในศูนย์การค้าของซีพีเอ็นหลายสาขาทั่วประเทศนำโดย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กับงานสงกรานต์ใจกลางกรุงเทพมหานคร กับ 4 โซนกิจกรรม ได้แก่ ปาร์ตี้โฟมที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพสำหรับวัยรุ่น โซนสวนสนุกสำหรับทุกคนในครอบครัว โซนเล่นน้ำในแบบวิถีประหยัดน้ำ พร้อมสนุกกับคอนเสิร์ตจาก โปเตโต้,บิ๊กแอส,สล็อตแมชชีน ฯลฯ ร่วมด้วยฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดาราคับคั่งและกิจกรรมเล่นน้ำในหลากหลายรูปแบบ ในสาขาอื่นๆ เช่นเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่, เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี,เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่,เซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย เป็นต้น ซึ่งมีระยะเวลาการจัดกิจกรรมแตกต่างกันไปในแต่ละศูนย์

โดยงาน “ไทยแลนด์ สงกรานต์ เฟสติวัล 2016”ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนโดยบริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จํากัด, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, หนังสือพิมพ์ M2F(เอ็มทูเอฟ), บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)และ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)

งาน“ไทยแลนด์ สงกรานต์ เฟสติวัล 2016”จัดขึ้นระหว่างวันที่12-19 เมษายนที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และ เซ็นทรัลเฟสติวัล ทั่วประเทศ