HP สู้ศึกแล็ปท็อปพรีเมียม รีแบรนด์โลโก้ใหม่เรียบหรู

เมื่อปี 2014 HP ได้ประกาศที่จะแยกบริษัทออกเป็น 2 บริษัท แห่งหนึ่งคือ Hewlett-Packard Enterprise ที่ทำธุรกิจผลิตเซิร์ฟเวอร์และซอฟต์แวร์ ส่วนอีกแห่งคือ HP Inc ที่จะเน้นธุรกิจคอมพิวเตอร์พีซีและปรินเตอร์
 
มาปีนี้ HP Inc จึงได้เดินเกมรุกขึ้นมาอีกขั้นในตลาดโน้ตบุ๊ก โดยเล็งเป้าที่จะสู้กับคู่แข่งระดับพรีเมียมอย่าง MacBook และ MacBook Air ของ Apple ด้วยแล็ปท็อปหรูตัวใหม่ล่าสุด Spectre
 
ด้วยสนนราคาเริ่มต้นที่ 1,317 เหรียญสหรัฐ Spectre บางเพียง 10.44 มิลลิเมตร ใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Intel Core i5 และ i7 หน้าจอขนาด 13 นิ้ว น้ำหนัก 2.45 ปอนด์ มีคีย์บอร์ดแบบ Backlit และบานพับแบบลดแรงกระแทก
 
HP โฉมใหม่เฉี่ยวกว่าเคย
 
บนตัวเครื่องแล็ปท็อปรุ่นใหม่นี้ HP ได้สลักโลโก้ใหม่ของแบรนด์ลงไป เป็นโลโก้ที่มีความเรียบหรูมากยิ่งขึ้น โดยเป็นสัญลักษณ์เส้นเอียงสั้นยาว 4 เส้นวางเรียงตัวกัน แต่สามารถมองเป็นตัวอักษร hp ได้ คาดการณ์กันว่า โลโก้ใหม่นี้ ทาง HP น่าจะใช้สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแล็ปท็อประดับพรีเมียมเท่านั้น
 
แต่ความจริงแล้วโลโก้ใหม่นี้ไม่ใช่โลโก้ใหม่เสียทีเดียว เพราะเป็นโลโก้ที่ทางแบรนด์เคยปฏิเสธที่จะใช้มาก่อนที่บริษัทจะแยกตัวออกเป็นสองบริษัทอย่างในปัจจุบัน เนื่องจากในขณะนั้นการรีแบรนด์โลโก้ให้เรียบขนาดนี้อาจเป็นการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงเกินไป
 
อย่างไรก็ตาม เห็นได้ชัดว่าปัจจุบันผู้ผลิตคอมพิวเตอร์พีซีรายใหญ่ที่สุดของโลกแห่งนี้ต้องการพลิกเกมมาครองตลาดแล็ปท็อปเช่นกัน และน่าจะตั้งใจสู้กับ Apple โดยตรง เพราะ Apple นั้นเคยเอาชนะคอมพิวเตอร์พีซีด้วยคอมพิวเตอร์ Mac แถมกำลังพยายามผลักดันให้แท็บเล็ตกลุ่ม iPad Pro ของตนเองเข้ามาแทนที่การใช้พีซีให้ได้อีกด้วย
 
แน่นอนว่า HP ไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้น และกำลังหาทางต่อสู้เพื่อเอาคืน