เคเอฟซี ประเทศไทย ครองอันดับหนึ่ง แบรนด์ยอดนิยมธุรกิจร้านอาหารจากยูกอฟ อวอร์ด

เคเอฟซี ประเทศไทย คว้ารางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่งประเภทธุรกิจอาหารบริการด่วน จากผลการสำรวจโดย YouGov  (ยูกอฟ) องค์กรอิสระด้านการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ระดับโลก และติด 1 ใน 10 อันดับแบรนด์ยอดนิยมจากทุกกลุ่มธุรกิจในประเทศไทยประจำปี 2558

มร.อัลฮูล ซัวฮาน รองประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด – เคเอฟซี บริษัท ยัม เรสเทอรองสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เคเอฟซีสามารถคว้ารางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่งด้านธุรกิจอาหารบริการด่วนมาครองได้สำเร็จ ซึ่งรางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงความผูกพันอย่างใกล้ชิดระหว่างเคเอฟซีและลูกค้าของเราได้เป็นอย่างดี โดยปัจจุบัน เคเอฟซีมีสาขาในประเทศไทยจำนวนทั้งสิ้น 550 แห่งทั่วประเทศ และเราจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมที่ได้มาตรฐานระดับโลกอย่างต่อเนื่องกับทุกสาขา ไม่ว่าจะเป็นความหลากหลายของเมนู คุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ และบริการที่ได้คุณภาพ ซึ่งการที่แบรนด์เคเอฟซีได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากผู้บริโภคในประเทศไทยถือเป็นกำลังใจและเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับเรา”

ทั้งนี้วิธีการวัดผลแบรนด์ที่ได้รับความนิยมของ YouGov (ยูกอฟ) มาจากการสำรวจการรับรู้ของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ต่างๆ จำนวน 250 แบรนด์ในประเทศไทย และประเมินคะแนนของแบรนด์ต่างๆ จากเสียงตอบรับด้านบวก หักลบผลตอบรับด้านลบ ออกมาเป็นคะแนนรวมของแต่ละแบรนด์ โดยมีการรวบรวมข้อมูลทุกๆ 6 เดือน และนำมาจัดอันดับเป็นแบรนด์ยอดนิยมแห่งปี

“นับได้ว่าเคเอฟซีเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่นิยมใช้เทคโนโลยีและสื่อดิจิตอลในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรืออินเทอร์เน็ต สอดคล้องกับกิจกรรมการตลาด และประชาสัมพันธ์ของเราที่เน้นไปในสื่อดิจิตอลเพื่อเข้าถึงคนกลุ่มนี้ ซึ่งการที่แบรนด์ของเราได้รับเสียงตอบรับด้านบวก ถือเป็นเครื่องสะท้อนว่าเรากำลังก้าวไปสู่เป้าหมายทางธุรกิจ” นายอัลฮุล ซัวฮาน กล่าวจบ

ยูกอฟ (YouGov) คือองค์กรอิสระด้านการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ระดับโลก มีการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ ในทวีป ยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชียแปซิฟิก โดยดัชนีการวัดผลของยูกอฟจะเป็นการวัดผลการรับรู้ของสาธารณชนต่อแบรนด์ต่างๆ ในหลายประเภทธุรกิจในแต่ละวัน