เดนท์สุ มีเดียฯ คว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทอง สาขา Best Engagement for a Targeted Community จากเวทีประกาศรางวัลพีอาร์ อะวอร์ดส์ ประจำปี 2559

เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) หนึ่งในผู้นำวงการธุรกิจมีเดียเอเจนซี่ที่มีการเติบโตอันดับหนึ่งในประเทศไทย คว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทอง สาขา Best Engagement for a Targeted Community จากงานประกาศรางวัล “พีอาร์ อะวอร์ดส์” ประจำปี 2559  ซึ่งงานประกาศผลรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดยนิตยสารมาร์เก็ตติ้ง แม็กกาซีน ณ โรงแรมแชงกรีล่า สาธารณรัฐสิงคโปร์ เมื่อเร็วๆนี้ ทั้งนี้ เดนท์สุ มีเดียฯ ถือเป็นมีเดียเอเจนซี่เพียงรายเดียวของไทยที่ได้รับรางวัลจากเวทีดังกล่าวในปีนี้ โดยรางวัลชนะเลิศดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จร่วมกันในการทำแคมเปญให้แก่สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ สายการบินที่ได้รับการยกย่องให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2558*

สำหรับแคมเปญ ‘Landed A380 in Thailand’ ถือเป็นแคมเปญแรกในประเทศไทยที่ผู้สร้างสรรค์แคมเปญเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมาย หรือผู้ที่ต้องการใช้บริการสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ได้มีส่วนร่วมในการสัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งการเดินทางไปกับเครื่องบิน A380 ครั้งแรกโดยผ่านการจำลองที่นั่งของเครื่องบิน A380 โดยกลุ่มเป้าหมายมีโอกาสได้สัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีและการจำลองสถานการณ์การให้บริการระดับห้าดาวของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้ทดลองจริง

อาจกล่าวได้ว่า กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้การสร้างสรรค์ประสบการณ์การเดินทางเสมือนจริงครั้งนี้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยกลุ่มเป้าหมายและผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างชื่นชมกับความล้ำสมัยที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยี ของเครื่องบิน A380 และเข้าถึงประสบการณ์ใหม่ที่ทำให้รับรู้ถึงความรู้สึกในการเดินทางได้อย่างสมจริงและน่าประทับใจไปกับการให้บริการที่เหนือระดับ

มร. มิตสึยูกิ นากามูระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด และประธานบริษัท เดนท์สุ มีเดีย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  เผยว่า “ผมรู้สึกภูมิใจกับทีมงานเดนท์สุ มีเดียฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทีมมีเดีย พาเลท ธุรกิจในเครือของเดนท์สุ มีเดียฯ ที่ได้นำเสนอความคิดสร้างสรรค์อย่างดีเยี่ยมในการรังสรรค์แคมเปญนี้ จนทำให้สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทองจากงานพีอาร์ อะวอร์ดส์ ประจำปีนี้ได้ในที่สุด รางวัลนี้เป็นเสมือนเครื่องการันตีศักยภาพการทำงานของทีมงานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ทุกแคมเปญที่ถูกสร้างสรรค์ให้แก่ลูกค้าจะผ่านกระบวนการคิดและการวางแผนเพื่อรังสรรค์ผลงานที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดีเยี่ยม  รวมถึงการทุ่มเทแรงกายแรงใจและความมุมานะอุตสาหะในการปฏิบัติงานของทีมงานทุกท่าน ล้วนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จ จนได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง  จากเวทีดังกล่าวได้”
 
นอกจากนี้รางวัลชนะเลิศเหรียญทองสาขา Best Engagement for a Targeted Community จากงานประกาศผลรางวัลพีอาร์ อะวอร์ดส์ ประจำปี 2559 นั้นยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเดนท์สุ มีเดียฯ ที่มีความเชี่ยวชาญในการวางแผนกลยุทธ์สื่อด้านนวัตกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแคมเปญ ‘Landed A380 in Thailand’ เป็นการนำเสนอและบูรณาการนวัตกรรมใหม่ๆของทั้งสินค้าและกิจกรรมการตลาดเข้าด้วยกัน มุ่งเน้นการสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อให้แคมเปญนี้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงตามวัตถุประสงค์ของลูกค้ามากที่สุด 

อีกทั้ง เดนท์สุ มีเดียฯ ได้รับความร่วมมืออันดีจากสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ที่มอบโอกาสให้เดนท์สุ มีเดียฯ มีโอกาสในการส่งผลงานเข้าประกวดในเวทีนี้ ซึ่งสำหรับเดนท์สุ มีเดียฯ แล้วนั้น เราเชื่อว่าการร่วมมือกันเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการสร้างสรรค์ไอเดียที่ทรงพลัง นับเป็นความสำเร็จอย่างแท้จริงที่ผลักดันให้แคมเปญดังกล่าวได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“ผมขอขอบคุณพันธมิตรของเรา สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ที่มอบความไว้วางใจและให้โอกาสในการนำเสนอและสร้างสรรค์แคมเปญ Landed A380 in Thailand ได้อย่างดียิ่ง อีกทั้งยังสนับสนุนและส่งเสริมให้แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม” มร. นากามูระกล่าว

ด้านนางสาวอาวีพรรณ มาลัยรัตน์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจกลุ่ม มีเดีย พาเลท บริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รางวัลดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจของเดนท์สุ มีเดียฯ ในการคิดสร้างสรรค์ทุกๆแคมเปญให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยจะเห็นว่าแคมเปญ Landed A380 in Thailand สามารถตอบโจทย์ทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เดนท์สุ มีเดียฯ มุ่งเน้นการวางแผนกลยุทธ์โดยเน้นสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ (Customer Engagement) ให้ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของกลยุทธ์การตลาดของแคมเปญนี้ เดนท์สุ มีเดียฯ ย้ำในการสร้างความสำคัญและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นแก่ลูกค้า (Customer Experience) เป็นหลัก ทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นและความผูกพันกับแบรนด์อย่างลึกซึ้ง อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้ลูกค้าพร้อมในการผลักดันแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ และนอกจากนี้แคมเปญดังกล่าวยังมีวิธีนำเสนอที่สามารถสร้างกระแสได้เป็นอย่างดีส่งผลให้เกิดความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง

“ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณลูกค้าของเรา สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ ที่เชื่อมั่นและไว้วางใจบ. เดนท์สุ มีเดียฯ โดยเปิดโอกาสให้เราในการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาด Landed A380 in Thailand จนประสบความสำเร็จได้รับรางวัลดังกล่าว และขอขอบคุณทีมงานเดนท์สุ มีเดียฯ รวมถึงผู้บริหารทุกท่านที่เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนให้แคมเปญนี้ให้ประสบความสำเร็จอย่างงดงามจนได้รับการยอมรับในระดับสากล

นอกจากนี้ ดิฉันรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับรางวัลนี้เพราะ เราได้ใช้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน เราเชื่อเสมอว่า แรงบันดาลใจคือส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันพลังความคิดสร้างสรรค์ก่อให้เกิดผลงานที่ดีได้ เดนท์สุ มีเดียฯ เป็นมากกว่ามีเดียเอเจนซี่ เพราะเราคือมืออาชีพในการสร้างสรรรค์แคมเปญการตลาดรวมถึงการวางแผนการใช้สื่อให้ประสบความสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นางสาวอาวีพรรณ กล่าวทิ้งท้าย

อนึ่ง งานประกาศผลรางวัล พีอาร์ อะวอร์ดส์ (PR Awards) ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2559 ดังกล่าวจัดเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยนิตยสารชั้นนำ มาร์เก็ตติ้ง แม็กกาซีน โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อมอบรางวัลให้แก่เอเจนซี่ด้านโฆษณาและสื่อสารการตลาดที่มีผลงานโดดเด่นเป็นที่น่ายกย่องและได้รับการยอมรับในระดับสากล