กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี รุกธุรกิจคอมมิวนิตี้มอลล์ หวังปั้น “วันอุดมสุข” เป็นเวที SME และพื้นที่กิจกรรมชาวอุดมสุข

ปัจจุบันธุรกิจคอมมิวนิตี้มอลล์ ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็คือ กลุ่มบริษัท ภิรัชบุรี ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปีแห่งความสำเร็จ และด้วยความพร้อมในด้านของการบริหารงาน เทคนิคต่างๆ ที่ถูกนำมาปรับใช้ให้เข้ากับธุรกิจอันหลากหลายแขนง ดังนั้น จึงมีความคิดริเริ่มก่อตั้ง “วันอุดมสุข” หวังปั้นให้เป็นแหล่งแฮงค์เอ้าท์ในย่านอุดมสุข พร้อมชูความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร เน้นจุดเด่นด้านการผสมผสานเป็นหนึ่งเดียวกับชุมชนโดยรอบพื้นที่ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการขนาดเล็ก หรือSME ได้มีที่ประกอบธุรกิจ ให้แข็งแรงและเติบโตในธุรกิจไปพร้อมๆ กัน

รูปแบบการค้าปลีก Community  Mall เป็นธุรกิจด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าขนาดย่อม มุ่งเน้นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซึ่งมีการขยายตัวอย่างมากทั้งในกรุงเทพมหานคร และตามหัวเมืองสำคัญ ในภูมิภาคต่างๆ แต่สิ่งสำคัญของการประกอบธุรกิจนี้คือ ทำเลที่ตั้ง หากมีโลเคชั่นที่ดี ติดชุมชนที่มีคนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ย่อมส่งผลให้คอมมิวนิตี้มอลล์แห่งนั้นประสบความสำเร็จ “วันอุดมสุข” ยึดหลักการนี้เช่นกัน ด้วยการปักหมุดสร้างแลนด์มาร์คอยู่ริมถนนสุขุมวิท ติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอุดมสุข และติดกับคอนโดมิเนียมเลียบเส้นรถไฟฟ้าอีกหลายโครงการ รวมทั้งยังตั้งอยู่ติดกับชุมชนในย่านอุดมสุขและพระโขนงอีกด้วย ปัจจัยนี้ส่งผลให้โครงการวันอุดมสุข ที่ได้เปิดทำการมาแล้ว 1 ปี เป็นที่รู้จักเป็นและได้รับผลตอบรับอย่างดีจากคนในชุมชนละแวกใกล้เคียง

นายปิติภัทร บุรี กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ภิรัชบุรี กล่าวว่า “สำหรับโครงการวันอุดมสุขนี้ ทางทีมค่อนข้างมีการวางแผนมาอย่างรอบคอบ ทั้งในด้านการเก็บข้อมูลทั้งในส่วนของคู่แข่ง และการเติบโตของสายธุรกิจนี้ รวมถึงด้านโลเคชั่น ทำให้เรามีความพร้อมที่จะเติบโตแบบก้าวกระโดด และด้วยปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่ยึดมั่นถือมั่นมาตลอดของกลุ่มบริษัท ภิรัชบุรี คือ การให้โอกาสคน ดังนั้น สิ่งหนึ่งที่สำคัญของโครงการวันอุดมสุขแห่งนี้ คือ การคัดเลือกร้านค้าและบริการ ที่เน้นกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME เป็นลำดับต้นๆ เพื่อให้พวกเขาได้มีพื้นที่ประกอบธุรกิจ รวมทั้งยังเน้นการออกแบบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับชุมชน เพื่อเสริมในส่วนที่ขาด ตามแนวคิดการพัฒนาวิถีชีวิตคนเมือง ไปพร้อมๆ กับการพัฒนาธุรกิจ”

บนเนื้อที่กว่า 8,000 ตารางเมตร ถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “เนเชอรัล ล็อฟท์ ดีไซน์” เน้นการใช้แสงธรรมชาติ ทางเดินที่กว้างขวาง ประดับไม้เลื้อยให้ดูกลมกลืนกับธรรมชาติ ซึ่งปัจจุบันมีร้านค้าเปิดให้บริการมากกว่า 30 ร้านในหลากหลายประเภทอาทิ ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ สถาบันสุขภาพและเสริมความงาม หรือแม้แต่โรงเรียนกวดวิชา ซึ่งถือเป็น One Stop Service ในแง่ของการให้บริการ ที่สามารถมาใช้บริการได้ทั้งครอบครัว เพราะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้ตรงจุดกับทุกกลุ่มเป้าหมาย

“โครงการวันอุดมสุข ถือเป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME ได้มีพื้นที่สำหรับการต่อยอดธุรกิจสร้างรายได้ ด้วยทำเลดีเยี่ยมใจกลางย่านชุมชน การคมนาคมสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส และด้วยค่าเช่าที่เหมาะสม เป็นปัจจัยที่ดึงดูดให้เหล่าผู้ประกอบการรายย่อยให้ความสนใจเข้ามาเช่าพื้นที่ในโครงการ ซึ่งปัจจุบันในโครงการมีร้านค้าของผู้ประกอบการรายย่อยกว่า 20 ร้านค้า ประกอบไปด้วย ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม สถาบันเสริมความงาม ที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 1 ปี โดยได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยมีคนเข้าโครงการประมาณ 4,000 – 5,000 คนต่อวัน และมีการใช้จ่ายประมาณ 100 – 300 บาทต่อคน ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำพาให้ผู้ประกอบการเติบโตไปพร้อมๆกับกลุ่มบริษัทของเรา” คุณปิติภัทร กล่าวเพิ่มเติม