Friday, March 29, 2024
Home 2004 May

Monthly Archives: May 2004

โนเกียเปิดตัว N-Gage QD สมาชิกใหม่ในกลุ่มเครื่องเล่นเกมไร้สายสำหรับคอเกมโดยเฉพาะ

กรุงเทพฯ – 1 มิถุนายน 2547 - โนเกียประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกมไร้สาย N-Gage QD ออกสู่ตลาดกลางเดือนมิถุนายนนี้ โดยเป็นเครื่องรุ่นใหม่ที่พัฒนาจากรุ่น N-Gage เครื่องเล่นเกม N-Gage QD เป็นอุปกรณ์ขนาดกะทัดรัดที่มี ช่องเสียบมัลติมีเดียการ์ดแบบ hot-swap ทำให้เปลี่ยนการ์ดเกมได้ง่ายและสะดวกโดยไม่ต้องปิดเครื่อง มีระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น ...

การบริหารการให้ปุ๋ยไนโตรเจนโดยใช้ภาพถ่ายทางอากาศและภาพถ่ายดาวเทียม

สำนักงานข่าวเทคโนโลยีฝรั่งเศส : ภาพแปลงเพาะปลูกธัญพืชหรือต้นเรพ (หรืออีกชื่อคือต้นโคลซ่าซึ่งเป็นพืชให้ น้ำมันชนิดหนึ่ง) ที่ถ่ายโดยดาวเทียมหรือเครื่องบินสามารถนำมาใช้ในการประเมินระดับคลอโรฟีลด์หรือมวลของใบพืชที่ปลูกได้ ข้อมูลสำคัญเหล่านี้เมื่อนำไปประมวลผลด้วยโปรแกรมโมเดลคอมพิวเตอร์ จะทำให้เกษตรกรรู้ถึงปริมาณความต้องการปุ๋ยใน แปลงเพาะปลูก กระบวนตรวจสอบความต้องการปุ๋ยดังกล่าวนี้พัฒนาขึ้นโดยบริษัท EADS Astrium และ Arvalis - l’Institut du V?g?tal (อะวาริซ - สถาบันวิจัยพืชในฝรั่งเศส) และมีการนำไปใช้แล้วกับพื้นที่เพาะปลูกจำนวน 40,000...

แมคโครมีเดียลั่นฆ้องเปิดตัว “Flash Player 7” สำหรับผู้ใช้โปรแกรมลีนุกซ์

กรุงเทพฯ – 1 มิถุนายน 2547 – บริษัท แมคโครมีเดีย อิงค์ ประกาศเปิดตัวโปรแกรม Macromedia Flash Player 7สำหรับผู้ใช้โปรแกรมลีนุกซ์ โดยเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ได้รับการปรับปรุงด้านประสิทธิภาพการทำงาน และระบบความปลอดภัย พร้อมการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อการพัฒนาเพิ่มเติม ทั้งนี้ จากความร่วมมือระหว่างแมคโครมีเดียและคู่ค้าผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มลีนุกซ์ ทำให้ Flash Player 7...

นักศึกษา กรี๊ดสุด ๆ NWO Project เผยโฉมหน้า 4 คนเก่ง กลุ่มแรกสู่ประสบการณ์ใหม่ในโครงการนำร่องเพื่อเยาวชน

31 พฤษภาคม 2547 - “NWO Project” โดย เอไอเอส เผยโฉมหน้านักศึกษา 4 คนแรกที่ได้รับเลือกเป็นกลุ่มนำร่องแรกของโครงการ ให้เริ่มงาน 1 มิ.ย นี้ ขณะที่นักศึกษาเผย ผู้ปกครองและอาจารย์ต่างสนับสนุนเต็มที่ในการเข้าร่วมโครงการ เอไอเอส ชี้ผู้ผ่านเข้าสู่รอบ 10 คนสุดท้ายได้รับสิทธิ์เข้าทำงานกับ เอไอเอส ทันทีที่สำเร็จการศึกษาแล้ว...

ดีแทครายงานยอดผู้ใช้บริการ ณ 30 เม.ย. 47 ยอดลูกค้าทะลุ 7 ล้าน

31 พ.ค. 47 - บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) รายงานยอดผู้ใช้บริการในเดือนเมษายน 2547 เพิ่มขึ้นสุทธิ 150,826 เลขหมาย ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้บริการทั้งระบบรวมทั้งสิ้นเป็น 7,141,374 เลขหมาย โดยร้อยละ 83 เป็นผู้ใช้บริการประเภทเติมเงิน ทั้งนี้ ยอดผู้ใช้บริการประเภทเติมเงิน (พรีเพด) เพิ่มขึ้นสุทธิในเดือน เม.ย....

เงินดอลลาร์เฉา : พิษน้ำมัน กดดันเศรษฐกิจโลก

เงินดอลลาร์สหรัฐฯ มีค่าลดลงต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ เมื่อเทียบกับเงินยูโร เมื่อวิกฤตราคาน้ำมันแพงยังไม่มีท่าทีว่าจะคลี่คลาย ส่งผลกดดันแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ ผนวกกับสถานการณ์วุ่นวายเรื้อรังในอิรัก ล้วนเป็นปัจจัยลบต่อค่าเงินดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์สเตอร์ลิงอังกฤษ ได้รับผลดีจากรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง ทำให้อังกฤษมีโอกาสปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในไม่ช้านี้ สำหรับราคาทองคำต่างประเทศ พุ่งสูงขึ้นรับค่าเงินดอลลาร์ตกต่ำและความหวั่นวิตกเกี่ยวกับภัยเงินเฟ้อทั่วโลก ราคาเคลื่อนไหวอยู่ในช่วง 385-395 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินดอลลาร์สหรัฐฯมีค่าอ่อนแอลงอย่างต่อเนื่อง จากอัตราเฉลี่ยราว 1.20 ดอลลาร์/ยูโร และ 112...

เบ็นคิว แนะนำน้องใหม่ ดีไซน์เก๋ Cool Joybee 180

เครื่องเล่น MP3 สุดเท่จาก BenQ ที่สามารถเล่นวิทยุ FM และเป็น MP3 ได้ในเครื่องเดียว ความสามารถพิเศษสุดที่อัดเสียงได้นานกว่า 8 ชั่วโมง และเป็น USB Flash Drive ความจุที่ 128 MB สำหรับท่านที่ชอบความสดใสไม่ซ้ำแบบใคร ท่านสามารถเปลี่ยนหน้ากากได้ตามใจ ด้วยหน้ากากดีไซน์ไม่เหมือนใครถึง 7 แบบ...

ไมโครซอฟท์เปิดตัวบิสิเนสโซลูชั่น CRM จับตลาดธุรกิจขนาดกลางครั้งแรกในเมืองไทย

กรุงเทพฯ - 5 เมษายน 2547 – บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว CRM ไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของไมโครซอฟท์ บิสิเนส โซลูชั่น ด้านการบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ หรือ CRM (Customer Relation Management) เพื่อสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจขนาดกลางในประเทศไทย วัตถุประสงค์หลักของการแนะนำไมโครซอฟท์...

เพาเวอร์บาร์เปิดตัวนักกีฬากอล์ฟดาวรุ่งทีมเพาเวอร์บาร์ พร้อมรุกหนักด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งกีฬากอล์ฟและเทนนิสในปี 2547

เพาเวอร์บาร์ ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์อาหารที่ให้พลังงานและคุณค่าทางโภชนาการแก่นักกีฬา (Premium Sports Nutrition) เมื่อเร็วๆ นี้ ได้จัดงานแถลงข่าวเผยแผนการตลาดในปี 2547 ที่รุกหนักด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งด้วยการจัดกิจกรรมที่เน้นจุดเด่นการใช้ ผลิตภัณฑ์ “ก่อน-ระหว่าง-หลัง” ให้กับนักกีฬากอล์ฟและเทนนิส พร้อมกับเปิดตัวนักกีฬากอล์ฟดาวรุ่งในนาม ทีมเพาเวอร์บาร์ และกิจกรรมต่างๆ ของเพาเวอร์บาร์ที่จะจัดขึ้นในปี 2547 นี้

คัดเลือกผลงาน โครงการ “72 พรรษาบรมราชินีนาถ 72 ปีทองแห่งสตรีไทย”

รศ.ดร.ธงทอง จันทรางศุ (ที่ 3 จากซ้าย แถวนั่ง) ให้เกียรติเป็นประธานคณะกรรมการตัดสินโครงการ “72 พรรษาบรมราชินีนาถ 72 ปีทองแห่งสตรีไทย” เพื่อคัดเลือกผลงานที่ส่งเข้ามาร่วมประกวดการตั้งชื่อหนังสือ ออกแบบปกหนังสือทองคำแท้เทิดพระเกียรติ และบทความเทิดพระเกียรติ โดยมี อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ (ที่ 2 จากซ้าย แถวนั่ง) และ อ.ปรีชา เถาทอง...