Wednesday, April 24, 2024
Home 2006 June

Monthly Archives: June 2006

ผลิตภัณฑ์น้ำมันปลาโอเม็กซ์ 3 ร่วมงาน Thai Fish Expo 2006

บริษัท ที.ซี. ยูเนี่ยน โกลบอล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันปลาคุณภาพเพื่อบำรุงสมองและสายตาในวัยเด็ก และยังช่วยลดความเครียดในวัยผู้ใหญ่ ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ในวัยชรา โดยแบรนด์ “โอเม็กซ์ 3” ได้ร่วมออกบูธเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์และศักยภาพในด้านการผลิตจากโรงงานที่เป็นมาตรฐานและผู้ผลิตน้ำมันปลารายใหญ่อันดับ 1 ของเอเซีย แก่ผู้ร่วมชมงาน Thai Fish Expo 2006 ณ ฮอลล์ 5 อิมแพคอารีน่า...

มิลเลียไลฟ์-ไทยธนาคารงัดโปรโมชั่นล่าสุด ทำประกัน รับฟรีบัญชีเงินฝาก

นายเคนตะ โอคิตะ ผู้อำนวยการฝ่ายแบงค์แอสชัวรันส์ บมจ. มิลเลียไลฟ์อินชัวรันส์ (ประเทศไทย) และนายปรเมศวร์ พรหมบุรี หัวหน้าทีมอาวุโสทีมบริหารผลิตภัณฑ์เงินฝากและผลิตภัณฑ์การลงทุนเพื่อรายย่อย ธนาคารไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน) ร่วมออกโปรโมชั่น “คุ้มครองผองไทย” สำหรับกรมธรรม์ใหม่ล่าสุด “โพรเทคชั่น 7/2 พลัส” รับฟรีบัญชีเงินฝาก 5,000 บาท สำหรับเบี้ยประกันภัยปีแรกอนุมัติ 500,000 –...

ทีเอสแอล จุดกระแสไฮบริด ชูเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน

หลังจากมีการประกาศลดอัตราภาษีสรรพสามิตให้กับรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมและมีความประหยัดน้ำมัน เช่น ไฮบริด ลงมาอยู่ที่ 10% จากเดิมที่คิดเท่ากับรถยนต์ทั่วไปในอัตรา 35-48 % บวกกับวิกฤตในด้านราคาน้ำมันที่ถีบตัวสูงขึ้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้ความเคลื่อนไหวของรถยนต์ประเภทนี้กลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง โดยเฉพาะกับรถยนต์ไฮบริด ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีโอกาสกลับเข้ามาทำตลาดเมืองไทยอย่างเป็นเรื่องเป็นราวมากที่สุด ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น (ในเครือเบนซ์แจ้งวัฒนะ) ผู้นำเข้ายนตกรรมหรูหราระดับไฮคลาส และศูนย์บริการมาตราฐานสูงครบวงจร บนถนนแจ้งวัฒนะ ได้เตรียมรุกตลาดรถไฮบริดอย่างจริงจัง ด้วยขณะที่กระแสราคาน้ำมันในตลาดโลกที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นปัจจัยสำคัญที่การเข้ามาของเครื่องยนต์ไฮบริดครั้งนี้ย่อมไม่ธรรมดา เพราะมีปัจจัยหลายด้านรองรับทั้งในเรื่องของราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายมากขึ้น...

SMSC เปิดตัวเว็บไซต์ภาษาจีน

โฮปโพก, นิวยอร์ก--(บิสิเนส ไวร์) SMSC (Nasdaq:SMSC) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เปิดตัวเว็บไซต์เวอร์ชั่นแปลสำหรับตลาดในประเทศจีน ผู้เข้าชมสามารถเข้าถึงข้อมูลองค์กร ข้อมูลผลิตภัณฑ์ และข้อมูลตลาดเป็นภาษาจีนตัวย่อ (Simplified Chinese) ได้จากโดเมนเว็บไซต์ภาษาจีน คือ www.smsc.cn...

โค้งสุดท้ายทายผลบอลโลกไปรษณียบัตรทายผลบอลพุ่งกระฉูด 4 ล้านใบต่อวัน

ไปรษณีย์ไทยตั้งรับเต็มอัตราศึกกับไปรษณียบัตรทายผลบอลโลกในช่วงโค้งสุดท้ายของเกม คาดยอดพุ่งกระฉูดอีกเท่าตัว เชื่อมั่นทะลุเป้า 170 ล้านใบแน่นอน เชิญชวนคอบอลนักลุ้นแชมป์ลุ้นโชครีบส่งกันแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่ตกรถไฟขบวนสุดท้าย โดยเฉพาะอภิมหารางวัลเงินสดสูงถึง 10 ล้านบาท และรางวัลนับหมื่นที่อัดฉีดกันเข้ามาในทุกรายการ นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดของไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลก 2006 ว่า ยอดจำหน่ายในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาเพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว...

ไปรษณีย์ไทยระงับแผนผลิตสมุดรวม 3 ชุดแสตมป์ดัง

ไปรษณีย์ไทยยกเลิกโครงการจัดทำสมุดรวมเล่มตราไปรษณียากรชุดประวัติศาสตร์ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เนื่องจากแสตมป์สองชุดแรกหมดสต็อก ไม่สามารถนำมารวมเล่มได้ ผู้สนใจอดใจรอซื้อแสตมป์ชุด 3 ต้นเดือนธันวาฯ และสมุดรวมเล่มประจำปี นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)เปิดเผยว่า ตามที่ได้เผยแพร่ข่าวไปก่อนหน้านี้ว่าจะมีโครงการจัดทำสมุดรวมตราไปรษณียากรที่ระลึกงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ชุด 1-3 ในรูปแบบใหม่ จำหน่ายในราคาเล่มละ 300...

กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ …อีกทางเลือกหนึ่งท่ามกลางความผันผวนของการลงทุนในประเทศ

กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ (Foreign Investment Fund หรือ FIF) เป็นอีกทางเลือก ในการลงทุนอีกประเภทหนึ่งที่เริ่มเป็นที่รู้จัก และเริ่มเป็นที่กล่าวถึงมากขึ้นในช่วงที่บรรยากาศการลงทุนในตลาดทุนในประเทศยังคงเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนในขณะนี้ ? ความเป็นมาของกองทุน FIF บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.)ต่างๆ ได้เริ่มมีการจัดตั้งกองทุนดังกล่าวนี้ขึ้นในปี 2545 หลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้อนุมัติวงเงินจำนวนจำกัดในการลงทุนต่างประเทศจำนวน 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวมี บลจ.ที่ได้รับอนุมัติทั้งสิ้นเพียง 5 กอง โดยในระยะแรกนั้น...

ไทย VS มาตรการ NTBs : อุปสรรคการค้าเสรี

การเติบโตของเศรษฐกิจไทยปี 2549 มุ่งเน้นใช้การส่งออกเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจ (การส่งออกของไทยคิดเป็นสัดส่วนถึงกว่า 60% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือจีดีพี) เนื่องจากปัจจัยภายในประเทศไม่สามารถผลักดันการขยายตัวทางเศรษฐกิจในขณะนี้ ทั้งการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐที่ชะงักงัน การบริโภคภายในชะลอตัวจากเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งเป็นผลจากราคาน้ำมันในระดับสูง รัฐบาลตั้งเป้าหมายให้การส่งออกของไทยในปี 2549 ขยายตัว 17.5% สำหรับในช่วง 5 เดือนแรกปีนี้ (มกราคม-พฤษภาคม) การส่งออกขยายตัว 16.5% อย่างไรก็ตาม การส่งออกของไทยในปีนี้ยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายหลายด้าน...

Fujitsu จับมือกับ ESI Group พัฒนาโซลูชันสำหรับบริการวิธีการทางวิศวกรรมอัจฉริยะ

การสร้างบริการ SynfiniWay และเวิร์กโฟลสำหรับการคำนวณแบบกระจายและแบบกริดได้รับการพิสูจน์ในปฏิบัติการ ASP ร่วมแบบจ่ายต่อครั้งหรือ “pay-per-use” Fujitsu Systems ยุโรปและ ESI Group ฝรั่งเศส ประกาศความร่วมมือเพื่อขยายการใช้งานเทคโนโลยีกลศาสตร์ประยุกต์ชั้นนำของโลกจากค่าย ESI ด้วย SynfiniWay แพล็ทฟอร์มบริการสำหรับการคำนวณแบบร่วมจากค่าย Fujitsu โดยได้มีการประยุกต์ใช้ SynfiniWay ครั้งแรกร่วมกับแอพลิเคชัน PAM-CRASH ของ ESI...

ฟิทช์จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ของบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ที่ค้ำประกันโดยมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ที่ระดับ ‘AAA(tha)’

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด คาดว่าจะให้อันดับเครดิตภายในประเทศ (National Rating) ระยะยาวที่ระดับ ‘AAA(tha)’ แก่หุ้นกู้ค้ำประกันชุดใหม่ของบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด (TIS) มูลค่า 2.0 พันล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2552 ซึ่งได้รับการค้ำประกันในลักษณะเต็มจำนวน ไม่มีเงื่อนไขและไม่สามารถยกเลิกได้จากบริษัท มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น (MC)...