Friday, March 29, 2024
Home 2006 July

Monthly Archives: July 2006

Enterasys รุกเงียบ…ตั้งไทย ศูนย์กลาง อาเซียน

บริษัทเอ็นเทอราซิส เน็ตเวิร์ค (Enterasys Networks) เป็นบริษัทให้บริการทางด้านระบบรักษาความปลอดภัยในเครือข่าย (Secure Networks) ได้จัดงานแถลงข่าว ภายใต้หัวข้อ "Enterasys รุกเงียบ...ตั้งไทย ศูนย์กลาง อาเซียน" ในวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท เพื่อประกาศแนะนําสำนักงานตัวแทนและบริการหลังการขายระดับภูมิภาคแห่งใหม่ที่กรุงเทพ ฯ ในประเทศไทย โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากสหรัฐอเมริกา...

สายการบินเอทิฮัดเผยโฉมที่นั่งโดยสารแบบ ไดมอนด์ บนแอร์บัส 340-500

สายการบินเอทิฮัดเป็นผู้นำในวงการสายการบินอีกครั้งด้วยการเสนอนวัตกรรมใหม่บนเครื่องบินแอร์บัสรุ่น 340-500 ซึ่งถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับสายการบินเอทิฮัด ด้วยที่นั่งแบบ ไดมอนด์ ซีท โดยที่นั่งโดยสารแบบใหม่ล่าสุดนี้ นับเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการสายการบิน ภายในไดมอนด์โซนนั้น ที่นั่งสามารถหมุนได้ 180 องศา ช่วยให้อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถใช้พื้นที่นี้ในการประชุม รับประทานอาหาร หรือสนทนาได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนั้นอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติยังสามารถเพลิดเพลินกับจอวีดีโอแอลซีดีส่วนตัวขนาด 23 นิ้วอีกด้วย เครื่องบินรุ่น A340-500 ลำใหม่ที่เพิ่งส่งถึงเมืองอาบูดาบีนี้ ถือเป็นเครื่องบินลำแรกของเอทิฮัดที่แบ่งที่นั่งโดยสารออกเป็น...

เอสวีโอเอได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย เครื่องโปรเจ็คเตอร์โตชิบา

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายวีระ อิงค์ธเนศ ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มธุรกิจช่องทางการจำหน่าย บริษัทเอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงนามในพิธีเซ็นสัญญาการแต่งตั้งให้บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด(มหาชน) เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องโปรเจ็คเตอร์โตชิบาทุกรุ่นอย่างเป็นทางการ ผ่านศูนย์บริการของ SVOA ทั่วประเทศ 13 สาขา และตัวแทนจำหน่ายเอสวีโอเอทั่วประเทศ โดยมี...

SLC รุกธุรกิจใหม่ ตั้งบริษัทลูกลุย Barter Trade รองรับฐานลูกค้าต่างประเทศ

โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) ซอฟต์แวร์เฮ้าส์รายแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ลุยธุรกิจ Barter Trade เปิดบริษัทใหม่ Open Serve (Thailand) ดันชัชพงศ์ ขึ้นแท่น กรรมการผู้จัดการ ซื้อแฟรนไชส์ ‘Ozone’ เจ้าตลาด E-Commerce ระดับโลก เตรียมทำตลาดทั้งในและต่างประเทศ นายนิทัศน์ มณีศิลาสันต์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ...

สองยักษ์ใหญ่ด้านอาร์เอฟไอดี ซิมโบล เทคโนโลยีส์ และอินเตอร์เมคยุติข้อขัดแย้ง

บริษัท อินเตอร์เมค อิงค์. (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: IN) และบริษัท ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์. (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: SBL) ผู้บุกเบิกและผู้นำในเทคโนโลยีการระบุและจับข้อมูลอัตโนมัติ (AIDC) ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันเกี่ยวกับข้อขัดแย้งด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่ค้างคาอยู่ทั้งหมด ภายใต้ข้อตกลงครั้งนี้ บริษัท อินเตอร์เมค และบริษัท ซิมโบลจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงสิทธิบัตรบางรายการของแต่ละฝ่ายได้ และในระยะเวลา 4 ปีจะไม่มีการฟ้องร้องใดๆ เกี่ยวกับข้อขัดแย้งของสิทธิบัตรที่เหลืออยู่ และจะระงับกรณีพิพาทเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิบัตรใดๆ...

ธุรกิจเรือล่องเจ้าพระยา…คึกคัก : คาดดึงเงินนักท่องเที่ยว 2,000 ล้านบาท

การล่องเรือท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในรายการนำเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการจัดกิจกรรมสำคัญๆและช่วงเทศกาลลอยกระทงที่บรรยากาศเอื้ออำนวย ทั้งนี้ด้วยจุดขายที่โดดเด่นในด้านวัฒนธรรม โบราณสถานทางประวัติศาสตร์ วิถีชุมชนริมแม่น้ำ และอาหารไทย รวมทั้งรูปแบบการท่องเที่ยวและเส้นทางท่องเที่ยวที่มีการพัฒนาไปอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการปรับปรุงภูมิทัศน์และประดับไฟส่องสว่างตามโบราณสถานและสถานที่สำคัญๆริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เอื้ออำนวยต่อการล่องเรือท่องเที่ยวยามค่ำคืน ทำให้สามารถขยายตลาดล่องเรือท่องเที่ยวตามลำน้ำเจ้าพระยาได้กว้างขวางยิ่งขึ้น เพราะเป็นรายการนำเที่ยวที่สามารถขายนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่เฉพาะในช่วงที่มีกิจกรรมสำคัญทางน้ำ การท่องเที่ยวทางน้ำของไทยได้รับการส่งเสริมอย่างจริงจังในปี 2542 ซึ่งมีการจัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “อะเมซิ่งริเวอร์ออฟคิงส์” เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติในปีอะเมซิ่งไทยแลนด์ นอกจากนี้ การท่องเที่ยวทางน้ำของไทยยังได้รับผลพวงจากความสำเร็จในการจัดกิจกรรมการแสดงทางน้ำต้อนรับผู้นำจาก 21 เขตเศรษฐกิจเอเปคในปี 2546...

อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส แต่งตั้ง รองกรรมการผู้จัดการและประธานฝ่ายการเงิน

อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ประกาศแต่งตั้งมิส กลอเรีย ดันน์ ขึ้นดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการและประธานฝ่ายการเงินคนใหม่ กลอเรีย เป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของทีมผู้บริหารระดับอาวุโส ดูแลด้านการวางแผนการเงิน การบัญชี การบริหารงบประมาณด้านโฆษณาและการขาย และการบริหารระบบสารสนเทศ โดยจะรายงานตรงต่อ เจมี่ เดวิส กรรมการผู้จัดการ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ...

อีเอ็มซีรุกตลาดเปิด “ศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ในจีน”

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการจัดตั้งศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน พร้อมทั้งประกาศแผนการลงทุน 500 ล้านดอลลาร์ในจีนในช่วง 5 ปีข้างหน้า ซึ่งนับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการรองรับการเติบโตที่รวดเร็วของตลาดในประเทศจีน ศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ดังกล่าวคาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินงานในช่วงเดือนหน้า โดยเป็นส่วนหนึ่งในโครงการลงทุนของอีเอ็มซี และเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งแรกของอีเอ็มซีที่ตั้งอยู่ในประเทศจีน ดร.ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยบริษัท อีเอ็มซี กล่าวว่า “อีเอ็มซีมุ่งมั่นที่จะลงทุนและทำธุรกิจในประเทศจีนในระยะยาว...

ดีแทค มอบ VCD พืชพันธุ์ของแผ่นดิน 10,000 แผ่น ให้กับกระทรวงศึกษาธิการ

บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) โดยนายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายลูกค้า มอบ VCD พืชพันธุ์ของแผ่นดินจำนวน 10,000 แผ่น ให้กับกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีนางพรนิภา ลิมปพยอม เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้รับมอบ เพื่อส่งต่อไปเผยแพร่ในโรงเรียนระดับมัธยมสังกัดกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ นายสันติกล่าวว่า “ดีแทครู้สึกยินดีที่กระทรวงศึกษาฯ เลือก VCD...