Thursday, April 18, 2024
Home 2008 April

Monthly Archives: April 2008

ข้าวแพง : ระวังความเสี่ยง…ราคาผันผวน

ช่วงเดือนมีนาคม 2551 ราคาข้าวของไทยในตลาดโลกพุ่งแซงราคาข้าวของสหรัฐฯ นับเป็นครั้งแรกในประวัติการณ์การค้าข้าว โดยปัจจุบันราคาข้าวไทยแพงกว่าประมาณ 68 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อตัน ทั้งนี้ปัจจัยที่ทำให้ราคาข้าวเพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากตลาดหวั่นเกรงจะมีประเทศผู้ส่งออกข้าวรายอื่นจะหยุด หรือ จำกัดการส่งออกข้าวเช่นเดียวกับเวียดนาม อินเดีย จีน และอียิปต์ ในขณะเดียวกันราคาเสนอขายในตลาดประมูลต่างๆมีผลทางจิตวิทยาผลักดันให้ราคาข้าวในตลาดโลกมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากการประมูลข้าวฟิลิปปินส์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2551 อย่างไรก็ตาม ล่าสุดญี่ปุ่นยกเลิกการประมูลรับซื้อข้าวสารจำนวน 60,000 ตัน เพื่อเก็บเป็นสต็อกของประเทศ เนื่องจากราคาข้าวขาว...

สกาน่า ร่วมกับ เพาเวอร์บาย จัดซัมเมอร์โปรโมชั่น ในงาน “PowerBuy Expo 2008”

สกาน่า (SCANA) ผู้นำเครื่องฟอกอากาศและพัดลมทาวเวอร์ “สกาน่า” จากประเทศเกาหลี แบรนด์แรกของโลกที่ก้าวล้ำด้วยนาโนเทคโนโลยี ดีไซน์และประสิทธิภาพ ร่วมกับ เพาเวอร์บาย จัดโปรโมชั่นพิเศษต้อนรับซัมเมอร์ ในงาน “PowerBuy Expo 2008” วันที่ 25 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2551 ณ บริเวณ สกายฮอล...

ผู้ป่วยเด็กโรคธาลัสซีเมีย ได้เฮ วัคซีนไอพีดีช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิต

กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเผยโรคธาลัสซีเมียเป็นโรคโลหิตจางทางพันธุกรรมที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ และพบได้บ่อยถึงร้อยละ 10 ในประชากรไทย ทั้งยังชี้ว่า “วัคซีนไอพีดี” เป็นทางเลือกใหม่ในการลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อนิวโมคอคคัสของผู้ป่วยเด็กโรคธาลัสซีเมียที่มีจำนวนกว่า 500,000 คน ส่งผลให้อัตราการเสียชีวิตจากการติดเชื้อนิวโมคอคคัสลดลง พร้อมช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ป่วยเหมือนคนปกติ และเสนอว่าวัคซีนไอพีดีเป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อนิวโมคอคคัสสำหรับผู้ป่วยโรคธาลัสซีเมีย แต่ผู้ป่วยและญาติต้องพิจารณาถึงความคุ้มค่าด้วยตนเอง รศ.ดร.นพ.วิปร วิประกษิต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสาขาโลหิตวิทยา จาก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า...

โรงแรมแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน แนะนำ 2 แพ็คเกจสุดคุ้ม

โรงแรมแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน มอบสิทธิพิเศษให้กับชาวไทยทุกท่าน ให้ได้มาผ่อนคลายสบายอารมณ์จากความตึงเครียดในชีวิตประจำวัน ด้วยการบริการอันสุดประทับใจและการพักผ่อนอันแสนวิเศษในบรรยากาศร่มรื่นท่ามกลางสวนสวย หาดทรายขาว และท้องทะเลสีฟ้าคราม สถานที่ๆ จะสรรค์สร้างให้วันหยุดของคุณตราตรึงอยู่ในความทรงจำของคุณอีกนานแสนนาน แพ็คเกจห้องพักที่เรานำเสนอนั้น พิเศษสุดสำหรับผู้รักการท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย โดยเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์นี้เป็นต้นไป แพ็คเกจแรก ได้แก่ “Room and Breakfast” กับการพักผ่อนในห้องพักแบบดีลักซ์การ์เด้น...

โฟร์พัฒนา ตีปีกรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ฟันธงบ้านราคาไม่เกิน 5 ล้านรับผลดีสุด

โฟร์พัฒนาฯ หนุนนโยบายกระตุ้นอสังหาฯ ชี้กำลังซื้อตลาดรับสร้างบ้านเพิ่มขึ้นแน่นอน โดยเฉพาะบ้านในกลุ่ม 1-3 ล้านบาท และ 3-5 ล้านบาท ที่กว่า 50% ใช้สินเชื่อกับสถาบันการเงิน คาดส่งผลผู้บริโภคตัดสินใจง่ายขึ้น เผยฐานลูกค้าบริษัทฯ กลุ่ม 4-5 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากเดิมแน่นอน มั่นใจ ไตรมาส 2 ตลาดรับสร้างบ้านคึกคัก นายปราโมทย์...

“บ๊อช” เปิดตัวและแนะนำนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล

บริษัท บ๊อช ออโตโมทีพ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร. มาร์ติน เฮย์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายขายชิ้นส่วนรถยนต์ภูมิภาคอาเซียน บริษัท บ๊อช ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด (คนที่ 4 ขวา) ร่วมเปิดตัว แนะนำนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ...

TTA ร่วมอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ จัดงานรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่

ม.ร.ว. จันทรแรมศิริโชค จันทรทัต (ที่สองจากซ้าย) ประธานกรรมการบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ โดยเปิดโอกาสให้ผู้บริหารและพนักงานร่วมรดน้ำดำหัว เพื่อขอพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย นำโดย ม.ล.จันทรจุฑา จันทรทัต (ขวาสุด) กรรมการผู้จัดการ, นางสาวนุช กัลยาวงศา (ที่สองจากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี,...

ท่องโลกใต้มหาสมุทรอันดามันกับแพคเกจ ซีไดว์ @ ซีโวล่ารีสอร์ท เกาะพีพี

ซีโวล่า รีสอร์ท หรูแห่งเดียวบนเกาะพีพี ขอเชิญนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความงดงามใต้ทะเล มาผ่อนคลายอย่างมีความสุข พร้อมดำน้ำดูปะการังอันงดงามรอบบริเวณเกาะพีพี กับ แพคเกจซีไดว์ @ ซีโวล่า ราคาเริ่มต้นที่ 11,000 บาทต่อคืน สำหรับวิลเลจสวีท (ราคายังไม่รวมค่าบริการ และภาษีมูลค่าเพิ่ม) ราคารวมห้องพักหรูในบรรยากาศไทยชนบทพร้อมสวนส่วนตัวสำหรับ 2 ท่าน อาหารเช้าสำหรับ 2 ท่านที่ห้องอาหารเบซิล โปรแกรมดำน้ำ 1...

โกลเด้น ทิวลิป ฮอสพิตัลลิตี้ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการโรงแรมในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โกลเด้น ทิวลิป ฮอสพิตัลลิตี้ กรุ๊ป เครือโรงแรมชื่อดังจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์แถลงว่าบริษัทได้ขยายฐานการบริหารงานโรงแรมเข้ามาในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ บริษัทโกลเด้น ทิวลิป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย โดยบริหารครอบคลุมพื้นที่ 10 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโนนีเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์ เวียดนาม กัมพูชา ลาว...

WD เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ PASSPORT ESSENTIAL โฉมใหม่

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ประกาศเปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟประเภทติดตั้งภายนอกรุ่นล่าสุด มาย พาสปอร์ต เอสเซนเชี่ยล (My Passport? Essential) รุ่นสีสันถูกใจคอแฟชั่น ที่มีให้เลือกถึง 11 เฉดสี ดีไซน์ใหม่บางเฉียบ ความจุสูงสุดถึง 320GB น้ำหนักเบากว่า 141 กรัม สามารถวางบนฝ่ามือหรือพกใส่กระเป๋าเสื้อได้สบาย...