Friday, April 19, 2024
Home 2009 December

Monthly Archives: December 2009

เสือผยอง การเมืองรื่น-เศรษฐกิจฟื้น

กรหริศ บัวสรวง “ราหูสุรินทร์รักประทะถูกพระเคราะห์เสาร์ สวัสดิโชคยุพเยาว์วดรุณจะสมปอง จะเกินกาญจนาเนืองอธิฐานเอนกนอง สินทรัพย์ทั้งผองจะลุเสร็จประสงค์ตน” เศรษฐกิจฟื้นครึ่งปีแรก คำกลอนทำนายประเทศไทยในปี 2553ของอาจารย์กรหริศ บัวสรวง ผู้อำนวยการสถาบันสอนการพยากรณ์ชั้นสูง ซึ่งบอกแนวโน้มของปี “เสือผยอง” ว่า ปีนี้ฝ่ายปกครองหรือฝ่ายการเมืองจะต้องหันมาให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจกันอย่างจริงจัง เพราะดาวอาทิตย์ซึ่งเป็นดาวดวงเมืองจะเริ่มดีขึ้นนับตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน 2552ไปจนถึง 26 เมษายน 2553...

คลับการ์ดครองเมือง

บัตรสมาชิก หรือคลับการ์ด กำลังถูกใช้เป็น “อาวุธ”การตลาดชั้นดี ที่ถูกบรรจุอยู่ในแผนการสู้รบ เพื่อรักษาฐานที่มั่นในธุรกิจ และครองใจฐานลูกค้า ยิ่ง Trend Area ใกล้กันชนิดแทบหายใจรดต้นคอ แถมเศรษฐกิจตกต่ำ ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่กลายเป็น Price Sensitive เลือกซื้อสินค้าตาม “โปรโมชั่น” ไร้ความจงรักภักดี ไม่ยึดติดกับแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง ที่ไหนราคาถูกกว่าหมายถึงข้อเสนอที่ดีกว่า บัตร Loyalty Card...

สหฯเผยแผนปี 53 เน้นสร้างความพึงพอใจรับมือธุรกิจแข่งขันสูง

สหการประมูลเผยกลยุทธ์ปี 2553 เน้นบริการครบวงจรและสร้างความพึงพอใจสูงสุด รับมือธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองแข่งขันรุนแรง มั่นใจตลาดมือสองตจว.สดใสไร้คู่แข่ง เผยยอดขายรถเก๋ง-กระบะได้กว่า 5 หมื่นคัน มูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท ชี้เทรนด์ผู้บริโภคมือสองมั่นใจซื้อรถประมูล นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันของธุรกิจประมูลในรอบ 12 เดือนของปี...

กลุ่มเซรามิก สภาอุตฯ ลงมติร่วมกัน งัดมาตรการตอบโต้การทุ่มตลาดเซรามิกจีน

สมาชิกกลุ่มอุตสาหกรรมเซรามิก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ลงมติเห็นชอบร่วมกัน ลุยใช้มาตรการตอบโต้การทุ่มตลาด (Anti – Dumping) กระเบื้องเซรามิกจากจีน หลังทะลักเข้าไทยเพิ่มขึ้นทุกปี และดัมพ์ราคาต่ำมาก จนส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตกระเบื้องของไทย ซ้ำร้ายบางรายคุณภาพต่ำ หวั่นผู้บริโภคได้ของไม่มีคุณภาพ นายโชคชัย เลิศเธียรดำรง ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเซรามิก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมา ปัญหาการนำเข้าสินค้ากระเบื้องเซรามิกจากสาธารณรัฐประชาชนจีนมีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกปี และมีราคาขายปลีกในตลาดต่ำมาก จนส่งผลให้ผู้ผลิตกระเบื้องเซรามิกในประเทศไทยได้รับความเสียหาย ประกอบกับสินค้ากระเบื้องเซรามิกที่นำเข้ามาจากแหล่งดังกล่าวในบางราย...

ธนาคารกรุงเทพ สำรองเงินสดช่วงเทศกาลกว่า 40,000 ล้านบาท

ธนาคารกรุงเทพ จัดสรรเงินสดสำรองไว้ให้บริการแก่ลูกค้าในช่วงวันหยุดเทศกาลกว่า 40,000 ล้านบาท ผ่านตู้เอทีเอ็มที่รองรับการให้บริการกว่า 6,000 แห่งทั่วประเทศ ย้ำสาขาไมโคร ในห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศกว่า 200 แห่ง เปิดให้บริการปกติไม่มีวันหยุด พร้อมกำหนดแผนในการดูแลการเติมเงินในตู้เอทีเอ็มเป็นพิเศษในจุดท่องเที่ยวหลัก รายงานข่าวจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2552 ถึง...

พิธีประกาศผลและมอบรางวัล โครงการ DMS UV 2009 DESIGN CONTEST

กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จัดการประกวดผลงานการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกในระดับอุดมศึกษา โครงการ DMS UV 2009 DESIGN CONTEST การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกเครื่องฆ่าเชื้อโรคในอากาศ ด้วยแสงอัลตราไวโอเลต โดยครั้งนี้มีนักศึกษาส่งผลงานเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 44 ผลงาน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเด็กไทยสมัยใหม่ ต้องการแสดงออกทางความคิด รวมทั้งผลงานแต่ละชิ้นก็สะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการทางความคิดของเด็กไทยได้อย่างดี นายแพทย์เรวัต วิศรุตเวช อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า...

วีซ่า เปิดตัวโปรโมชั่น ลุ้นชมการแข่งขัน FIFA ฟุตบอลโลกTM 2010 ที่แอฟริกาใต้

บุคคลในภาพ (จากซ้าย) คุณพิเชษฐ์ ไตรรัตนวนิช – ผู้อำนวยการปฏิบัติการการ ธนาคารทหารไทย, คุณกาญจนา โรจวทัญญู – ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทหารไทย, คุณณัฐพล ลือพร้อมชัย - ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทย, คุณสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล, มร.ปีเตอร์...

อภิสิทธิพิเศษ ส่งท้ายปลายปีสำหรับลูกค้า hi-speed Internet จากทรูออนไลน์

ทรูออนไลน์ มอบอภิสิทธิพิเศษแทนคำขอบคุณส่งท้ายปี ให้ลูกค้าไฮสปีด อินเทอร์เน็ต จากทรูออนไลน์ ส่ง SMS อวยพรปีใหม่แก่เพื่อนและคนรู้ใจได้เต็มอิ่มยิ่งขึ้นตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ เพียงลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษในแคมเปญ “ส่งความสุขหากัน ต้อนรับปีใหม่ผ่าน SMS ฟรี” 1 เดือน 100 ครั้ง พร้อมระบุเบอร์ทรูมูฟที่ต้องการรับสิทธิ์ได้ที่ www.trueonline.com ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2552...

กลุ่มทรูส่งสุขปีใหม่ด้วยทรูพริวิเลจ เพียงโชว์บิลทรู รับส่วนลดสูงสุดถึง 50 %

กลุ่มทรู จัดแคมเปญร่วมฉลองปีใหม่จากทรูพริวิเลจ มอบสิทธิพิเศษแทนคำขอบคุณ ให้ลูกค้ากลุ่มทรูทุกคน รับส่วนลดสูงสุดถึง 50% ในรายการ “2010 Brilliant Thanks” เพียงนำใบแจ้งค่าบริการทุกสินค้าในเครือทรู หรือแสดง SMSจากทรูมูฟ แลกลุ้นรับคูปอง ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2552...

ทีเอ็นที เอ็กซเพรส เปิดตัวบริการเซ็นรับสินค้า ด้วยระบบ PoD แบบออนไลน์ทั่วโลก

กรุงเทพฯ, 24 ธันวาคม 2552 – ทีเอ็นที เอ็กซเพรส เปิดให้บริการเซ็นรับสินค้า ด้วยระบบ PoD แบบออนไลน์แก่ลูกค้าแล้วในวันนี้ ซึ่งถือเป็นมาตรฐานใหม่ของบริษัทในด้านการกำหนดเส้นทางและติดตามสินค้าด้วยระบบออนไลน์และผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์รูปแบบต่างๆ อาทิ myTNT, ExpressShipper, ExpressManager และ ExpressConnect บริการนี้เปิดให้บริการแล้วในกว่า 85 ประเทศทั่วโลก ทั้งในตลาดการขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนขนาดใหญ่และตลาดที่กำลังเติบโต เช่น ประเทศจีน...