Friday, March 29, 2024
Home 2012 January

Monthly Archives: January 2012

TAT's "Thailand At 5CM." photography campaign

Bangkok, January 19, 2012—Following the success of Hearing the Sunshine photography activity in 2011, the Tourism Authority of Thailand (TAT) has recently launched the...

ใช้ Facebook Timeline ทำแคมเปญโฆษณา

ถึงแม้ว่าการ ประกาศใช้ Facebook Timeline อย่างเป็นทางการของ facebook จะมีผู้เล่นไม่ชอบอยู่ไม่น้อย บางคนไม่ชินกับหน้าจอสองข้าง รำคาญกับรูปเก่าๆหรือข้อความในอดีตที่ถูกใส่มาใน Timeline ทำให้ต้อง Set Privacy กันใหม่ให้วุ่นวาย หรือต้องหาวิธีลบ Timeline ออกกันยกใหญ่ แต่หารู้ไม่ว่ามันยกเลิกไม่ได้ ก็เลยต้องจำใจเล่นต่อไป วัตถุประสงค์ของการมี Timeline คือการทำให้...

ถึงยุคเปลี่ยนของโทรทัศน์ ในปี 2012 แล้วเราจะรักโทรทัศน์มากขึ้น

ตลอด 60 ปีที่ผ่านมา TV ทำหน้าที่ในการสื่อสารทางเดียวกับผู้ชมเป็นส่วนใหญ่ แม้จะมีการพัฒนาบ้างในยุคหลังในการเอาเครื่องมือต่างๆ มาช่วยให้การชมโทรทัศน์มีสีสันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ SMS, Social Media หรือ Phone-in เข้ามาในรายการ ทำให้มีการสื่อสารแบบสองทางเกิดขึ้นบ้างแต่ก็ยังไม่ใช้การสื่อสารสองทางในแบบที่สมบูรณ์ เพราะก็ยังไม่สามารถสื่อสารระบุตัวตนที่ชัดเจนได้ เหล่านี้เองทำให้เกิดการปฏิวัติสื่อหลายรูปแบบให้สามารถเจาะถึงตัวผู้บริโภคได้ ซึ่งเห็นได้ชัดในสื่อ Internet, Mobile Application และสื่อ Digital ยุคใหม่...

Douban เต็งหนึ่งอาณาจักรบันเทิงไฮเทค แห่งแดนมังกร

ตลอดปีที่ผ่านเราได้แนะนำคุณให้รู้จักกับธุรกิจออนไลน์มูลค่าหมื่นล้านจากจีนแผ่นดินใหญ่ไม่ว่าจะเป็น เถาเป่า (taobao.com) เท็นเซ็นต์ (qq.com) แวงเคิล (vancl.com) ถูโต้ว (tudou.com) แต่ครั้งนี้จะขอแนะนำให้คุณรู้จักกับ "โต้วป้าน (Douban.com)" ซึ่งคำจำกัดความที่ดีที่สุดของมันคือ "เต็งหนึ่งอาณาจักรบันเทิงไฮเทคแห่งแดนมังกร" เพราะที่นี่เป็นเว็บคอนเทนต์ของแท้ที่มีทั้ง IMDB, Amazon, MySpace, Spotify, Last.Fm, Twitter, Facebook Fanpage, Habbo,...

การเปลี่ยนแปลงของ Facebook ในรอบปีที่ผ่านมา

การเปลี่ยนแปลงของ Facebook ในรอบปีที่ผ่านมา มกราคม   - มีการออกแบบหน้า Profile ใหม่ และการปรับเปลี่ยนวิธีการแสดงข้อมูลประวัติส่วนตัวใหม่ - ยกเครื่องการส่งข้อความหากันทั้งระหว่างผู้ใช้ และส่งข้อความหากันแบบกลุ่ม โดยการรวมข้อความจากการแชต และข้อความที่ส่งเหมือน Private Message เข้าเป็นอันเดียวกัน  - มีการเพิ่ม “Sponsored Stories” ซึ่งเป็นวิธีโฆษณารูปแบบใหม่ที่ดึงข้อความโฆษณาที่เกี่ยวข้องโดยอาศัย Social Context...

6 คำถาม สูตรสร้างงานเวิร์คพอยท์

ชลากรณ์ ปัญญาโฉม ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์การตลาด บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เริ่มต้นเล่าถึงกระบวนการคิดรายการโทรทัศน์ของเวิร์คพอยท์ ในงานชุมนุมความคิด Creativities Unfold, Bangkok 2011 ที่ต้องอาศัยองค์ประกอบต่างๆ เพื่อสร้างความสนใจกับผู้ชม แม้แต่ “เพลงประจำรายการ” ก็เป็นหนึ่งใน 6 โจทย์สำคัญที่ทีมสร้างสรรค์ต้องตอบให้ก่อนผลิตรายการ    6 คำถามประจำบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ...

จิระวัฒน์ แต่งเจนกิจ “ถ้าเราดูแลคนอย่างดีแล้ว ธุรกิจจะดูแลตัวมันเอง”

จิระวัฒน์ แต่งเจนกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารบุคคล บริษัท แมคไทย จำกัด ไม่เคยจำกัดตัวเองว่าจะต้องเป็นเอชอาร์ของธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง เพราะความถนัดเรื่องการบริหารคน ทำให้เขาพร้อมที่จะคว้าโอกาสในทุกธุรกิจที่ผ่านเข้ามา “นาย (เฮสเตอร์ ชิว ซีอีโอแมคไทย) บอกตอนสัมภาษณ์ว่าวางวิชั่นไว้ว่าอยากเป็น Best Employer คุณสนใจไหม คิดว่าไง ผมบอกผมอยากลองดู ถามสั้นๆ ไม่มีอะไรเลย แล้วเขาก็ให้โอกาส ผมรู้สึกเป็นเรื่องท้าทายมากที่จะทำให้ได้ตามวิสัยทัศน์ในระยะเวลาอันสั้น ทุก...

แมคโดนัลด์ไทย Hamburger University ฉบับกระเป๋า

ถ้าอ่านเรื่องราวต่อจากนี้แล้ว จะบอกว่า McDonald’s ไม่ใช่ “Fast Food” แต่เป็น “People Business” ก็คงไม่ผิดนัก  “ถ้าพัฒนาคนได้ดี ให้ความรู้เพียงพอ เราก็เชื่อว่าเขาจะดูแลธุรกิจต่อได้เอง” ศิริศักดิ์ ประสิทธิ์สรรหา ผู้จัดการอาวุโส Restaurant Solution Group บริษัทแมคไทย จำกัด ให้นิยามองค์กรแมคโดนัลด์ ที่ซึ่งเขาทำงานกับองค์กรมานานกว่า 17...

MSP แบรนด์ของฉันและโลกของเรา

Me Selling Proposition (MSP) เริ่มเป็นกระแสที่นิยมในหมู่แบรนด์ดังทั่วโลกมาตั้งแต่ก้าวสู่ยุค 2000 และดูเหมือนจะเป็นกระแสที่แรงไม่ตก โดยเฉพาะการมีเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยสนับสนุนให้แบรนด์สามารถ Customize สินค้าและให้บริการของตนแก่ลูกค้าตามความต้องการเฉพาะบุคคลได้ดีขึ้นด้วยแล้ว ยิ่งเป็นตัวผลักดันให้กระแส MSP อยู่ทนมาจนถึงปัจจุบัน การจัดให้ได้ตามต้องการ นอกจากทำให้ลูกค้ารัก ลูกค้าหลง ยังทำให้ความรู้สึกเป็นเจ้าเข้าเจ้าของแรงขึ้น แล้วอะไรที่ใครสักคนรู้สึกเป็นเจ้าของ ความรู้สึกรักและอยากปกป้องก็ตามมาติดๆ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์หรือแฟน เขาเหล่านี้จะตามติดทุกความเคลื่อนไหว พร้อมที่จะให้การสนับสนุน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทุกเหตุการณ์ รวมทั้งเป็นกระบอกเสียงชั้นยอด...

“ตามทันวัยรุ่น” เทคนิคของ “ยีนส์ไม่แก่”

ใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัด ปลดปล่อยพลังและใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ เป็นคุณลักษณะของวัยรุ่นทุกยุค วัยที่เอ็นโดฟินส์หลั่งมาไม่จำกัด ถ้าแบรนด์ไหนสอดแทรกเข้าไปอยู่ในใจ เป็นแรงบันดาลใจให้กับการใช้ชีวิตของพวกเขาได้ นอกจากจะทำให้แบรนด์ที่มีตำนานยาวนานไม่กลายเป็นแค่แบรนด์ในประวัติศาสตร์ แต่รับประกันว่าคุณจะได้ Very Long Life Time Customer อยู่กับแบรนด์ไปนานแสนนาน และนี่คือหัวใจที่ลีวายส์ (LEVI’S) และลี (LEE) ต่างพยายามช่วงชิง   ลีวายส์…พลิกตำนาน ที่ผ่านมาลีวายส์แบรนด์ยีนส์ระดับตำนาน พยายามเปลี่ยน “ความเก๋า”...