Friday, March 29, 2024
Home 2012 February

Monthly Archives: February 2012

Komli Media เข้าซื้อกิจการ Admax เครือข่ายสื่ออันดับ 1 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ภูมิภาค 29 กุมภาพันธ์ 2555: Komli Media บริษัทเทคโนโลยีสื่อชั้นนำของเอเชียแปซิฟิก ประกาศในวันนี้ถึงการเข้าซื้อกิจการของ Admax Network เครือข่ายสื่อโฆษณาดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยผู้ใช้งานกว่า 90 ล้านคนในแต่ละเดือน, Admax จึงครอบคลุมตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกถึง 6 ตลาดด้วยกัน ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทยและเวียดนาม...

Intel ปั้นแบรนด์ด้วย แฟลชม็อบ

แฟลชม็อบหรือการรวมกลุ่มคนเพื่อแสดงกิจกรรมอย่างหนึ่งที่สร้างความสนใจแก่ผู้คนในพื้นที่สาธารณะ มักถูกใช้เป็นกิจกรรมเพื่อเปิดตัวสินค้าอยู่เสมอ  และ ส่วนใหญ่ที่หลายๆคนเคยเห็น  มักจะเป็นในลักษณะรวมตัวคนมาเต้น หรือร้องเพลงสร้างความสนใจแก่คนทั่วไปที่เดินผ่าน  แต่สำหรับการเปิดตัวของ Intel Ultrabook ที่เป็นสินค้าดิจิตอล  การจะใช้เเค่คนมาเต้นหรือร้องเพลงคงจะขายสินค้าไม่ได้แน่ๆ  Intel จึงมีไอเดียในการหยิบโพรดักไปแสดงร่วมกับกลุ่มแฟลชม็อบด้วยกันซะเลย แฟลชม็อบของ Ultrabooks โน๊ตบุ๊คตัวใหม่ล่าสุดจาก Intel ต้องการขายรูปทรงบางเบาและการแสดงผลที่รวดเร็ว เขาจึงให้กลุ่มแฟลชม็อบ 60 คนนำสินค้าตัวนี้ไปแสดงสร้างปฏิสัมพันธ์กับชาวแอลเอ  ไม่ว่าจะเป็นป้้ายบอกรักชวนคนมาถ่ายรูป  ป้ายเมนูอาหารที่ร้านเบอร์เกอร์  ป้ายเรียกแท๊กซี่ที่ข้างถนน...

Facebook กับแผนสร้างฐานข้อมูลการตลาดของคนทั้งโลก

คนยุค Gen Y และ Gen Z อย่างพวกเรา นับวันยิ่งใช้ชีวิตผูกพัน หรือผูกติดกับโลกดิจิตอลมากขึ้น ไม่ว่าจะทำอะไร เกือบทุกกิจกรรมประจำวันในชีวิต มักจะมีเครื่องไม้เครื่องมือด้านดิจิตอลเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งนาฬิกาปลุก ที่ตอนนี้คนจำนวนไม่น้อยเลิกใช้นาฬิกาที่ทำหน้าที่ปลุกเพียงอย่างเดียว แต่หันไปตั้งปลุกโดยการใช้สมาร์ทโฟนเป็นหลัก เมื่อตื่นแล้วหลายๆ คนก็เลือกที่จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดเช็กทั้ง Facebook และ Twitter เพื่อดูว่า Status ที่เราโพสต์เมื่อคืน มีคนมากด...

Attention Please! เมื่อ “ณเดชน์” กวาดงานพรีเซ็นเตอร์

ดาราที่ดังจนเป็นที่สนใจของคนทั้งประเทศได้ ถือเป็นโอกาสของแบรนด์ที่อยากใช้เป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่ดังระดับนี้ แบรนด์อาจคาดหวังไกลมากไม่ได้ เพราะในเมื่อใครๆ ก็ใช้ ”ณเดชน์” แล้วจะทำอย่างไรให้แบรนด์คุณเป็นที่จดจำ “ผศ.ดร.กฤตินี ณัฎฐวุฒิสิทธิ์” นักวิชาการด้านการตลาด และอาจารย์ประจำ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บอกว่าการมีพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ เป้าหมายคือเมื่อนึกถึงพรีเซ็นเตอร์ก็นึกถึงแบรนด์ แต่พรีเซ็นเตอร์คนหนึ่งนำเสนอหลายแบรนด์ ก็ยากที่จะได้ผลนี้ ถ้าเทียบกับมีเซเลบริตี้ที่มีคาแร็กเตอร์ชัดเจน สอดคล้องกับบุคลิกแบรนด์ ที่ช่วยตอบโจทย์ในการเป็นผู้สื่อสารแบรนด์ได้ดีกว่า แต่ถ้าวัตถุประสงค์แบรนด์ต้องการดึงความสนใจ (Attention) สร้างกระแส...

ถอดรหัส “ณเดชน์ โมเดล” โปรดักต์แชมเปี้ยน

“ณเดชน์ คูกิมิยะ” จัดเป็น ”โปรดักต์แชมเปี้ยน” ในสังกัด ”เอ ศุภชัย” ซึ่งความสำเร็จนี้ไม่ใช่ความบังเอิญ แต่คือระบบการ ”ปั้น” จากคนในวงล้อม ”ณเดชน์” ปรากฏการณ์นี้ ทำให้เห็น ”ตัวตน” ของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ไปจนถึง How to หากคุณอยากสร้าง ”โปรดักต์แชมเปี้ยน” ให้สำเร็จ “ผศ.ดร.กฤตินี ณัฎฐวุฒิสิทธิ์”...

สถิติเกี่ยวกับณเดชน์

- ถ้าพิมพ์ในกูเกิลคำว่า ”ณเดชน์ คูกิมิยะ” ได้ผลการค้นหาประมาณ 1,550,000 รายการ ถือว่าสูงกว่าดารารุ่นพี่อย่าง ”มาริโอ้ เมาเร่อ” ที่ค้นได้ประมาณ 852,000 รายการ - เฟซบุ๊กเพจ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ที่มีทั้งแฟนคลับตั้งขึ้น และบุคคลทั่วไปตั้งเอง ในชื่อหลากหลาย สะกดหลายมีไม่ต่ำกว่า 100 เพจในเฟซบุ๊ก  ...

บัตรแพลตตินั่มหรูพอแล้ว ให้ตลาดแมสบ้าง

เมื่อการออกบัตรเครดิต เป็นอีกหนึ่งในกลยุทธการตลาดที่ห้างไฮเปอร์มาร์เก็ตดึงดูดลูกค้ามาเป็นขาประจำและซื้อสินค้าได้ถี่ขึ้น ล่าสุดบิ๊กซีใช้จังหวะเงินเดือนคนจบปริญญาตรีเริ่มต้น15,000 บาท จับมือซิตี้แบงก์ ออกบัตรเครดิตระดับแพลตตินั่ม เงินเดือนขั้นต่ำ 15,000 ก็รูดปรื้ดได้แล้ว  รีจิส พรีจอง รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) บอกว่า การร่วมมือกับบัตรซิตี้แบงก์นอกจากทำให้ลูกค้าได้ซื้อสินค้าที่มีราคาถูกลงกว่าเดิมแล้ว ยังช่วยให้ลูกค้ามาซื้อของที่บิ๊กซีมากขึ้น เพราะใช้บัตรแล้วได้ส่วนลด ที่สำคัญคือยังได้รอยัลตี้จากลูกค้า เพราะส่วนลดที่ได้รับนั้นไม่มีวันหมดอายุ...

ถ้าเป็นลูกค้า HTC คราวนี้ขอ “พรีเมียมแมส” นะ

ในวันเปิดตัวหนังเรื่อง MIB III (Men In Black 3) 25 พฤษภาคมนี้ ที่อเมริกา จะมี 1 คนไทยกับเพื่อนเอเชียอีก 6 คน ได้เดินเคียงข้าง “วิล สมิทธ” นักแสดงนำบนพรมแดง ที่ Brought to you by...

ณเดชน์ คูกิมิยะ พรีเซนเตอร์ 100 ล้าน

พรีเซนเตอร์ 100 ล้าน พระเอก TALK OF THE TOWN ณเดชน์ คูกิมิยะ หล่อไม่พอ แต่ต้องตอบแบบ SUP'TA [youtube https://www.youtube.com/watch?v=TrnK9tDtqvQ?version=3&hl=th_TH&w=560&h=315]Related News : “ณเดชน์ เอสเซนส์” ดีเอ็นเอ “เมกะซุป’ตาร์”

ช่อง 3 – ค่ายละครร่วมสร้าง จัดหล่อทุกมุม เติมออร่า “พระเอก”

ในช่องทางที่เข้าถึงแมสและทำให้ถูกรักได้เร็วสำหรับ ”ดารา” แล้ว “ฟรีทีวี” และ “ละคร” คือทางเลือกที่ใช่มากที่สุด และความดังของ ”ณเดชน์ คูกิมิยะ” ก็พิสูจน์สูตรนี้หลังจากอยู่บนแคตวอล์ก และพรีเซ็นเตอร์มาระยะหนึ่ง จนเมื่อ ”ช่อง 3” รับเป็นดาราในสังกัด และ ”กล้องก็รักเด็กคนนี้” ออร่าก็สาดแรงขึ้น   ช่อง 3 เน้น กล้องรัก...