Friday, March 29, 2024
Home 2012 April

Monthly Archives: April 2012

Big Match เบียร์ไทยในบอลยุโรป “ช้าง” ควบกระทิงลุยตลาดผู้ดีอังกฤษของ”สิงห์”

“สิงห์และช้าง” ในเกมฟุตบอลมาร์เก็ตติ้ง เป็น 2 แบรนด์ไทยที่อัดเม็ดเงินกับทีมฟุตบอลต่างชาติระดับโลกรวมกันไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท ไม่ใช่แค่แบรนด์ละ 1 ทีม แต่ยังเลือกทีมเข้าไปเป็นสปอนเซอร์อยู่เรื่อยๆ เหมือนการซื้อตัวผู้เล่นใหม่ๆ มาร่วมทีมตลอดเวลา นี่คือยุทธศาสตร์สร้างแบรนด์ และหวังทำยอดขายไปทั่วโลก  เบียร์สิงห์  เลือกเป็นโกบอลพาร์ตเนอร์ กับสโมสรยักษ์ใหญ่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เชลซี และเเลสเตอร์ซิตี้ ตั้งแต่ปีที่แล้ว นอกจากเพื่อขยายฐานในอังกฤษและยุโรป จากเดิมที่มียอดขายในตลาดอเมริกาแล้ว...

สถิติพรีเมียร์ลีก อังกฤษ (English Premier League)

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือชื่อจริงว่า FA Premier League เป็นฟุตบอลลีกระดับสูงสุดในอังกฤษ ก่อตั้งเมื่อปี 1992 บริหารโดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษ มี Named Sponsor ปัจจุบันคือบริษัทการเงินบาร์เคลย์ส จึงชื่อว่า บาร์เคลย์ส พรีเมียร์ ลีก มีสโมสรฟุตบอล 20 สโมสร cellpadding="2"...

15 ปี กับพรีเมียร์ลีกดีล

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา “อรรถพล ณ บางช้าง” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายรายการ บริษัททรูวิชั่นส์ จำกัด และทีมงานทำหน้าที่กันอย่างหนักเพื่อเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์รายการกีฬา ชนะบ้างและแกล้งแพ้บ้าง และแน่นอนว่าต้องเตรียมพร้อมให้มากที่สุดเพื่อให้ทรูวิชั่นส์ยังคงได้ลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะเริ่มประมูลรอบใหม่ที่จะเริ่มในฤดูกาล 2013/2014 “อรรถพล” ย้อนหลังให้ฟังเมื่อราว 20 ปีที่แล้วว่า เดิมพรีเมียร์ลีก อังกฤษจะถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีเป็นหลัก และเมื่อครั้งที่ทรูวิชั่นส์ยังเป็น “ไอบีซี” ที่มีช่อง 7 และแกรมมี่ถือหุ้นอยู่ด้วย...

Big Match “พรีเมียร์ลีก” ทรู VS แกรมมี่ เร้าใจกว่าในสนาม

ยังไม่ทันเป่านกหวีด ศึกชิงลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ก็เริ่มเกมได้เร้าใจกว่าทุกฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะ “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ไม่ใช่แค่ฟุตบอล แต่คือเครื่องมือทางการตลาด ลิขสิทธิ์นี้จึงมีเดิมพันสูง ทั้งศักดิ์ศรีและเม็ดเงินมหาศาล และที่สำคัญคือการชี้ชะตาอนาคตธุรกิจของซูเปอร์บิ๊กอย่างทรูวิชั่นส์ และจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ นับจากนี้จนถึงเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนที่ “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” จะเปิดประมูลขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด สงครามข่าวสารเรื่องการแย่งซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล “พรีเมียร์ลีกอังกฤษ” จะระเบิดอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้เล่นระดับบิ๊กคือแชมป์เก่า...

โลโม่ เปิดช็อปกล้างห้าง Toy Camera ฆ่าไม่ตาย

แม้ความฮิตของ Instagr.am และแอพฯ แต่งภาพของไอโฟนจะทำได้ง่ายเพียงปาดปลายนิ้วผ่านทัชสกรีน หรือแม้ข่าวใหญ่อย่าง Kodak ยื่นล้มละลาย จะทำเอาใจหายใจคว่ำว่าฟิล์มจะสูญพันธุ์ แต่ทุกการเปลี่ยนแปลงก็ดูเหมือนว่าไม่สามารถเบรกความเบ่งบานของสังคมอนาล็อกอย่าง โลโม่ ได้ มนต์ขลังแห่งการลั่นชัตเตอร์ยังคงทวีความร้อนแรงในกระแสความนิยม จากประชากรโลโม่หลักหมื่นในเมืองไทยเมื่อปี 2-3 ปีก่อน ก็เพิ่มขึ้นเป็นหลักแสน Lomography Embassy Shop ในซอยเล็กๆ ย่านพร้อมพงษ์ จึงถึงเวลาต้องขยับขยายสู่พื้นที่ใหม่ๆ ในชื่อ “Lomography...

กล้องคอมแพค โจทย์เก่าแคนนอน

  ตลาดกล้องคอมแพค เหมือนยาขมสำหรับ “แคนนอน” ที่ไม่ว่าจะพยายามเท่าไหร่ ก็ยังไม่ได้เป็นเบอร์ 1 เสียที แต่ในปีนี้ “วาตารุ นิชิโอกะ” ประธานบริษัทและประธานกรรมการ แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ดูมั่นใจมากกว่าที่ผ่านมาว่าถึงเวลาเสียที แม้จะอยู่ในภาวะการแข่งขันที่เขาบอกว่า “ดุเดือด รุนแรง” ก็ตาม แน่นอนว่าเขาต้องทุ่มอย่างเต็มที่ หลังจากที่อยู่ในตำแหน่งนี้ที่เมืองไทยมาประมาณ 3...

ถอดรหัส “After You” มากกว่า…เบเกอรี่

“สรณ์ จงศรีจันทร์”  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอนด์อาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้เครือ WPP ได้วิเคราะห์ความสำเร็จของ After You เป็นแบรนด์ SMEs ไว้อย่างน่าสนใจ   8 Pไขกุญแจความสำเร็จ 1.Product โปรดักส์   มีลักษณะเดียวกับการรับประทานเบเกอรี่ในญี่ปุ่นหรือยุโรป ที่มีเมนูให้เลือกทั้ง Shibuya...

บริหารเงินในแบบ “เมย์-อาฟเตอร์ยู”

เมย์ เกิดในครอบครัวนักธุรกิจ “ป๊า” วิวัฒน์ และแม่-อุไรวรรณ กนกวัฒนาวรรณ เป็นเจ้าของธุรกิจห้องเย็น เดิมชื่อ ปากพนังห้องเย็นเ ตอนหลังเปลี่ยนป็น “แพคฟู้ด” โรงงานตั้งอยู่มหาชัย สมุทรสาคร เธอมีน้องชายสองคน คนกลางทำธุรกิจที่บ้าน ส่วนคนเล็กจบด้านบริหารธุรกิจ ทำงานธนาคาร แต่ก็เตรียมให้มาช่วยธุรกิจร้านอาฟเตอร์ยูเมย์เล่าว่า ครอบครัวเธอ เป็นสไตล์จีนโมเดิร์น จะไม่บังคับหรือวางกฎเกณฑ์อะไร จะปล่อยให้คิด ตัดสินใจเอง ทั้งเรื่องเรียน...

ใส่ยีนส์ลีวายส์ สวมรองเท้าไนกี้ แล้วอย่าลืมหูฟัง “Beats” ด้วยล่ะ

มาแล้ว… วัฒนธรรม “หูฟัง” ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของแฟชั่นไปแล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้าวัยรุ่นยุคนี้มีวัฒนธรรมร่วมกัน ใส่ยีนส์ลีวายส์ สวมรองเท้าผ้าใบไนกี้ คว้าหมวกและกระเป๋าแบ็กแพ็กเท่ๆ พร้อมด้วยเครื่องเล่นเพลงและหูฟัง Beats  เราสามารถพบเห็นได้มากขึ้นเรื่อยๆ ว่าคนยุคใหม่โดยเฉพาะวัยรุ่น มีหูฟังเป็นเพื่อน หลายคนติดหูฟังเพราะต้องการปลีกวิเวก ตัดปัญหาเสียงวุ่นวายอันไม่พึงประสงค์รอบข้าง (จนบางครั้งอาจถูกมองว่าเป็นพวกต่อต้านสังคม) โดยเฉพาะเวลาเดินทางโดยระบบขนส่งมวลชนทั้งหลาย หลายคนติดหูฟังเพราะหลงใหลคลั่งไคล้ในเสียงเพลงที่ถ่ายทอดผ่านหูฟังนั้นๆ และต้องการผ่อนคลายจากความตึงเครียดต่างๆ โดยมีดีไซน์บนใบหูเป็นตัวบ่งบอกอัตลักษณ์ แม้จะมีหูฟังยอดนิยมหลายแบรนด์ แต่ครั้งนี้โฟกัสไปที่ Monster...

“After You” ที่มาของไอเดีย “คิดต่าง-ต่อยอด”

ถึงแม้ว่าเมย์จะย้ำว่า เธอไม่ใช่คนคิด Think big แต่การคิดได้เรื่อยๆ และคิดตลอดเวลา และสามารถนำความคิดมาต่อยอดได้เห็นผล คือคุณสมบัติโดดเด่นของสาวน้อยคนนี้ ที่เหมาะกับสังคมธุรกิจไทย ที่ต้องการความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ไอเดียทุกอย่างจะถูกบันทึกต้องสมุดบันทึกเล่มเล็ก ที่เธอพกไว้ในกระเป๋า และนำกลับมาใช้ในเวลาที่ต้องการ ที่มาของไอเดียของเธอ มาจากการตามเทรนด์ใหม่ๆ ที่ได้จากประสบการณ์ ชอบชิม การเดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงโลกออนไลน์ โซเชี่ยลมีเดีย เป็นแหล่งความรู้อีกแห่งที่เธอจะเข้าไปค้นหาเทรนด์ใหม่ๆ เสมอ...