Friday, March 29, 2024
Home 2012 August

Monthly Archives: August 2012

"แจก แลก แชร์" ichitan Vs Oishi

  วัดกันชัดๆ หลังจาก ตัน ภาสกรนที ประกาศแจกโทรศัพท์มือถือ OPPO 30 เครื่อง ด้วยกติกาง่ายๆ แค่กด Like แล้ว Share รูปจากเพจของเขา ก่อนจะปรับมาเป็นให้บอก 3 คำ กับแคมเปญใต้ฝา ที่กำลังจะมาของอิชิตัน ซึ่งบางรูปของแคมเปญแจกนี้ มียอดคนแชร์มากถึง 3 แสนแชร์...

“กำนัน สไตล์” สุดยอด Free Raider เวอร์ชั่นไทย

หลังจากกระแส Gangnam Style ได้รับความนิยมในระดับโลก มีผู้ชมมากกว่า 52 ล้านเพ็จวิว ในประเทศไทยเองคลิปวิดีโอนี้ ก็ถูกแชร์ในโซเชี่ยล มีเดียเป็นอย่างมาก สมกับที่บอกกันว่าในยุคออนไลน์แบบนี้ สามารถแจ้งเกิดสตาร์ใหม่ๆ ได้ภายใน 15 นาที จากกระแสความนิยมของ Gangnam Syle มีหลายคนพยายามเกาะกระแสความโด่งดังนี้ไปด้วย แต่ที่ต้องบอกว่าเป็นสุดยอดเคสที่พ่วงแบรนด์ตัวเองไปกับ Gangnam Style ได้ ต้องยกให้กับ...

MAGNUM 'FI' NOMENON A-LIST IN WONDERLAND

MAGNUM 'FI' NOMENON A-LIST IN WONDERLAND จัดปาร์ตี้ช็อคโกแลตสุดหรู มีทั้งเซเลปชื่อดัง ดารานักแสดงทั่วฟ้าเมืองไทยคับคั่ง https://picasaweb.google.com/s/c/bin/slideshow.swf

เจ็บแล้วสวย…จ่ายเท่าไรก็ยอม ที่มาของตลาดหมื่นล้าน

สินค้าอะไรเอ่ย ที่ผู้ซื้อยอมเจ็บ และเต็มใจจ่าย แถมมีการเติบโตของมูลค่าตลาดติดต่อกันเกือบ 10 ปี ด้วยมูลค่าการเติบโตเฉลี่ยปีละ 15% และมีแนวโน้มต่อเนื่องทั้งจากจำนวนผู้ให้บริการ ผู้ใช้บริการ รวมทั้งเติบโตด้านการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาให้บริการ คำตอบคือตลาดศัลยกรรมเสริมความงาม และนี่คือตัวเลขที่น่าสนใจจากงานวิจัยการตลาดสวยสั่งได้ เจาะกลเม็ดเด็ด ผ่านธุรกิจศัลยกรรม ของวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งได้จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ราย มูลค่าตลาดศัลยกรรมในประเทศไทย ปี...

สตาร์บัคส์ เริ่มต้นโมเดล “คาเฟ่” ขายอาหารเป็นครั้งแรก

สตาร์บัคส์ เริ่มต้นโมเดล “คาเฟ่” ขายอาหารเป็นครั้งแรกในเมืองไทย หวังใช้ระยะเวลา 6 เดือน สำรวจพฤติกรรมลูกค้าก่อนตัดสินใจ ขยายต่อหรือไม่ https://picasaweb.google.com/s/c/bin/slideshow.swf

“ไก่ทอด” กินง่ายกว่า “พิซซ่า” ใช่ไหม

น่าสนใจมาก เมื่ออยู่ ๆ เดอะพิซซ่า คอมปะนี (The Pizza Company) ของไมเนอร์กรุ๊ป ก็หันมาขายเมนูไก่ทอด พร้อมจัดเซ็ตพร้อมส่งมาให้อีก เรียกว่าแม้ไม่มีหน้าร้านขายไก่ทอด แต่ลูกค้าชอบกินก็ทอดให้ได้ ที่สำคัญ คู่แข่งอย่างพิซซ่าฮัท ก็มีบริการส่งอาหารพร้อมไก่จากร้านเคเอฟซี ที่เป็นข้อแตกต่างที่ได้เปรียบเดอะพิซซ่ามานาน ซึ่งต่อให้ทำพิซซ่าหน้าเหมือนเป็นสินค้าทดแทนกันได้ออกมาแข่งขันกันในตลาดมานานแค่ไหนอย่างไร แต่เดอะพิซซ่าฯก็ยังขาดคอมบิเนชั่นอย่างไก่ทอด ที่เป็นเมนูยอดนิยมของไทยอยู่ดี สู้อย่างไรก็คงจะไม่ไหว เพราะแค่อยากกินพิซซ่าอย่างเดียวก็ต้องโยนหัวก้อยเลือกว่าจะกินแบรนด์ไหน โอกาสทางการตลาดก็แค่ 50/50...

แบรนด์ซุปไก่สกัดชนิดเม็ด เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนเก่ง

นายบุญเลิศ สุขเสรีทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริม เปิดตัวแคมเปญใหม่ของ “แบรนด์ซุปไก่สกัดชนิดเม็ด สูตรวิตามินบี คอมเพล็กซ์rdquo; พัฒนาด้วยการรวม 2 คุณประโยชน์ ของซุปไก่สกัด และ วิตามินบี 8 ชนิด อุดมด้วยวิตามิบบี 12 มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง โดยมี...

ดิสนีย์แลนด์ ไอดอลของ เอเชียทีค

ณภัทร เจริญกุล ผู้อำนวยการโครงการ "เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์" เปิดเผยถึงแนวคิดหนึ่งของเอเชียทีคว่า มีเป้าหมายอยากพัฒนาโครงการไปให้เหมือนดิสนีย์แลนด์ (Disney Land) สวนสนุกชื่อดังระดับโลก แต่ถ้าใครอยากรู้แนวคิดและที่มาของการปั้น เอเชียทีค จากการเป็น Destination ใหม่ของเมืองไทย ให้กลายเป็น Asia Travel Destination อย่างที่เห็นในวันนี้ ว่ามีกลยุทธ์การพัฒนาและสร้าง Product Mix...

กสิกรไทยเปลี่ยนชื่อ ((อีกแล้ว)) !!

จริง ๆ เหตุการณ์นี้ผ่านไปแล้วครึ่งปี ตั้งแต่เดือนเมษายน 2555 ที่ผ่านมา แต่เพิ่งจะมีโอกาสสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ จากโฆษณา รอบนี้เป็นการเปลี่ยนชื่อภาษาจีน จากชื่อเดิมที่ใช้อยู่ว่า 泰华农民银行 (ไท้หัวหนงหมินอิ๋นหัง) ซึ่งแปลตรงตัวมาจากชื่อภาษาไทยและชื่อภาษาอังกฤษดั้งเดิมว่า ธนาคารกสิกรไทย หรือ Thai Farmer Bank  ถ้าคนไม่คุ้นเคยอ่านแล้วก็ต้องเข้าใจว่าเป็นธนาคารเพื่อเกษตรกรไทย ซึ่งตอนที่ธนาคารกสิกรไทยบุกตลาดจีน แม้ในไทยจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อ KBank จนชินแล้ว...

รักคุณเท่าฟ้า 1 พระเอก 4 พรีเซนเตอร์

เพราะว่าเอาดาราระดับซุป'ตาร์ ของวงการบันเทิงมาถึง 4 คน ประกอบด้วย เคน-ธีรเดช, พลอย-เฌอมาลย์, เชอรี่-เข็มอัปสร และ ชมพู่-อารยา "รักคุณเท่าฟ้า" จึงเป็นละครที่แฟนๆ ละครตั้งตาคอย ยิ่งได้ชื่อเสียงของผู้จัด หน่อย-บุษกร นักแสดงมากฝีมือมาประเดิมเป็นผู้จัดละครครั้งแรก งานนี้ผู้ชมจึงมีความคาดหวัง กับละครเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ เพราะไม่บ่อยครั้งนักที่นักแสดงแม่เหล็กของช่อง 3 จะมารวมกันในเรื่องเดียวมากขนาดนี้  "รักคุณเท่าฟ้า" เปลี่ยนขนบของละครไทย ที่พระเอกจะต้องรักนางเอกเพียงหนึ่งเดียวไม่แปรเปลี่ยน...