Thursday, April 18, 2024
Home 2012 December

Monthly Archives: December 2012

นี่สิช็อต! Net Idol สวย แบ๊ว แฟนคลับตรึม นางเอกในโลกออนไลน์

“เน็ตไอดอล (Net Idol)” หนึ่งใน Online Influencer ที่นักการตลาดยุคนี้ต้องรู้จัก เธอเหล่านี้แจ้งเกิดและโด่งดังมาจากโลกออนไลน์ ด้วยคาแร็กเตอร์ของสาวสวย แบ๊ว หน้าตาน่ารัก คิกขุ มีแฟนคลับตามมากมาย และกลายเป็นนางเอกโลกออนไลน์ที่แบรนด์อยากเลือกใช้ Net Idol เป็นอีกหนึ่งใน Online Influencer เรียกว่าเป็นนางเอกในโลกออนไลน์ที่มีมาพักใหญ่ และกำลังทวีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะนางเอกดังเวลานี้ ก็แจ้งเกิดมาจากเน็ตไอดอล Net...

ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ด้วยกระเช้าสก๊อต รังนกแท้ รอเยล พรีเมี่ยม

ขอต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ด้วยกระเช้าของขวัญสุดล้ำค่า  สก๊อต รังนกแท้ รอเยล พรีเมี่ยม ที่จะทำให้ผู้รับประทับใจได้อย่างแน่นอน เพราะคัดเฉพาะรังนกแท้สีเหลืองทอง คุณภาพดี เนื้อแน่น ชิ้นใหญ่  เพื่อเป็นการส่งมอบความรักและห่วงใยให้กับคนพิเศษที่คุณรักในโอกาสสุดพิเศษนี้..

กระหึ่มอีกแล้ว…เนยรักโลก ดราม่า สร้างตัวตนในโลกออนไลน์ให้ดังในพริบตา

กระแสสร้างตัวตนให้ดังในโลกออนไลน์ เป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมไทยต่อเนื่อง ตั้งแต่ “ธนูปักหัวเข่า-ฟ้องครูอังคณา-พี่ชื่ออะไร-แก่สปอร์ตใจดี” ดราม่าล่าสุด “น้องเนยรักโลก” @NoeyZupermarket สร้างคาแร็กเตอร์ รักโลก รักป่า สุดโต่งน่าหมั่นไส้ กระหึ่มทวิตเตอร์ กลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืน ด้วยยอดฟอลโลว์เกินหมื่นแค่ 3 ชั่วโมง นี่คือตัวอย่าง Online Influencer แบบมาไวไปไว กระแสใหม่ในโลกออนไลน์ที่กำลังเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ คือกรณีของทวิตเตอร์ของ “น้องเนยรักโลก” @NoeyZupermarket...

Clinique เปิดเคาน์เตอร์แบรนด์เครื่องสำอางขายผ่านออนไลน์แรกของประเทศไทย

เพราะทุกวันนี้ ความสะดวกเป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่หลายคนโหยหา หลากหลายสินค้าจึงหันมาเอาใจนักช้อปด้วยการเปิดเว็บไซต์ E-commerce เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักช้อปที่มีเวลาน้อยและไม่ต้องการเสียเวลาไปกับการเดินทาง ด้วยเหตุนี้ เมื่อไม่นานมานี้ เครื่องสำอางแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง คลีนิกข์ (Clinique) จึงได้เปิดตัวเว็บไซต์ E-commerce เว็บไซต์ E-commerce ของคลีนิกข์ ถือเป็นเคาน์เตอร์แบรนด์เครื่องสำอางออนไลน์รายแรกในประเทศไทย และยังเป็นการก้าวรุกตลาดช้อปปิ้งออนไลน์เต็มรูปแบบกับระบบอี-คอมเมิรซ์ที่มีมาตรฐานระดับสากลของเครื่องสำอางคลีนิกข์ประเทศไทย เพื่อเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้าทั่วประเทศ และตอบสนองไลฟ์สไตล์อันทันสมัยของนักช้อปชาวไทยด้วยจุดแข็งที่หลากหลาย เมื่อคุณเลือกช้อปปิ้งทุกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการจากเว็บไซต์ของคลีนิกข์ ไม่ว่าจะจากที่บ้าน ที่ออฟฟิต...

เปิด 8 เทรนด์ผู้บริโภค 2013 ยุคทองเอเชีย..กังนัม-Line สุดฮิต

วฤตดา วรอาคม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านนวัตกรรม (ซีไอโอ) แมคแคน เวิล์ดกรุ๊ป ประเทศไทย ได้เปิดเผยถึง แนวโน้มผู้บริโภคที่น่าจะเกิดขึ้นในปี 2013 โดยศึกษาจากความเปลี่ยนแปลงในเมืองใหญ่ทั่วโลก ความเปลี่ยนแปลงของสื่อ และทิศทางการตลาดของแบรนด์ใหญ่ จนพบว่า เทรนด์ที่น่าสนใจปีหน้า มี 8 เรื่องดังนี้ 1. จากไร่สู่โต๊ะอาหาร : จากกระแสเรื่องการดูแลสุขภาพ ทำให้ผู้บริโภคใส่ใจกับสิ่งที่ตนเองรับประทานเป็นอย่างมาก จนกระทั่งในปัจจุปัน...

แบรนด์เห่อจัด! สติกเกอร์มาร์เก็ตติ้ง Line กระหึ่มไทย

ผ่ากลยุทธ “สติกเกอร์ ไลน์ มาร์เก็ตติ้ง” หลังจากแบรนด์ไทยเห่อจัดขอเป็นสปอนเซอร์ สติ๊กเกอร์และออฟฟิเชียลแอคเคาท์ (Official Accounts) หวังใช้สื่อสารลูกค้า Line ได้จังหวะอัพราคาสติกเกอร์อีก 30% Positioning on iBiz ฉบับนี้ยังคงเกาะติดกับปรากฎการณ์ของบริการแชทแอปพลิเคชั่นอีกระลอก เพราะหลังจากเทนเซนต์ ยักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ตจากจีน ส่ง WeChat ลงสนามในไทยอย่างเต็มตัวได้ไม่ถึงสัปดาห์ Line บินมาไทยเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการกับผู้สื่อข่าว โดยนำยอดตัวเลขผู้ใช้บริการของไทย...

เปิดโมเดลธุรกิจตึก Taipei 101

“ไต้หวัน” เมืองใหม่อายุเพียง 101 ปี จึงไม่แปลกที่จะมีสัญลักษณ์ของเมืองเป็นสถาปัตย์กรรมทันสมัย และตึกที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของไต้หวันก็คือ “ตึกไทเป 101” ตึกความสูง 508 เมตร มีทั้งหมด 101 ชั้น สร้างเสร็จเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา วันนี้ถือเป็นตึกที่สูงที่สุดในไทเป แต่สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก (อันดับหนึ่งโดนตึกใหม่อย่างเบิร์จคาลีฟาห์ในดูไบแซงหน้่าไปเมื่อ 2 ปีก่อน)...

ยิ่งแชร์ภาพก็ยิ่งอยากสวย เทรนด์วัยรุ่นยุคนี้ ไม่เก่งไม่ว่า..ขอสวยไว้ก่อน

มายด์แชร์เผยผลวิจัย รายงานฉบับใหม่ “Culture Vulture ฉบับความสวยงาม เทคโนโลยี Skype, Facetime บริการแชร์ภาพ กระตุ้นให้วัยรุ่นให้ต้องสวยทุกมุมมอง ถึงแม้ว่าจะต้องพึ่งศัลยกรรม จากผลวิจัยของมายด์แชร์ เอเยนซี่เครือข่ายด้านการตลาดและการสื่อสาร ที่ได้จากรายงานการศึกษา Culture Vulture เรื่องความงาม พบว่าคนหนุ่มสาวคลั่งใคล้และต้องการที่จะมีรูปร่างหน้าตาที่ดึงดูดใจมากกว่าต้องการพัฒนาศักยภาพของตัวเอง จาก ชี้ว่า อนาคตการผ่าตัดเสริมความงามจะได้รับการยอมรับจนการทั่งกลายเป็นเรื่องปรกติของสังคมที่พัฒนาแล้วและเทคโนโลยีจะทำให้ผู้คนสามารถเห็นรูปลักษณ์ใหม่ของตนเองก่อนการศัลยกรรมผ่าน เทคโนโลยี Virtual/augmented reality...

ศึกแชทกระจาย WeChat ปะทะ Line

ตลาดแชทแอปพลิเคชั่นร้อนฉ่า.. เมื่อ Tencent ยักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ตจากจีนและของโลก ส่ง WeChat ลงสู่ตลาดไทย รับตลาดสมาร์ทโฟนและโมบายอินเทอร์เน็ตโตเท่าตัว เดิมพันด้วยฐานธุรกิจ เงินทุนจากจีน มีสนุกดอทคอม งานนี้ไม่ได้หวังแค่แทนที่ในตลาดแชท ที่มี Line ยึดครองอยู่ก่อน แต่ถึงขั้นปูทางไปสู่การสร้าง Platform ใหม่ ระดับเดียวกับเฟซบุ้ค ต้องจับตาให้ดีกับการเข้ามาของบริษัท Tencent ผู้ประกอบธุรกิจอินเทอร์เน็ตรายใหญ่จากจีน ส่ง “WeChat”ลงสู่ตลาดแชทแอปพลิเคชั่นในไทย...

Tencent ยักษ์ใหญ่จากจีน

Tencent เป็นบริษัทไอทีอันดับ 1 ของจีน ก่อตั้งเมื่อพฤศจิกายน 1998 ให้บริการเว็บไซต์, แอปพลิเคชั่น เกมส์ออนไลน์ โดยวาง Positioning ของบริษัท เป็น One-Stop Online Lifestyle โดย Tencent ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นบริษัทไอทีอันดับ 4 รองจาก Google Amazon และ...