Thursday, April 25, 2024
Home 2013 January

Monthly Archives: January 2013

เคทีซี โนโวเทล เอทิฮัด มอบโชคบินฟรีพร้อมคนรู้ใจสู่เมืองปารีส แก่ผู้โชคดีจากแคมเปญ Dine & Fly ปีที่ 2

นางสาวปริม ปัญญาเสรีพร ผู้อำนวยการ สายงานการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ มร. เดวิด บอล์ดวิน ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ และ มร. เคิร์ก อัลโบร ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย สายการบินเอทิฮัด...

OMD THAILAND BRINGS HOME GOLD

คำตัดสินการเข้าประกวด Campaign Asia-Pacific’s Agency แห่งปีได้ออกมาให้ยลโฉมอีกคราและครั้งนี้ OMD (ประเทศไทย) นั้นได้ความพิเศษนี้ไปครอง หลังจากที่คว้ารางวัล “Media Planner of The Year Award” ไปสดๆร้อนๆ OMD ยังสร้างความประกาศความสำเร็จอีกครั้งโดยคว้า “Media Agency of The Year Thailand”...

ค้าปลีกโตสนั่น ร้านสะดวกเพิ่มพันแห่ง

สมาคมค้าปลีกไทยเปิดเผยแนวโน้มอุตสาหกรรมค้าปลีกปี 2013 ว่ามีอัตราการเติบโต 10-12% โดยการเติบโตนี้มาจากการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจคอนวีเนี่ยนสโตร์ซึ่งน่าจะมีการเติบโตถึง 18% เพราะมีผู้เล่นรายใหม่อย่าง Lawson ที่ค่ายสหพัฒน์ร่วมทุนกับญี่ปุ่นตั้งเป็น บริษัท สหลอว์สัน จำกัด ในปีแรกจะเปิดสาขาในทำเลหลักของกรุงเทพ 4-5 สาขา และในภาพรวมก็จะมีร้านสะดวกซื้อเพิ่มขึ้นทั้งหมดกว่า 1,000 สาขา นอกจากเรื่องของร้านสะดวกซื้อแล้ว แนวโน้มอื่นๆ รวมแล้วมี 10 เรื่องที่จับตามองกับวงการค้าปลีกของไทย ดังนี้1....

2 แอปฯ มาแรงแห่งปี 2013

พลังของความคิดเห็นจากคนแปลกหน้า Yelp เป็น application ที่ดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรีบนมือถือและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับชุมชนออนไลน์ Yelp จะช่วยแนะนำสินค้าหรือบริการดีๆ ในต่างถิ่นให้กับคุณ ยามเมื่อคุณอยู่ระหว่างเดินทางในต่างประเทศ โดยที่คุณไม่ต้องเสี่ยงกับสินค้าหรือบริการที่ไม่ดี คำแนะนำเหล่านั้นมาจากการรีวิวโดยผู้ใช้จริงที่เคยใช้สินค้าหรือบริการนั้นๆ มาจริง Yelp อาจช่วยให้คุณค้นพบร้านอาหารจีนดีๆ ในย่านไชน่าทาวน์ของนิวยอร์ก ที่เสิร์ฟเกี๊ยวกุ้งแสนอร่อย ร้านซีดีเจ๋งๆ บนถนน 1st Avenue และอะไรดีๆ อีกมากมาย โดยไม่ต้องเสียเวลาและอารมณ์ ประเด็นคือ...

เจาะใจ 5 เทรนด์ผู้บริโภค 2013

หลังจากได้นำผลวิจัยที่ Mindshare Marketing & Medial Flash ประจำเดือนมกราคม ถึงแนวโน้มการซื้อสื่อในปี 2556 และบทสรุปปี 2555 ไปแล้ว ฉบับนี้ตามมาดู แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภค ปี 2013 การคาดการณ์แนวโน้มสำคัญนี้ มาจากการประเมินอิทธิพลของการเมือง เศรษฐกิจ เทคโนโลยี สภาพแวดล้อม P.E.S.T.E.L (Political, Economic,...

ตัน เขย่าเฟซบุ้คอีกแล้ว 20 นาที แสนไลค์

ยังคงสร้างกระแสต่อเนื่อง สำหรับ “ตัน ภาสกรนที” ที่ประกาศผ่าน facebook tanmaitan ของตัวเขา โดยลงภาพตัวเขา ถือป้ายเขียนว่า “เมียบอกว่า ถ้ามีคนกดไลค์ภาพนี้เกินแสน จะให้ 90 ล้าน !! ไปซื้อ ….และไอโฟนห้า 1,xxx เครื่อง มาแจกลูกค้าอิชิตัน..” ปรากฎว่าหลังจากตันขึ้นข้อความในเฟซบุ้คได้แค่ 20 นาทีเท่านั้น...

ฮา แรง หล่อเป๊ะ ผ่าสูตรปั้นดีเจ เอ-ไทม์ ยุคนี้ต้องซุปตาร์

พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา เผยสูตรปั้น ดีเจเสียงใส เรื่องเพลงไม่รู้ไม่เป็นไร ใช้ฟอร์แมตสเตชั่นช่วย ยุคนี้ต้องออร่ามาก่อน แสดงได้ เอ็นเทอร์เทนเนอร์ดี คาแร็กเตอร์ชัด “ฮา แรง หล่อเป๊ะ” รับทิศทางใหม่ หารายได้จากธุรกิจทีวี ซิทคอม โชว์บิส คอนเสิร์ต ชดเชยธุรกิจวิทยุที่เหลือ 3 คลื่น...

โฆษณาปี 56 โต 11-13 % เคเบิลทีวี ทีวีดาวเทียม..มาแรง

Mindshare Marketing&Medial Flash ประจำเดือนมกราคม 2013 ได้เปิดเผยถึงการคาดการณ์ แนวโน้มการซื้อสื่อโฆษณาในปี 2013 คาดว่าจะยังคงเติบโตขึ้นประมาณ 11-13 % โดยได้แรงส่งจากโฆษณารถยนต์ เครื่องดื่มที่ไม่ใช่แอลกอฮอล์และสินค้าอุปโภคบริโภคประเภท FMCG ในปีนี้โฆษณาทีวีจะโตประมาณ 9-10 % โดยบริษัทโฆษณาจะหันไปซื้อโฆษณาในเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียมมากขึ้น เพราะคุ้มค่ากว่าทีวีปกติ อย่างไรก็ตาม ความต้องการซื้อโฆษณาในช่วง primetime ของทั้งช่อง 3...

ท่องโลกกว้างเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ประเทศสิงคโปร์ Extraordinary Life ไปกับ “UNILOFT”

จัดเต็มไปกับการเปิดโลกกว้าง 3 วัน 2 คืนที่ประเทศสิงคโปร์ การเดินทางของน้องๆชาวเชียงใหม่ 6 ผู้โชคดีจาก แคมเปญ “UNILOFT เปิดห้องพาท่องสิงคโปร์” ซึ่งเราบินไปเปิดประสบการณ์ชีวิตไม่ซ้ำใคร เดินทางไปฉลองวันเด็กกันที่ Universal Studio Singapore, Singapore Flyer, และยังได้ไปเยี่ยมชมออฟฟิศ Google Asia Pacific ซึ่งถือเป็นโอกาสดีๆสำหรับชาว Uniloft...

โนเกียตั้งลูกหม้อคนไทย นั่งกรรมการผู้จัดการ โนเกีย ประเทศไทย

หลังจากการลาออกของ แกรนท์ แมคบีธ จากการเป็นกรรมการผู้จัดการของโนเกียประเทศไทยไปเมื่อปลายปี 2555 ล่าสุด โนเกียประกาศแต่งตั้ง ญาณธน สิมะวานิชกุล ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด มีผลตั้งแต่ 14 มกราคม 2556 รับผิดชอบการดำเนินงานโดยรวมของโนเกีย ประเทศไทย สร้างการเติบโตและความสำเร็จ รักษาตำแหน่งผู้นำในประเทศไทย พร้อมขยายตลาดสมาร์ทโฟน ญาณธน...