Friday, April 19, 2024
Home 2013 October

Monthly Archives: October 2013

2แอพสุดฮิต MO MAN XIANG JI – ยีราฟ การตลาดแบบ One Day Trends !

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีเรื่อง "ไวรัล" ที่เป็นกระแสในเฟซบุ๊กถึง 2 เรื่อง อีกทั้งยังออกมาในช่วงเวลาๆ ติดๆ กัน เรียกได้ว่า "วันต่อวัน" เลยทีเดียว และด้วยพฤติกรรมการเล่นเฟซบุ๊กของคนไทยยังไม่แพ้ชาติใดในโลก ส่งผลให้ไวรัลทั้งสองเรื่องนี้ "ฮิตทันใด" และได้ถูกแชร์กระจายบนโลกออนไลน์ ชั่วโมงนี้ต้องยกให้ กระแสความแรงของแอพ MO MAN XIANG JI” เป็นแอพแต่ง ภาพบุคคลให้เป็นหน้าการ์ตูนลายเส้น หรือเรียกกันอีกชื่อว่าแอป...

สวยแล้วเฮง…ศัลยกรรมยุคนี้ มีดหมอไม่พอ ต้องพึ่งหมอดู

ทำศัยกรรมยุคนี้ สวยหล่อเป๊ะอย่างเดียวไม่พอ ทำแล้วต้องเฮงด้วย งานนี้เลยมีศาสตร์หมอดูมาให้บริการ ดูทั้งโหงวเฮ้งคนทำ และดวงหมอผ่าตัด เป็นอีกหนึ่งใน “การต่อยอด แตกแขนง” ธุรกิจศัลยกรรม มูลค่าสองหมื่นล้านบาท "ทำบุญสวยชาติหน้า ทำหน้าสวยชาตินี้" กลายเป็นคติประจำใจสาวไทยสมัยนี้ไปแล้ว จากที่ต้องบินไปอัพหน้าไกลถึงต่างประเทศ แต่ตอนนี้ในประเทศไทยเองก็มีคลินิกเสริมความงามเกิดขึ้นมากมาย ส่งผลให้ธุรกิจความงามและศัลยกรรมของประเทศไทยที่มีมูลค่ามากกว่า 20,000-30,000 ล้านบาทในปัจจุบัน และมีการเติบโตขึ้น 15-20% ต่อปี เพราะคนไทยเริ่มเปิดกว้างในเรื่องศัลยกรรมมากขึ้น แต่ธุรกิจศัลยกรรมความงามไม่ได้หยุดนิ่งแค่สถาบันหรือคลินิกอย่างเดียวเท่านั้น...

โออิชิ โชว์เจ๋งผู้นำนวัตกรรมการตลาด เปิดฟีเจอร์ "Official Home" ใน LINE เป็นแบรนด์แรก พร้อมส่ง "โออิชิ เนโกะ ไลน์ สติ๊กเกอร์" ชุดใหม่...

โออิชิ กรีนที ชาเขียวแท้ต้นตำรับญี่ปุ่น ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมการตลาดประเดิมเป็นแบรนด์แรกของสินค้าในกลุ่มอุปโภคบริโภคที่เปิดฟีเจอร์ “Official Home” เป็นแอ็พพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดของ “LINE” ด้วยคอนเซปท์ “โออิชิ เนโกะ เวลคัม โฮม” (Oishi Neko Welcome Home) ชูกลยุทธ์สื่อสารการตลาดพร้อมให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมและใกล้ชิดกับแบรนด์โออิชิกรีนทีได้ตลอด 24 ชม. ผ่านเรียลไทม์คอมมิวนิตี้ที่ผู้บริโภคสามารถเสนอแนะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้มากขึ้น ทั้งยังเป็นช่องทางที่ให้แฟนๆ ได้สนุก สดชื่น...

“ซีพี-เมจิ” ขอบคุณ “เซเว่น-อีเลฟเว่น” ร่วมสร้างปรากฏการณ์ ยอดขาย 1 ล้านถ้วย ใน 7 วัน

ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด พร้อมด้วย สกล เตชะสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมฉลองความสำเร็จของ “โยเกิร์ต เมจิ บัลแกเรีย” โยเกิร์ตระดับพรีเมี่ยมที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ยอดขาย 1 ล้านถ้วย ใน...

“โชกุบุสซึ” เปิดตัวแคมเปญใหม่ “Let’s Walk by Shokubutsu For Men เสียเหงื่อ เพื่อน้องอุ่น” และ “Shokubutsu Arigatou Reward”

โชกุบุสซึ โมโนกาตาริสานต่อความสำเร็จกิจกรรมการตลาดดิจิตอลที่ได้รับการตอบรับอย่างท้วมท้น ด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท จัดแคมเปญ Let’s Walk by Shokubutsu for Men: Mission 2 เสียเหงื่อ...เพื่อน้องอุ่น ที่มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นบนมือถือ “Let’s Walk by Shokubutsu for Men” ซึ่งเป็นแอพนับก้าวเดินสุดฮิตสำหรับคนรักสุขภาพและรักการทำบุญ โดยภารกิจครั้งใหม่นี้ได้เปลี่ยนรูปแบบการทำบุญจากเดิมที่เป็นการมอบอาหารกลางวัน...

6 หลุมพรางของแบรนด์ในยุคกับดัก Creative Society

ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้นักโฆษณาและเจ้าของแบรนด์ต้องปรับตัวกันยกใหญ่ การสื่อสารแบรนด์กลายเป็นสิ่งสำคัญมาก ต้องเรียนรู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคและการแข่งขันทางการตลาดที่มีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ต้องสื่อสารให้เข้าใจ และโดนใจผู้บริโภค โอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ ประธานบริหารด้านสร้างสรรค์กลยุทธ์และนวัตกรรม Y&R ประเทศไทย ที่ปรึกษาด้านสื่อสารการตลาดและสร้างแบรนด์ ได้สรุปประเด็นที่น่าสนใจจากการสังเกตและการศึกษาแนวโน้มจากทั่วโลก เป็นการตั้งรับและปรับสภาพในปัจจุบัน เพื่อให้นักการตลาดไม่ควรพลาดตก "หลุมพราง" ทั้ง 6 ประการ ได้แก่ 1....

เทสโก้ โลตัส ขยายช็อปปิ้งออนไลน์สู่ต่างจังหวัด พร้อมเปิดตัวบริการ “คลิกแอนด์คอลเล็คท์”

เทสโก้ โลตัส เดินหน้าขยายบริการช็อปปิ้งออนไลน์ไปยังต่างจังหวัด นำความสะดวกสู่คนพัทยาและเชียงใหม่ พร้อมเปิดตัวบริการ “คลิกแอนด์คอลเล็คท์” ให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์และรับของได้จากร้านเทสโก้ โลตัส “เทสโก้ โลตัส ได้ให้บริการช็อปปิ้งออนไลน์มา 6 เดือนแล้ว และได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าในกรุงเทพฯ ที่ชื่นชอบบริการนี้” คุณวรรณา สวัสดิกุล ประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส กล่าว “ลูกค้าพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า บริการช็อปปิ้งออนไลน์ของเทสโก้...

บิ๊กซี จับมือ 4 ผู้ประกอบธุรกิจประกันภัยชั้นนำ รุกตลาดประกันภัยรายย่อย เปิดตัวบริการใหม่ Big C Care You

บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ รุกตลาดค้าปลีกประกันภัยรายย่อย (Retail Assurance) แบบครบวงจร ภายใต้บริการ “Big C Care You” จับมือผู้ประกอบธุรกิจประกันภัยชั้นนำ 4 ราย สร้างช่องทางให้ผู้บริโภคเข้าถึงประกันภัยที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการและคุ้มค่ากว่าใคร เปิดให้บริการ 50 สาขาภายในปี 2556 และขยายไปครอบคลุมทุกสาขาทั่วประเทศภายในปี 2557 ดร....

สตาร์ทอัพโมเดลในไต้หวัน

หนุ่มสาวอายุ 28-35 ปีที่หน้าตี๋หมวยแต่พูดอังกฤษคล่องปรื๋อต่างกำลังทยอยออกจากออสเตรเลีย อเมริกา อังกฤษ ฯลฯ ที่ตัวเองเกิดและเติบโตที่นั่น และเดินกลับมาสู่มาตุภูมิอย่างไต้หวันอย่างถาวร เพื่อเริ่มต้นจากการเรียนเขียนและอ่านภาษาจีน คนเหล่านี้คือ เถ้าแก่รุ่น 2 (Second Wave Entrepreneurship) ที่พ่อแม่วาดฝันว่าจะให้กลับมาสานต่อธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างปรับหรือแบรนด์ใหม่ รวมถึงแตกไลน์ธุรกิจใหม่ๆ ด้วย ซึ่งพวกเขาจะต้องแบกความรับผิดชอบอนาคตองค์กรเล็กๆ ไว้บนบ่า และสำหรับคนที่ทางบ้านไม่ได้มีกิจการใหญ่โต ไม่ได้ไปเรียนเมืองนอก หลายคนก็เดินทางสวนกระแสชีวิตพนักงานบริษัทด้วยการเปิดธุรกิจเล็กๆ...

"Coca-Cola by DRx" คอลแล็กชั่นใหม่จากเสื้อโค้กตัวเก่า

เป็นความร่วมมือครั้งประวัติการณ์ระหว่าง Coca-Cola และแฟชั่นวินเทจดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน Drx aka Darren Romanelli ได้ออกเสื้อผ้าคอลเล็กชั่น “Coca-Cola by DRx” มีทั้งเสื้อกั๊ก เสื้อแจ็กเก็ต หรือเสื้อแจ็กเก็ตสำหรับสิงห์นักปั่นจักรยานโดยเฉพาะก็มี โดยจะเปิดตัวเพียง 200 ตัวเท่านั้น แรงบันดาลใจในการทำคอลเล็กชั่นนี้ของ Romanelli คือ "เสื้อโค้กแบบเรโทร" ย้อนยุค นั่นแปลว่าต้องอยู่ในรูปแบบของสะสมอย่างแน่นอน...