Saturday, April 20, 2024
Home 2014 June

Monthly Archives: June 2014

กสทช.ออกมาตรการแก้ปัญหา บิลช็อกคุ้กกี้รัน ซื้อได้ไม่เกิน 1,000 บาท ส่ง sms เตือน

จากกรณีปัญหา บิลช็อก“คุกกี้รัน” คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้ข้อสรุปถึงแนวทางป้องกันปัญหา หลังจากตัวแทนบริษัท กูเกิล (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนบริษัท เนเวอร์ ไลน์ จำกัด บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส...

“กัมพูชา” ก้าวแรกของเมเจอร์ในต่างแดน

ธุรกิจของไทยหลายแห่งเวลานี้ มีการขยับขยายการลงทุนอย่างน่าจับตา  เช่นเดียวกับ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป” ที่การขยายออกนอกประเทศเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์หลักในปีนี้  เมเจอร์ ได้เลือก “กัมพูชา” เป็นประเทศแรกในการขยายธุรกิจโรงภาพยนตร์ออกนอกประเทศ โดยเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม)  ที่เป็นยุทธศาสตร์การขยายธุรกิจ รับกับการเปิดเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ความน่าสนใจของประเทศเหล่านี้ คือ...

กสทช.ยัน ได้ดูแน่ คู่ฝรั่งเศส-ไนจีเรีย ทบทวนวงเงินจ่ายอาร์เอส 427 ล้าน

หลังจากที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ได้เรียก อาร์เอสมาสอบ ทำผิดเงื่อนไขที่ตกลงไว้  เนื่องจากอาร์เอส ไม่ยอมให้ถ่ายทอดสด รอบ 16 ทีมคู่บราซิล-ชิลี ที่เพิ่งเตะคืน วันที่ 28 มิ.ย. และคู่ฮอลแลนด์ กับแมกซิโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มิ.ย. 2557 ที่ผ่านมา ที่ผ่านมาให้รับชมฟรีทีวีในระบบอนาล็อก...

คาด สื่อและบันเทิงของไทยทะลุ 4.3 แสนล้านบาทในปี 2561

บริษัท PwC Consulting (ประเทศไทย)  คาดการใช้จ่ายผ่านสื่อและบันเทิงของไทยในปี 2561 จะมีสูงกว่า 4.3 แสนล้านบาท ขณะที่อุตสาหกรรมสื่อและบันเทิง 5 ปีข้างหน้าเติบโตเฉลี่ย 7.3% ต่อปี  แซงหน้าตลาดสหรัฐ-ยุโรปและอัตราการเติบโตเฉลี่ยทั่วโลก ผลมาจากการขยายตัวของธุรกิจโฆษณาออนไลน์ การใช้งานเคเบิ้ลทีวี และการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มสูงขึ้น วิไลพร ทวีลาภพันทอง หุ้นส่วนสายงานที่ปรึกษา บริษัท PwC Consulting...

บราเดอร์เปิดตัวจักรเย็บผ้า Limited Edition รุ่น “Hello Kitty” เอาใจแฟนคลับ

บราเดอร์ ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์จักรเย็บผ้าของโลก เอาใจแฟนคลับ “Hello Kitty” และผู้ที่มีใจรักด้านการตัดเย็บ มีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยการเปิดตัวจักรเย็บผ้า limited edition 2 รุ่นพิเศษ ประกอบด้วย  รุ่น NV980K และ รุ่น GS2786K ซึ่งบราเดอร์ได้รับลิขสิทธิ์แท้ Hello Kitty จาก Sanrio...

"TRANSMEDIA STORYTELLING" เล่าเรื่องข้ามสื่อในยุคดิจิทัล (ตอน 1)

ผู้เขียน : ธาม เชื้อสถาปนศิริ การเล่าเรื่องนั้นคือหัวใจสำคัญของคนทำงานสื่อ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักโฆษณา นักทำหนัง นักทำละคร นักข่าว หรือนักการตลาด - หากคุณสามารถเล่าเรื่องได้ดีนั่นเป็นจุดเริ่มต้น แต่การเล่าเรื่องในยุคหลอมรวมสื่อวันนี้ "การเล่าเรื่องข้ามสื่อ" (Transmedia Storytelling) นั้นสำคัญกว่ามาก วงการสื่อนั้นมีพัฒนาการองค์ความรู้ใหม่ๆ เสมอ อย่างแนวคิดเรื่องการเล่าเรื่อง ซึ่งเป็นเสมือนเครื่องมือหลักในการผลิตเนื้อหาสื่อที่สำคัญ เพราะไม่ว่าผลงานสื่อจะถูกผลิตออกมาในรูปแบบใด จะเป็นภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์...

กลุ่มมิตรผล ส่งเสริมการเรียนรู้ที่มีมาตรฐานแก่นักเรียนในชุมชนท้องถิ่น เดินหน้าพัฒนาหลักสูตรสองภาษา และห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์อันทันสมัย แก่โรงเรียนกรับใหญ่ว่องกุศลกิจพิทยาคม

ในยุคที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ภาษาอังกฤษได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญ และกลายเป็นภาษาที่ทุกคนจำเป็นต้องเรียนรู้ แต่ด้วยปัจจัยด้านปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคม ส่งผลให้เด็ก ๆ ซึ่งอยู่ในชนบทที่ห่างไกล ขาดโอกาสในการเรียนรู้และฝึกฝนภาษาอังกฤษไปอย่างน่าเสียดาย ด้วยข้อจำกัดทั้งในด้านวิชาการ การขาดแคลนบุคลากรครูผู้สอน หรือแม้กระทั่งตำราเรียนที่ล้าสมัย กลุ่มมิตรผล ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการยกระดับการศึกษาให้กับเยาวชนในท้องถิ่นที่ห่างไกล อันเป็นที่มาของ “โครงการยกระดับมาตรฐานการศึกษาสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล” โดยกลุ่มมิตรผล มุ่งเน้นให้ความสำคัญทั้งการพัฒนาด้านวิชาการ การพัฒนาบุคลากรอาจารย์ผู้สอน ตลอดจนศักยภาพของนักเรียน ซึ่งโรงเรียนกรับใหญ่ว่องกุศลกิจพิทยาคม ก็เป็นหนึ่งในหลายโรงเรียนที่กลุ่มมิตรผลได้ให้การสนับสนุน จนกระทั่งล่าสุดโรงเรียนกรับใหญ่ฯ สามารถพัฒนาศักยภาพการเรียนการสอนได้เป็น 'หนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน'ประจำจังหวัดราชบุรี...

กสิกรไทยเปิดรับบัตร AMEX ใช้ซื้อสินค้ากับร้านค้าออนไลน์ แบงก์แรกในไทย

กสิกรไทยสุดล้ำ เปิดรับบัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ใช้ซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ต ผ่าน K-Payment Gateway เป็นแบงก์แรกในไทย มั่นใจช่วยเปิดตลาดให้ผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ของไทย เข้าถึงลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ด้วยฐานผู้ถือบัตร AMEX ที่มีอยู่ทั่วโลกมากกว่า 30 ประเทศ ตั้งเป้าปี 2557 ยอดร้านค้าออนไลน์ใช้บริการ K-Payment Gateway กว่า 5,000 ร้านค้า จะดันยอดชำระด้วยบัตรฯ ผ่านระบบเป็น 66,000 ล้านบาท ขยายตัวจากปีก่อนไม่ต่ำกว่า 25% นางขวัญเนตร รัตนพฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยในฐานะผู้นำในธุรกิจดิจิตอล แบงกิ้ง ให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบรับชำระเงินบนอินเทอร์เน็ต หรือบริการ K-Payment Gateway ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด...

“บู๊ทส์” ประกาศกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดครั้งใหม่ ชวนคนไทยมาร่วมฟีลกู๊ด ดูดีได้ง่ายๆ ทั้งสุขภาพและความงาม

บริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำจากอังกฤษ ประกาศปรับกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดครั้งใหม่ ชวนคนไทย “เล็ทส์ ฟีล กู๊ด” (Let’s Feel Good) ดึงอินไซต์ผู้บริโภคที่อยากดูแลตัวเองและรู้สึกดีกับตัวเอง มาสนับสนุนแผนสื่อสารการตลาดให้ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงามที่หลากหลาย พร้อมบริการให้คำแนะนำจากเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านความงาม นางสาวอลาน่า คาร์ทมิลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “คอนเซ็ปต์ “เล็ทส์ ฟีล กู๊ด” (Let’s Feel Good) ประกอบไปด้วยแคมเปญที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าครบทุกมิติ โดยเปิดตัวด้วยแคมเปญ “เล็ทส์ กีฟ...

กสิกรไทยเปิดศูนย์วิสดอมแห่งใหม่ มัดใจลูกค้าเศรษฐี พร้อมบริการตู้นิรภัยอัจฉริยะแห่งแรกในไทย

กสิกรไทย เปิดตัวเดอะวิสดอม เลาจน์ แอด เซ็นทรัล เอ็มบาสซี (THE WISDOM Lounge @ Central Embassy) เจาะกลุ่มลูกค้าไฮโซ พร้อมบริการตู้นิรภัยอัจฉริยะระบบอินเทลิเจนท์ เซฟ เดฟโพสิท บ็อกซ์ (Intelligent Safe Deposit Box) ที่ปลอดภัยระดับโลกพร้อมรวมเอกสิทธิ์ด้านการเงินและไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ ตั้งเป้ายึดส่วนแบ่งการตลาด 80% เพิ่มสัดส่วนลูกค้าในหัวเมืองเป็น 35% เจาะลูกค้าชาวต่างชาติและเออีซี (AEC) ที่ทำธุรกิจในไทย...