Friday, March 29, 2024
Home 2014 September

Monthly Archives: September 2014

โคคา-โคลา ผนึกพลังอาสาสมัครกว่า 1,100 คน ในกิจกรรมอนุรักษ์ชายฝั่งสากล ปีที่ 10 เพื่อร่วมสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

หนึ่งในปัญหาใหญ่ด้านสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันคือ ปริมาณขยะที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว หรือแหล่งเศรษฐกิจของชุมชน เช่น ชายหาดต่างๆ ซึ่งมีปริมาณขยะเพิ่มขึ้นจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจ หากไม่ได้รับการจัดการที่ดีก็จะกลายเป็นปัญหา กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย อันประกอบด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ที่นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจแล้ว ยังมุ่งสร้างความยั่งยืนให้แก่สังคมในด้านต่างๆ รวมถึงการจัดการบรรจุภัณฑ์และการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยกิจกรรมที่ดำเนินการติดต่อกันมาครบ 10...

ลีวายส์® เอาใจนักปั่นด้วย LEVI’S® COMMUTER คอลเลคชั่นใหม่

ลีวายส์® สัญลักษณ์แฟชั่นยีนส์ระดับโลก เอาใจผู้ที่รักการปั่นจักรยานเป็นชีวิตจิตใจด้วย “LEVI’S® COMMUTER” คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดที่จะช่วยแต่งแต้มไลฟ์สไตล์ของนักปั่นให้มีสีสันและสนุกยิ่งขึ้น หลังจากที่ลีวายส์® เพิ่งเปิดตัวคอลเลคชั่น Levi’s® Commuter ในเมืองไทยได้ไม่นาน นักปั่นจักรยานและแฟชั่นนิสต้าต่างให้การตอบรับกับกางเกงยีนส์และเสื้อคอลเลคชั่นนี้เป็นอย่างดี ลีวายส์® จึงนำ Levi’s® Commuter คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดเข้ามาเพื่อเพิ่มตัวเลือกในการแต่งตัวสำหรับนักปั่นและแฟชั่นนิสต้าให้หลากหลายมากขึ้น โดยคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดนี้มีเสื้อยืดสุดฮิป 4 ลาย เสื้อแจ๊คเก็ต 1 ตัวและกางเกงอีก 3...

เคทีซีเปิดแคมเปญเคลียร์หนี้เกลี้ยงปี 4 “หมดหนี้ มีเงินแสน” เพื่อสมาชิกสินเชื่อพร้อมใช้ “KTC PROUD”

นางสาวสุดาพร จันทร์วัฒนากุล  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจสินเชื่อบุคคล “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เคทีซีได้จัดแคมเปญเคลียร์หนี้เกลี้ยง สำหรับสมาชิกสินเชื่อพร้อมใช้อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความสำเร็จจากการมีผู้ตอบรับจำนวนมาก และในปีที่ 4 ของการจัดแคมเปญฯ ในครั้งนี้ เพื่อตอบรับกับการเปลี่ยนภาพลักษณ์และคุณสมบัติใหม่ของ “KTC PROUD” (เคทีซี พราว) จึงได้สร้างความพิเศษให้สมาชิกได้รับประโยชน์มากยิ่งขึ้น และนับเป็นครั้งแรกของวงการธุรกิจสินเชื่อบุคคลที่มีการจัดแคมเปญในลักษณะนี้ โดยผู้ที่ได้รับรางวัลนอกจากจะได้รับการเคลียร์หนี้แล้ว ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลแจ็คพอต 100,000 บาท คืนเข้าบัญชีสินเชื่อพร้อมใช้เพื่อให้สมาชิกนำไปต่อยอดธุรกิจและสร้างรายได้เพิ่มขึ้น เพียงลงทะเบียนผ่าน SMS หรือเว็บไซต์ www.ktc.co.th แค่ครั้งเดียว รับ 1 สิทธิ์เมื่อมียอดเงินต้นคงค้าง ณ วันสรุปรอบบัญชีเดือนพฤศจิกายน 2557 หรือ...

แฮปปี้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Happy Phone 3G เอาใจผู้บริโภคที่ต้องการความคุ้มค่า ภายใต้คอนเซ็ป ใช้เท่าไหร่ ได้คืนเท่านั้น

แฮปปี้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Happy Phone 3G ฟีเจอร์โฟน ที่รองรับระบบ 3G เครื่องแรกจากแบรนด์แฮปปี้ที่เน้นใช้งานง่ายฟังก์ชั่นครบ ด้วยสเป็คที่สูงกว่าราคาเบาๆ ที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ เอาใจผู้บริโภคที่ต้องการความคุ้มค่าด้วยราคาคุ้มที่สุดและเป็นเครื่องแรกในตลาดที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นสุดคุ้ม “ใช้เท่าไหร่ได้คืนเท่านั้น” สำหรับลูกค้าแฮปปี้โดยฉพาะ ให้ค่าโทรคืน ทุกการใช้งาน นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “Happy Phone...

“เอ้าท์เล็ทออนไลน์” คลื่นลูกที่ 4 ของโลกอีคอมเมิร์ซจีน

เรื่องโดย : วรมน ดำรงศิลป์สกุล 7 ปีก่อน เมื่อผู้เขียนกลับจากเมืองจีน หลายคนสงสัยว่าของแปลกๆ อย่างโต๊ะคอมที่แม้นอนบนเตียงก็ยังพิมพ์งานได้ รวมถึงรองเท้าไนกี้รุ่นที่ไม่เคยเห็นในท้องตลาดนั้นข้าพเจ้าได้มาอย่างไร ผู้เขียนจึงตอบไปแค่สั้นๆ ว่า “ช้อปจากเถาเป่า” ไม่น่าเชื่อว่าเวลาเพียงไม่นานพลวัตรของโลกอีคอมเมิร์ซจีนหมุนไวยิ่งกว่าพายุทอร์นาโด จากที่เคยฮิตซื้อหนังสือ เสื้อผ้า และซื้อของใช้ในบ้านจากซุปเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ วันนี้อาจกล่าวได้ว่าโลกอีคอมเมิร์ซจีนได้เดินทางมาถึงยุคที่ 4 แล้ว นั่นคือยุคแห่งการช้อปสินค้าแบรนด์เนมแท้ๆ จากเว็บไซต์ได้แค่คลิก! และการผุดขึ้นของ “เอ้าท์เล็ทออนไลน์” หลายร้อยเว็บไซต์ในเวลาไล่เลี่ยกันก็ถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ...

กู๊ดเยียร์สานต่อนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม แปลงวัสดุเหลือใช้จากการเกี่ยวข้าวให้กลายเป็นหน้ายางประหยัดพลังงาน

กู๊ดเยียร์เผยว่า บริษัทจะนำขี้เถ้าที่เหลือจากการเผาแกลบมาใช้ในการผลิตไฟฟ้า รวมถึงใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตซิลิกาสำหรับยางรถยนต์ ซึ่งถือเป็นการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่เดิมวัสดุเหลือใช้จากแกลบจะถูกนำไปฝังกลบ มาบัดนี้ได้กลายเป็นวัตถุดิบที่ช่วยให้บริษัท Goodyear Tire & Rubber สามารถผลิตยางประหยัดพลังงานได้ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ศูนย์ Innovation Center ของบริษัทได้ทดสอบแล้วว่า ซิลิกาจากขี้เถ้าแกลบให้ผลดีต่อประสิทธิภาพยางเทียบเท่ากับการใช้วัสดุในแบบเดิม กู๊ดเยียร์จึงตกลงรับซื้อซิลิกาจากเถ้าแกลบกับซัพพลายเออร์บางรายที่มีศักยภาพ เพื่อนำมาใช้ในการผลิตยาง โจเซฟ เซคอสกี้ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค กล่าวว่า “การใช้เถ้าแกลบทำให้กู๊ดเยียร์มีแหล่งวัตถุดิบทางเลือกสำหรับซิลิกา ขณะเดียวกันก็ช่วยให้มีการฝังกลบขี้เถ้าแกลบซึ่งเป็นวัสดุเหลือใช้น้อยลง แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของกู๊ดเยียร์ในการพัฒนานวัตกรรมและรักษาสิ่งแวดล้อม” จากข้อมูลขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ...

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เดินสายจัดโครงการค่ายเยาวชนอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ปีที่ 2 ในจังหวัดลำปางและเชียงราย

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดโครงการ "ค่ายเยาวชนอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ปีที่ 2" โดยมีตัวแทนนักเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจากจังหวัดลำปางและจังหวัดเชียงราย รวม 200 คนเข้ารับการอบรม เพื่อเรียนรู้ทฤษฎีการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและการฝึกปฏิบัติในการเอาชีวิตรอดและช่วยเหลือผู้อื่นภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน ค่ายเยาวชนอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่จัดขึ้นนี้มุ่งเน้นการฝึกอบรมแบบเข้มข้นเพื่อให้เยาวชนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในเหตุการณ์จริง เยาวชนจะได้เรียนรู้ทั้งทฤษฎีในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตลอดจนการฝึกปฏิบัติภายใต้สถานการณ์จำลอง 6 สถานี ได้แก่ ฐานการเรียนรู้เครื่องมืออุปกรณ์กู้ภัย การฝึกเงื่อนเชือกในงานสาธารณภัย ห้องแผ่นดินไหวจำลอง การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยฟื้นคืนชีพ การฝึกปฏิบัติการระงับอัคคีภัย การทำสะพานเชือกและการข้ามลำน้ำ...

ธนาคารกรุงเทพ เผยตัวเลขบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ชิพอัจฉริยะ เพิ่มจำนวนขึ้นเท่าตัว ด้วยลูกค้าเน้นความปลอดภัยเป็นสำคัญ

ธนาคารกรุงเทพ เผยตัวเลขจำนวน บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ชิพอัจฉริยะ ใบแรกจากธนาคารกรุงเทพ มีจำนวนเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว จากประมาณ 2 ล้านใบในปี 2556 เป็นเกือบ 4 ล้านใบ ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2557 ด้วยลูกค้าต่างตระหนักถึงความปลอดภัยของเงินในบัญชี และความมั่นใจในการทำธุรกรรมผ่านเครืองเอทีเอ็ม ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างยิ่งขึ้น ธนาคารได้จัดแคมเปญมอบสิทธิประโยชน์สำหรับผู้สมัครบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ฟรี!ค่าธรรมเนียมแรกเข้า และรับบริการ SMS แจ้งความเคลื่อนไหวของบัญชี ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปัจจุบันลูกค้าต่างตระหนักถึงความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็ม...

ทอท.เตรียมพร้อมรับ AEC เน้นพัฒนาทุกด้าน มั่นใจรักษาการเติบโตของกำไรอย่างต่อเนื่อง

ทอท. เตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เน้นการพัฒนาการบริการทุกด้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารและสายการบิน เชื่อแผนการขยายสนามบินยังเดินหน้า เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจอาเซียนและการขยายตัวของสายการบินต้นทุนต่ำ มั่นใจสร้างรายได้และการเติบโตของบริษัทได้อย่างต่อเนื่อง ด้านนักวิเคราะห์คาดหากแผนลงทุนชัดเจน จะหนุนให้เกิดการเติบโตระยะยาว นางพูลศิริ วิโรจนาภา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานบัญชีและการเงิน บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทอท.มีความพร้อมในการรองรับการเติบโตของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 โดยได้มีการพัฒนาการให้บริการในทุกๆด้าน เพื่อสร้างความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว และที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัย ให้กับผู้โดยสารและสายการบินต่างๆ ที่มาใช้บริการท่าอากาศยานทุกแห่งของ ทอท. เช่น การขยายการให้บริการอาคารผู้โดยสารที่ 2 ของท่าอากาศยานดอนเมือง และการขยายท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อรองรับการเติบโตของสายการบินต้นทุนต่ำที่มีการขยายตัวอย่างมาก โดยมีการคาดการณ์ว่าสายการบินต้นทุนต่ำ จะเติบโตไม่น้อยกว่า 25% ในปีนี้ ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจการบินอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนหนึ่งเกิดจากการขยายตัวของเศรษฐกิจอาเซียนที่มีการเชื่อมโยงกันมากขึ้น รวมไปถึงการส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวในประเทศ ที่รัฐบาลให้การสนับสนุน จึงเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ธุรกิจสายการบินได้รับประโยชน์ไปด้วย...