Friday, March 29, 2024
Home 2014 December

Monthly Archives: December 2014

เผยยอดอีคอมเมิร์ซไทย 57 โตทะลุ 32,000 ล้านบาท

  แนะ 4 กลยุทธ์อีคอมเมิร์ซ ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ราคูเท็น ตลาดอทคอม ได้ออกมาเผยมุมมองเกี่ยวกับแนวโน้มของอุตสาหกรรมค้าปลีกทั่วโลกในช่วง 12 เดือนข้างหน้า โปรโมชั่นออนไลน์ อันดุเดือด เนื่องจากร้านค้าอีคอมเมิร์ซเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  ผู้ประกอบการมักจะเลือกใช้การจัดโปรโมชั่น ทั้งลดราคาและแจกคะแนนสะสม  แม้ผู้บริโภคจะได้รับผลประโยชน์มากที่สุด แต่ความจงรักภักดีของผู้บริโภคต่ำมาก เพราะใครเสนอราคาที่ถูกกว่าและต่ำกว่า ผู้บริโภคก็พร้อมจะเปลี่ยนใจไปซื้อได้ทันที ดังนั้นการจะสร้างความแตกต่างและอยู่เหนือคู่แข่งรายอื่นๆ ร้านค้าควรจะสร้างความประทับใจใน “การซื้อครั้งแรก (1st purchase)”พร้อมกับปรับปรุงบริการหลังการขายให้กับลูกค้าปัจจุบัน ใช้ประโยชน์จากsocial...

WeChat เป็นมากกว่าแค่แชต!

  เรื่องโดย : วรมน ดำรงศิลป์สกุล ที่เมืองจีนวันนี้ “WeChat (วีแชต)” ถือเป็นแอปแชตหนึ่งเดียวที่มีที่ในหน้าจอแรกของสมาร์ทโฟนผู้ใช้ทั่วประเทศ จากข้อมูลของ Global Web Index เผยว่าตลอด 1 ปีที่ผ่านมา วีแชตโต 100% โดยประเทศที่ฮิตใช้แอปนี้แบบสุดๆ นอกจากจีนก็คือ มาเลเซีย ฮ่องกง อินเดีย และอินโดนีเซีย...

หนังต่างประเทศปี 57 มูลค่า 4.2 พันล้านบาท ยูพีไอ ทำเงิน 770 ล้านบาท จากหนัง 18 เรื่อง

ยูไอพี ประเทศไทย กวาดรายได้รวม 770 ล้านบาท จากการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ต่างประเทศในไทย โดยมีภาพยนตร์ออกฉายทั้งหมด 18 เรื่อง และสร้างสถิติใหม่ในวงการภาพยนตร์ ด้วยการนำภาพยนตร์  "Transformers : Age of Extinction หรือ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 4 : มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์" คว้าแชมป์ภาพยนตร์ต่างประเทศที่ทำรายได้สูงสุดในประเทศไทยในปี 2557 ด้วยรายได้รวมมากกว่า 320 ล้านบาท บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์อีสต์) จำกัด หรือ ยูไอพี ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง...

เอไอเอส เตรียมพร้อมเครือข่ายปีใหม่ จัดรถโมบายล์ส่งสัญญาณ AIS Wifi ให้บริการ รับกระแส Social Network พุ่ง

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “เราได้เตรียมเครือข่ายและบริการให้พร้อมรองรับการอวยพรช่วงปีใหม่ รวมถึงอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารผ่านทาง Social Networkเพื่อให้ลูกค้าได้สื่อสาร ทำธุรกรรม และ share ความสุขในช่วงเทศกาลได้อย่างเต็มที่” โดยความพร้อมที่เตรียมไว้เพื่อรองรับช่วงเวลาดังกล่าว  ประกอบด้วย 1. ความสามารถของเครือข่ายในการรองรับการใช้งาน (Capacity) - จัดรถโมบายล์เคลื่อนที่ เพื่อรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ โดยได้มีการติดตั้ง Wifi Antenna เพิ่มเติมที่รถโมบายล์ ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการ AIS...

เคทีซีออกโปรโมชั่น “KTC SPORTS POWER UP” ส่งท้ายปีมะเมีย เอาใจสมาชิกรักกีฬาแจกคะแนนสะสมพิเศษ 200 คะแนน

นายชัยพล กฤตยาวาณิชย์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร –ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จัดโปรโมชั่นพิเศษ “KTC SPORTS POWER UP” สำหรับสมาชิกเคทีซีที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตครบทุก 2,000 บาท ที่ร้านค้าเสื้อผ้ากีฬา และอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ อาทิ ซูเปอร์สปอร์ต / ฟิตสปอร์ต / คร็อก / นิวบาลานซ์ / สเก็ตเชอร์ส /สปอร์ตเวิลด์ / ไนกี้ / อาดิดาส และอาริ ฟุตบอล รันนิ่ง คอนเซ็ป สโตร์ รับทันทีคะแนนสะสมพิเศษ Forever Rewards 200 คะแนน สมาชิกต้องลงทะเบียนผ่าน SMS หรือ ผ่านช่องทาง www.ktc.co.th/powerup พิเศษ ! สำหรับสมาชิกที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีที่ซูเปอร์สปอร์ต ทุกสาขา และ โกสปอร์ต สาขาเมกา บางนา ตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไปต่อเซลล์สลิป...

หมากเด็ดการตลาดออนไลน์ช่วงเทศกาลวันหยุด

ถึงแม้จะเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปี แต่เป็นโอกาสให้กับอีกหลายธุรกิจ จะต้องงัดกลยุทธการตลาดมาใช้เร่งยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ 3 กลยุทธ์เด็ด เพิ่มยอดขายช่วงเทศกาล ส่วนบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ที่ปรึกษาด้านอีคอมเมิร์ซ มองว่า กลยุทธในการสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจในช่วงเทศกาลวันหยุดให้เร็ว และง่าย ควรจะมุ่งเน้นฐานลูกค้าเดิม เพราะใช้งบลงทุนทำตลาดถูกกว่าการหาลูกค้ากลุ่มใหม่ ซึ่งลูกค้าเก่าจะรู้จักสินค้าและบริษัทมาก่อน หรือ  มีความต้องการอยู่แล้วบ้างไม่มากก็น้อย สามารถกระตุ้นในขั้นสุดท้ายก่อนการตัดสินใจซื้อ  ซึ่งกลยุทธที่เหมาะสม คือการ Retargeting การทำโฆษณาบน...

แอลจีเผยโฉมนวัตกรรมจอโค้งสุดล้ำ LG CURVED ULTRA HD TV รุ่น UC970T ที่สุดแห่งความคมชัดระดับ 4K มาพร้อมหน้าจอแบบ IPS เติมเต็มทุกสีสันให้สมจริงอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดประสบการณ์การรับชมที่เหนือระดับด้วย LG CURVED ULTRA HD TV จอโค้งรุ่น UC970T ด้วยความละเอียดหน้าจอระดับ 4K หรือความละเอียดสูงถึง 8.3 ล้านพิกเซล ซึ่งคมชัดกว่าหน้าจอ Full HD ถึง 4 เท่า ผสานกับหน้าจอสุดล้ำสมัย IPS 4K ให้ภาพที่ละเอียดคมชัด สีสันสมจริง สามารถรับชมได้ทุกองศาโดยไม่ผิดเพี้ยน LG CURVED ULTRA HD...

ดิจิตอลแบงกิ้งกสิกรไทยรับมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก

นางขวัญเนตร รัตนพฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้แทนธนาคารฯ รับมอบใบรับรองมาตรฐาน ISO 27001:2013 ด้านระบบบริหารจัดการความปลอดภัยทางสารสนเทศ เวอร์ชั่นล่าสุด จาก UKAS (United Kingdom Accreditation Service) เพื่อรับรองระบบความปลอดภัยด้านข้อมูลมาตรฐานระดับโลก ของบริการดิจิตอลแบงกิ้งของธนาคารกสิกรไทย 3 กลุ่มสำคัญ ได้แก่  บริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ (K-Mobile Banking PLUS) บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต (K-Cyber Banking) และระบบรับชำระเงินทางอินเทอร์เน็ต (K-Payment Gateway) โดยธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารไทยรายแรกที่ได้รับมาตรฐานใหม่นี้ ลูกค้าจึงมั่นใจว่าสามารถทำธุรกรรมการเงินภายใต้ความปลอดภัยมาตรฐานสากลได้ตลอด 24 ชม. โดยมี นายอุดมเดช คงทวีเลิศ ประธานบริหาร บริษัท...

ดีแทคเปิดเพิ่มบริการ 4G หมอชิตใหม่ พร้อมเตรียมเครือข่ายทั่วประเทศรองรับช่วงเทศกาลส่งความสุขอวยพรปีใหม่ 2558

ดีแทคต่อยอด 4G เพิ่มพื้นที่บริการที่สถานีขนส่งหมอชิตใหม่ รองรับการเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมเน้นรองรับสำหรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือผ่านเครือข่าย 3G และวอยซ์ ลุยจัดรถโมบายล์และอุปกรณ์เสริมสัญญาณในพื้นที่จัดงานยอดนิยมทั่วประเทศ บริเวณจุดเคาท์ดาวน์ที่มีใช้งานหนาแน่น ทั้งกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ รับกระแสความนิยมโซเชียลเน็ตเวิร์กเติบโตผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในไทย พร้อมเสริมทีมพิเศษดูแลโครงข่ายต่อเนื่องทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุดตลอดช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองเพื่อความมั่นใจของลูกค้า นายประเทศ ตันกุรานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “วันนี้ดีแทคได้เปิดพื้นที่บริการ 4G ใหม่เพิ่มขึ้นสู่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หมอชิตใหม่...