Saturday, April 20, 2024
Home 2015 February

Monthly Archives: February 2015

วาระแห่งโลก!!คนดังทั่วโลกแห่วิจารณ์ชุดเดรสเจ้าปัญหาดำ-น้ำเงินหรือขาว-ทอง??

เป็นประเด็นในโลกโซเชียลที่ถูกพูดถึงมากที่สุดของวันเลยทีเดียวสำหรับการถกเถียงกันว่าชุดเดรสที่เห็นเป็นสีขาว-ทองหรือสีน้ำเงิน-ดำกันแน่ ซึ่งนอกจากในบ้านเราจะโต้กันไปมาแล้วแม้แต่เซเลบดังระดับโลกก็งงกับประเด็นนี้ด้วยเช่นกัน   โดยคนดังระดับต้นต้นๆของวงการต่างพากันทวีตข้อความกล่าวถึงเรื่องสีชุดเดรสว่าตกลงเห็นเป็นสีอะไรกันแน่ ซึ่งเทย์เลอร์ สวิฟต์นักร้องสาวชื่อดังวัย 25 ปี ก็ได้ขึ้นข้อความในทวิตเตอร์พร้อมออกความเห็นส่วนตัวว่า “ฉันไม่เข้าใจเรื่องการเถียงกันเรื่องชุดแปลกๆนี่เลย ฉันรู้สึกว่ามันเป็นแค่กลอะไรบางอย่างเท่านั้น ฉันสับสนแล้วก็กลัวมาก ปล. เห็นชัดๆว่ามันสีน้ำเงิน-ดำ”   ด้านคิม คาร์เดเชียน ก็แสดงความเห็นส่วนตัวเช่นกัน โดยถามแฟนๆว่า “ชุดนั่นสีอะไร? ฉันเห็นเป็นสีขาว-ทอง แต่คานเยเห็นเป็นสีนำเงิน-ดำ ใครกันแน่ที่เป็นตาบอดสีไปแล้วเรียบร้อย ?”...

ประธานเทนเซ็นต์ใจป้ำ แจกอั่งเปาลูกน้องกับมือ 5 พันซอง

ภาพมุมสูงจากตึกของเทนเว็นต์ในเซินเจิ้น พนักงานหลายพันคนต่อแถวรอรับซองอั่งเปาจากมือของประธานบริษัท (ภาพ: วีแชต)    เซาท์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์- ประธานหม่า ฮว่าเถิง ของเทนเซ็นต์ คงประเพณีเดิมแจกซองอั่งเปาลูกน้องกับมือ แม้กระแสแจก "อั่งเปาออนไลน์" ที่บริษัทฯ เป็นตัวตั้งตัวตีให้บริการ ได้รับความนิยมแค่ไหนก็ตาม    แม้ช่วงตรุษจีนที่เพิ่งผ่านพ้นไป โลกออนไลน์จีนจะมีสงครามขนาดย่อม ระหว่างบริษัทไอทีต่างๆ ที่ขับเคี่ยวแข่งขันกันให้บริการ จ่าย “อั่งเปาออนไลน์” ทว่า...

10 สุดยอดเซลฟีนอกโลก (ชมภาพ)

กระแสการเซลฟีบนโลกเพิ่งได้รับความนิยมมาเพียงไม่กี่ปี แต่สำหรับภาพเซลฟีจากนอกโลกมีมานานหลายทศวรรษแล้ว มีทั้งภาพจากมนุษย์อวกาศในตำนาน จนถึงยานอัตโนมัติที่ส่งออกไปสำรวจดาวเคราะห์และดาวหางนอกโลก   เว็บไซต์ Cnet.com ได้รวบรวม 10 สุดยอดภาพเซลฟีจากโลกเริ่มจาก บัซ อัลดริน (Buzz Aldrin) มนุษย์อวกาศจากองค์การบริหารการบินอวกาศสหรัฐฯ (นาซา) มนุษย์ผู้เหยียบดวงจันทร์เป็นรายที่ 2 และเขาได้กลายเป็นมนุษย์อวกาศคนแรกๆ ที่มีรูปถ่ายเซลฟีที่ดีที่สุดขณะอยู่ในห้วงอวกาศ จากถ่ายภาพเซลฟีขณะกำลังปฏิบัติภารกิจนอกโลกที่ถูกบันทึกไว้ตั้งแต่ปี 1966   เมื่อปีที่ผ่านมาอัลดรินโพสต์ภาพเซลฟีนั้นลงเพจ...

คนไทยคนแรกผู้คว้ารางวัลออสการ์!! “วราทิตย์ อุทัยศรี”

การประกาศผลรางวัลแห่งภาพยนตร์ที่ขึ้นชื่อลือชาระดับโลก อย่าง รางวัลออสการ์ หรือชื่อเต็ม คือ อคาเดมี อวอร์ดส (Academy Awards) ที่ประกาศเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แน่นอนว่า นักดูหนังทั่วโลก และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับหนังที่ได้รับการเสนอชื่อนั้น ต่างลุ้นอย่างใจจดจ่อ เพราะถ้าหากได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ย่อมหมายถึง “การการันตีคุณภาพของผลงาน” ชิ้นนั้นเลยก็ว่าได้   วกกลับมาที่วงการภาพยนตร์ไทย นับเป็นอีก 1 ปีแล้วเช่นกัน...

ด่วน! เชฟโรเลตเลิกขาย “โซนิค-สปิน”ในไทย – ถอนตัวอีโคคาร์เฟส 2

ค่าย “จีเอ็ม” ประกาศ ยกเลิกการขายเชฟโรเลต“โซนิค” และเอ็มพีวี “สปิน”ในไทย ซึ่งรุ่นหลังปิดฉากตามโรงงานผลิตประเทศอินโดนีเซีย พร้อมถอนตัวจากโครงการอีโคคาร์เฟสสอง ที่ได้รับการอนุมัติจากบีโอไอไปก่อนหน้านี้ ตลอดจนเร่งปรับโครงสร้างองค์กร เปิดแผนให้พนักงานลาออกโดยสมัครใจ   รายงานจาก จีเอ็ม ประเทศไทย และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ว่า กำลังปรับโครงสร้างองค์กรในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการพลิกโฉมธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในระยะยาว   ทั้งนี้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและความแข็งแกร่งของแบรนด์เชฟโรเลตในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีเอ็มจะปรับเปลี่ยนกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองต่อทิศทางของตลาดและความต้องการของลูกค้า...

อุ๊ต๊ะ..แมคโดนัลด์ขายปาท่องโก๋

“ปาท่องโก๋”อาหารที่หาซื้อกันได้ริมทางทั่วไป เวลานี้ได้ ถูกบรรจุอยู่ใน “เมนูอาหารเช้า”ในร้านแมคโดนัลด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว    อาหารเช้า เป็นเมนูที่ ร้านอาหาร QSR  หันมาให้ความสำคัญมากขึ้น เพราะมองว่าโอกาสเติบโตสูง ในส่วนของแมคโดนัลด์ เริ่มต้นเสิร์ฟเมนูอาหารเช้ามาตั้งแต่ปี 2551 ทำยอดขายเพิ่มขึ้นทุกปีจนปัจจุบันเมนูอาหารเช้าของแมคโดนัลด์ในประเทศไทยมีสัดส่วนรายได้ 15% ของยอดขายรวม    เพื่อโปรโมท เมนูอาหารเช้า แมคโดนัลด์เคยโปรโมทเมนูอาหารเช้า โดยใช้ชื่อว่า “อาหารเช้าแห่งชาติ “...

Gmail บุกพม่า

กูเกิล (Google) ตอกย้ำแผนขยายธุรกิจสู่ตลาดพม่าอีกครั้งด้วยการให้บริการฟรีอีเมล “จีเมล (Gmail)” เป็นภาษาพม่า โดยชาวพม่า ในประเทศพม่าสามารถเลือกเมนู หรือตั้งค่าต่างๆ ในจีเมลได้เป็นภาษาพม่าแบบเต็มรูปแบบ กูเกิล ประกาศการให้บริการจีเมลเป็นภาษาพม่านี้ในเว็บล็อกบริษัท จุดนี้มีการเผยแพร่ภาพแป้นพิมพ์เสมือน หรือ Virtual Keyboard ที่มาพร้อมแป้นพิมพ์อักษรพม่าเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเขียนข้อความภาษาพม่าได้แม้อุปกรณ์ไม่พร้อม (ตามภาพด้านล่าง)       นอกจากนี้ กูเกิลยังระบุว่า การพัฒนาจีเมลภาษาพม่านั้นอยู่ในช่วงแรกเริ่ม จึงขอเชิญชวนชาวพม่าให้ร่วมกันแสดงความเห็น และให้ข้อมูลเพื่อพัฒนารูปแบบภาษาพม่าที่ถูกต้องยิ่งขึ้นในอนาคต       ภาษาพม่า ถือเป็นภาษาที่ 74...

ไทยพาณิชย์ และ สจล. บรรลุข้อตกลงเพื่อดูแลความเสียหายในวงเงิน 1,500 ล้านบาท ย้ำสนับสนุนตำรวจให้จับกุมผู้ทุจริตมารับโทษตามกฎหมายจนถึงที่สุด

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยธนาคารไทยพาณิชย์จะให้เงินเพื่อดูแลความเสียหายในวงเงินไม่เกิน 1,500 ล้านบาท แก่ สจล. ตามมูลค่าความเสียหายที่ทาง สจล. ได้ประเมินไว้ แต่หากในที่สุดมีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า สจล. มีความเสียหายที่แท้จริงน้อยกว่าวงเงินข้างต้น สจล. จะจ่ายคืนส่วนต่างให้แก่ธนาคาร ทั้งนี้ การทำความตกลงข้างต้นไม่กระทบต่อการดำเนินคดีอาญากับกลุ่มผู้ทุจริต ซึ่งทั้ง 2 สถาบันต่างยืนยันการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีจนถึงที่สุด...

ตลาดรถยนต์ม.ค. 58 ติดลบ 13%

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จํากัด รายงานสถิติการขายรถยนต์ประจําเดือนมกราคม 2558 มีปริมาณการขายทั้งสิ้น 59,721 คัน ลดลง 12.8% ประกอบด้วย รถยนต์นั่ง 23,405 คัน ลดลง 11.4% รถเพื่อการพาณิชย์ 36,316 คัน ลดลง 13.7% รวมทั้ง รถกระบะขนาด 1 ตัน...

“ซาบีน่า” ร่วมกับ “เดอะ มอลล์” เปิดตัว “ซีเคร็ท เอส เคิรฟ” เชฟแวร์คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “ไนน์ คอนเซิร์น” นิยามใหม่ของการมีเคิรฟสวยได้แบบไม่ต้องรอ

ซาบีน่า เพราะเราคือเพื่อนที่เข้าใจผู้หญิง จัดงานเปิดตัวเชฟแวร์คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด “ซีเคร็ท เอส เคิรฟ บาย ซาบีน่า” (Secret S Curve by Sabina) ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “ไนน์ คอนเซิร์น” (9 Concerns) มิติใหม่ของชุดกระชับสัดส่วนที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ที่ปรารถนาอยากมีเคิรฟสวยได้อย่างรวดเร็วทันใจแบบไม่ต้องรอ พร้อมจัดกิจกรรมเสวนาเพื่อมอบความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการมีหุ่นที่สวยเป๊ะ และเผย 9 ปัญหาสรีระใหญ่ที่ผู้หญิงไทยต้องเผชิญ...