Saturday, April 20, 2024
Home 2015 March

Monthly Archives: March 2015

เฟซบุ๊กเพิ่มปุ่ม Subscribe อีเวนต์ให้แฟนคลับได้ติดตาม

เฟซบุ๊ก (Facebook) เพิ่มปุ่มใหม่เอาใจค่ายเพลง-ศิลปิน ด้วยการใส่ปุ่ม “Subscribe” สำหรับติดตามผลงาน การออกแสดงโชว์ให้ผู้ที่ติดตามได้รับทราบ โดยสามารถพบปุ่มนี้ได้บนเฟซบุ๊กทั้งเวอร์ชันสำหรับเดสก์ท็อป และเวอร์ชันสำหรับสมาร์ทโฟน   ไม่ใช่เรื่องแปลกหากดารานักแสดง รวมถึงนักร้องค่ายต่างๆ จะใช้เครือข่ายสังคมในการติดต่อสื่อสารกับบรรดาแฟนคลับ รวมถึงใช้แจ้งข่าวการจัดกิจกรรมของตัวศิลปินเอง เพราะการมีแฟนคลับมาร่วมงานมืดฟ้ามัวดินย่อมหมายถึงค่าตอบแทนจากบริษัทผู้จ้างที่มากขึ้น รวมถึงหากมีการขายบัตรเข้าชมงานก็ยิ่งได้เงินเป็นกอบเป็นกำ แต่เชื่อว่าหลายคนคงเคยพลาดเข้าร่วมกิจกรรมกับนักร้องคนโปรดไปอย่างน่าเสียดาย แม้จะเคยคลิก Like ให้แก่เพจของนักร้องคนนั้นๆ ไปแล้ว แต่อัปเดตบนเพจไม่ได้ปรากฏให้ยูสเซอร์คนดังกล่าวได้รับทราบ   มีหน้ารวมของศิลปินให้เลือก...

เมเจอร์ ทุ่ม 500 ล้าน ปั้นโรงหนังหรู ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต

หลังจากเปิดตัว ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ได้ไม่กี่วัน คราวนี้มาถึงคิวของ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” เปิดตัวโรงภาพยนตร์แห่งใหม่ ในศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์ จำนวน 8 โรง ใช้งบ 500 ล้าน ปั้นแบรนด์ใหม่ “ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต” เน้นเทคโนโลยี  จับมือ 4 แบรนด์ใหญ่ สร้างจุดขายใหม่แตกต่างกันด้วยราคาตั๋ว 200-1,000 บาท...

พานาโซนิคชูไฮไลท์ผลิตภัณฑ์ Digital Imaging 2558 ส่ง LUMIX GF7 โชว์เทคโนโลยี Hands-Free Selfie รายแรกในตลาดมิรเรอร์เลส

พานาโซนิคจัดงาน “LUMIX GF7,The New Style of Hands-Free Selfie” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Digital Imaging รุ่นใหม่สำหรับบุกตลาด 2558 ชูเรือธง LUMIX GF7 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Hands-Free Selfie สามารถถ่ายภาพเซลฟี่โดยไม่ต้องใช้นิ้วกด เป็นเจ้าแรกในตลาดมิรเรอร์เลส  พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวไลน์อัพผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลลูมิกซ์ รุ่นต่างๆ กล้องวิดีโอคุณภาพระดับ...

บริติชแอร์เวย์, GitHub, Slack สามแบรนด์ยักษ์ถูกอาชญากรไซเบอร์เล่นงาน พร้อมกัน

พบยักษ์ใหญ่สายการบินอย่างบริติช แอร์เวย์, เว็บไซต์ศูนย์รวมของนักพัฒนาอย่าง GitHub และบริการแชตดาวรุ่งดวงใหม่อย่าง Slack ถูกโจมตีโดยอาชญากรไซเบอร์พร้อมๆ กัน แต่พบว่าวิธีในการเจาะระบบของแต่ละแห่งไม่เหมือนกัน และคาดว่าผู้ที่ลงมือโจมตีทั้งสามระบบนี้อาจไม่เกี่ยวข้องกัน       เป็นความบังเอิญอย่างเหลือเชื่อเมื่อระบบของบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านการบิน, เว็บไซต์ศูนย์รวมนักพัฒนา และบริการแชตดาวรุ่งดวงใหม่จะถูกโจมตีพร้อมๆ กัน แถมวิธีการโต้ตอบกับการโจมตีในครั้งนี้ของสายการบินยักษ์ใหญ่ ยังทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านซิเคียวริตีอ้าปากค้าง       โดยกรณีการถูกเจาะระบบของบริติชแอร์เวย์นั้น เริ่มจากการที่ยูสเซอร์ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ รายหนึ่งเผยว่า แอ็กเคานต์ของตนถูกใครบางคนใช้จองห้องโรงแรมในสเปน นอกจากนั้น ยังพบว่าหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้าบางรายถูกเปลี่ยนเป็นหมายเลขโทรศัพท์จากประเทศรัสเซียด้วย       ทางตัวแทนของบริติช แอร์เวย์ ออกมากล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวคาดว่าจะกระทบต่อผู้โดยสารของสายการบินจำนวนไม่มากนัก...

ยามาฮ่า นำเทรนด์มอเตอร์สปอร์ต เปิดตัวซูเปอร์ไบค์ในฝัน YZF-R1

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์มอเตอร์สปอร์ต ด้วยการเปิดตัวซูเปอร์ไบค์รุ่นใหม่ “YZF-R1” ปี 2015 ที่พัฒนาจากรถซูเปอร์ไบค์ระดับสนามแข่ง MotoGP มาสู่ความเป็นรถสปอร์ตที่เหมาะสำหรับการขับขี่บนท้องถนน โดยปรับองค์ประกอบหลักของ YZF-R1 ทำให้มีน้ำหนักเบาลงแต่อัดแน่นด้วยรายละเอียดมากขึ้น เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 998 ซีซี เกียร์ 6 สปีด สลิปเปอร์คลัชท์เปียก...

‘เพซ’ เปิดตัว “คันทรี่ คลับ คุณภาพระดับเวิลด์คลาส” แห่งแรกในไทย! ณ “โครงการมหาสมุทร หัวหิน” ครบครันทั้งกิจกรรมเด่น บริการเลิศ และดีไซน์หรู

บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประกาศเปิดตัว “มหาสมุทร คันทรี่ คลับ หัวหิน” คุณภาพระดับเวิลด์คลาสแห่งแรกของไทย ณ โครงการมหาสมุทร หัวหิน” ตั้งอยู่ที่ซอยหัวหิน 112 บนเนื้อที่ 120 ไร่ มาตรฐานครบครันและเอ็กซ์คลูซีฟสูงสุดเฉพาะสมาชิกเทียบเท่าไพรเวท     คันทรี่...

ดีแทคจับมือซัสโก้ เปิดบูธลงทะเบียนซิมแฮปปี้ ให้ลูกค้าแวะลงทะเบียนฟรี ที่สถานีบริการน้ำมันซัสโก้ที่ร่วมรายการ

นายเกษชญง สกาวรัตนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานธุรกิจพรีเพด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นจำกัด (มหาชน) ร่วมกับนายภิมุข สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ชวนลูกค้าแบบเติมเงิน มาแสดงตนลงทะเบียนซิมเพิ่อสร้างความปลอดภัยให้สังคมไทยแฮปปี้ โดยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าด้วยการจัดบูธลงทะเบียนซิมแฮปปี้ ที่สถานีบริการน้ำมันซัสโก้ ที่ร่วมรายการตามที่ กสทช.ได้ประกาศขอให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย จัดเก็บข้อมูลและรายละเอียดของผู้ใช้บริการแบบเติมเงินในโครงข่าย ภายในวันที่ 31...

รถยนต์ 3D คันแรกจากเครื่องพิมพ์สามมิติ

กลุ่มสื่อจีนเผยภาพรถยนต์สามมิติ (3D) คันแรกของประเทศ ซึ่งผลิตขึ้นโดยบริษัท ซันย่า ซื่อไห่ (三亚思海) ในเมืองซันย่า มณฑลไห่หนัน (หรือไหหลำ) ทางตอนใต้ โดยพาหนะสีสันเตะตาคันนี้มีน้ำหนักรวม 500 กิโลกรัม และขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก       นายเฉิน หมิงเฉียว หัวหน้าทีมผู้ออกแบบฯ กล่าวว่า เทคโนโลยีเครื่องพิมพ์สามมิติ (3D-printed) ได้ช่วยสร้างวัสดุตัวถังของรถ ที่มีน้ำหนักเบากว่าโลหะแบบเดิม 7-8 เท่า...

โครงการฟื้นฟูพื้นที่ริมน้ำเจ้าพระยา กุญแจสู่การพัฒนาชุมชน ผ่านความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน

การพัฒนาสังคมเมืองเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงทั่วโลก แต่ละประเทศต่างมีแผนพัฒนาเมืองและชุมชนของตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการขยายตัวของภาคธุรกิจและชุมชนผู้อยู่อาศัย นับเป็นปัจจัยหนึ่งที่สร้างแรงกดดันให้ผู้นำชุมชนต้องวางแผนระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยและยั่งยืน เพื่อขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจเจริญเติบโตต่อไปได้ โครงการต่างๆ จึงก่อให้เกิดคำถามที่ภาครัฐ ภาคเอกชน และสังคมต้องร่วมกันหาคำตอบโดยเร็วที่สุด “นิวยอร์ค ไฮ ไลน์” เป็นทางรถไฟยกระดับที่เชื่อมสู่โรงงานและคลังสินค้าในยุครุ่งเรืองของการพัฒนาเมืองนิวยอร์คในช่วงกลางทศวรรษที่ 1930 (ปีพ.ศ.2473) เคยได้รับการขนานนามว่าเป็นที่สุดแห่งนวัตกรรมที่ทันสมัย  ต่อมา ทางรถไฟสายนี้ได้ถูกยกเลิกและปล่อยให้รกร้าง จนกระทั่งในปี 1999 (ปีพ.ศ.2542)  ชาวนิวยอร์ค 2 คนคือ...