Wednesday, April 24, 2024
Home 2015 May

Monthly Archives: May 2015

นับถอยหลัง Google จับมือ Levi’s สร้างยีนส์อัจฉริยะ

น่าสนใจมากเมื่อเจ้าพ่อไอทีอย่างกูเกิล (Google) ประกาศจับมือลีวายส์ (Levi’s) ร่วมกันพัฒนาเสื้อผ้าไฮเทคในโครงการชื่อ “โปรเจ็กต์ แจ็กควาร์ด (Project Jacquard)” โครงการนี้ถูกระบุว่าเป็นการทดลองร่วมกับบริษัทผู้ผลิตผ้าในญี่ปุ่น เพื่อให้โลกได้รู้จักผ้าชนิดใหม่ที่สามารถเป็นพื้นผิวสำหรับการโต้ตอบกับอุปกรณ์ไอที ผลคือชาวออนไลน์จะสามารถลูบกางเกงเพื่อเล่นเพลงบนโทรศัพท์มือถือ   ที่ผ่านมา บริษัทไอทีพยายามหาทางสร้างสรรค์อุปกรณ์เสริมเพื่อให้ชาวออนไลน์ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น แทนที่จะต้องนำอุปกรณ์ไอทีออกมาสัมผัสหน้าจอเพื่อสั่งการโดยตรง ล่าสุด”ผ้า”ถูกเลือกให้เป็นพื้นผิวใหม่สำหรับการโต้ตอบกับระบบไอที หลังจากที่โต๊ะ ผนัง นาฬิกาข้อมือ รวมถึงหลายสิ่งธรรมดาถูกบริษัทไอทีนำมาเสริมเติมแต่งจนเป็นจุดโต้ตอบกับอุปกรณ์ไอทีแล้วในปัจจุบัน   ...

มีลูก 4 คนที่ญี่ปุ่น รับไปเลย 1 ล้านเยน

รัฐบาลญี่ปุ่นออกนโยบายสนับสนุนการมีบุตร โดยแจกเงินสนับสนุนมูลค่า 1ล้านเยน สำหรับครอบครัวที่มีลูกคนที่ 4    เมืองทาฮาชิ จังหวัดโอกายามะ ประกาศมาตรการส่งเสริมการมีบุตร โดยหากคู่สามีภรรยามีลูกคนที่ 3 จะได้รับเงินสนับสนุนจากทางการ 5แสนเยน และหากมีลูกคนที่ 4 จะได้รับเงินสนับสนุนมูลค่า 1 ล้านเยน (ราว 3แสน2หมื่นบาท)   ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวเป็นการเพิ่มเงินสนับสนุนเพื่อจูงใจให้มีบุตร โดยแต่เดิมรัฐบาลเมืองทาฮาชิ...

Apple เตือนผู้ใช้ iPhone ระวัง “ข้อความพิเศษ” ทำเครื่องปั่นป่วน

แอปเปิล (Apple) เจ้าพ่อไอทีอเมริกันประกาศเตือนผู้ใช้ไอโฟน (iPhone) ให้ระวังเครื่องปั่นป่วน เพราะการเปิดอ่านข้อความพิเศษที่ถูกส่งมายังระบบ เบื้องต้นแอปเปิลแนะทางป้องกันข้อบกพร่องในไอโฟนนี้แล้ว ขณะที่สื่อต่างชาติตั้งข้อสังเกตว่า บริการที่เกี่ยวข้องกับข้อความอย่างทวิตเตอร์ (Twitter) รวมถึงบริการแชตอื่นๆ ล้วนมีผลทำให้ไอโฟนขัดข้องได้เช่นกัน    การเตือนลูกค้าไอโฟนครั้งนี้ของแอปเปิลเกิดขึ้นเพราะโลกออนไลน์ร่ำลือว่า มีข้อความพิเศษชุดหนึ่งที่สามารถทำให้ไอโฟนทำงานติดขัดทันทีเมื่อเปิดอ่าน ข้อความนี้สามารถส่งต่อได้ระหว่างเพื่อนที่ต้องการกลั่นแกล้งกัน แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องเป็นการส่งจากไอโฟนสู่ไอโฟนเท่านั้น   ตัวอย่างข้อความพิเศษที่ถูกส่งต่อผ่านบริการ iMessage ที่ทำให้ไอโฟนปั่นป่วน ทั้งการปิดเครื่องอัตโนมัติ และการลงชื่อออกจากบริการ iMessage...

ถอดพฤติกรรมคนซื้อสินค้าออนไลน์ผ่าน Facebook

Facebook เผยยอดผู้ทั่วโลกยังเติบโตต่อเนื่อง ในไทยทะลุ 30 ล้านคนต่อเดือน ส่วนใหญ่ใช้งานผ่านอุปกรณ์มือถือ ระบุเทรนด์ชมวิดีโอมาแรง เติบโตก้าวกระโดด ชี้พฤติกรรมผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ ใช้เวลา 3 วันพิจารณา ส่วนใหญ่จะหาข้อมูลก่อนตัดสินใจ และหลังซื้อแล้ว 4 ใน 10 คนจะแชร์และรีวิวสินค้า แนะ SMEs วางกลยุทธ์สอดคล้องพฤติกรรมดังกล่าว   รฐิยา อิสระชัยกุล...

เปิดกลยุทธ์…จับนักท่องเที่ยวอินเดียกระเป๋าหนักให้อยู่หมัด

ใครที่เคยมองข้าม “ทัวร์อินเดีย” อาจต้องคิดใหม่  เพราะเวลานี้ นักท่องเที่ยวอินเดีย นอกจากจะมีจำนวนไม่น้อยหน้าทัวร์จีน ยังจัดเป็นกลุ่มทัวร์กระเป๋าหนัก ต้องจับให้อยู่หมัด  สร้างรายได้เข้าไทยได้กว่า 37,537 ล้านบาท   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดทำ “โครงการศึกษาตลาดนักท่องเที่ยวศักยภาพสูง (ตลาดอินเดีย) ขึ้นมา เพื่อศึกษากลยุทธการเจาะตลาดนักท่องเที่ยวอินเดียโดยเฉพาะ    9 เรื่องที่ต้องรู้... ก่อนลุยตลาดนักท่องเที่ยวอินเดีย “กลุ่มHigh-Value...

เซ็นทรัลออนไลน์ อยากโตเร็วต้อง“เทกโอเวอร์”

“ซีโอแอล” ไล่เทกโอเวอร์ธุรกิจลอจิสติกส์และเว็บไซต์ เติมเต็มธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ รุกต่างประเทศ เล็งเออีซีก่อนรุกทั้งเอเชีย เป้ารายได้ปีนี้ 800 ล้านบาท วรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับทางด้านธุรกิจออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 5 ราย เพื่อที่จะร่วมมือในลักษณะร่วมทุนเป็นพันธมิตรในการรุกตลาดออนไลน์
    ...

ส่องพฤติกรรมคนไทยกับการใช้ "IG" และ "Hashtag"

ในปัจจุบัน "อินสตาแกรม" หรือ "ไอจี" ได้กลายเป็นอีกหนึ่งโซเชียลมีเดียยอดนิยมของคนไทย สำหรับทั้งชาวโซเชียลทั่วไปที่รักการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ ดารา และเซเลบริตี้ที่ต้องการอัพเดตไลฟ์สไตล์ให้แฟนคลับได้ติดตาม  รวมไปถึงเหล่าบรรดา "แม่ค้าออนไลน์" ที่ได้ใช้ไอตีได้กลายเป็นตลาดนัดย่อมๆ บนโซเชียลเช่นกัน จนเกิดกระแสการ "ฝากร้าน" ไปทั่วเมือง Zocial, inc. ได้ทำการเจาะลึกถึงพฤติกรรมการใช้ IG ของคนไทยรวมถึง Hashtag ที่ถูกใช้มากที่สุดในปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่าคนไทยมีการโพสภาพและวีดีโอบนไอจีถี่ขึ้น...

เจาะ 6 ฟีเจอร์หลัก “Android M”

ได้ฤกษ์เผยข้อมูลระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด “Android M” กันแล้วในงาน Google I/O 2015 โดยในปีนี้กูเกิลได้ปล่อย Android M Developer Preview พร้อม 6 ฟีเจอร์หลักสำหรับ Nexus 5, Nexus 6, Nexus 9 และ Nexus Player...

เจ เดอะแรบบิท กับแบรนด์คีลส์

กระแสการใช้คาแรคเตอร์การ์ตูนดัง มาช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ให้กับสินค้า และแบรนด์ กำลังแพร่หลายไปในผลิตภัณฑ์ แม้กระทั่งสินค้าความงาม ที่เคยใช้ ดารา และเซเรบริตี้ชื่อดังก็หันมาใช้ คาแรคเตอร์การ์ตูน มาใช้ในการออกแบบฉลากสินค้า เมื่อคาแรคเตอร์นั้นอยู่ในกระแส และมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนตรงกับสินค้า ทำให้ บริษัทลอรีอัล ประเทศไทย จึงได้นำ  “เจ เดอะ แรบบิท” แฟนเพจ คาแรคเตอร์การ์ตูนโด่งดังมาจากโลกออนไลน์ ด้วยคาแรคเตอร์ของกระต่ายสาว ข้อความจิกๆ...

ไมเนอร์ ปลุกชีพ “บานาน่า รีพับลิก” จับกลุ่มคนทำงานวัย 30 อัพ

ถึงแม้ บานาน่า รีพับลิก (BANANA REPUBLIC ) เป็นแบรนด์แฟชั่นที่ห่างหายจากตลาดเมืองไทยไปนาน แต่บริษัทไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) มองว่าโอกาสในไทยยังมีอยู่ เพราะ แฟนพันธ์แท้อยู่พอสมควร โดยเฉพาะในตลาดชุดทำงานในกลุ่มลักชัวรี่ ที่มีราคา2,500 -3,000 บาท ยังมีคู่แข่งไม่มาก ประมาณ 50 แบรนด์ เมื่อเทียบกับตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นทั่วไปที่มีอยู่มากกว่า 200 แบรนด์...