Wednesday, April 24, 2024
Home 2015 July

Monthly Archives: July 2015

อัพเดทผู้ลงทะเบียนพรีเพด ก่อนซิมดับ 1 ส.ค.58

ตามที่ กสทช.ได้ประกาศให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์แบบเติมเงิน ต้องลงทะเบียนซิม หลังจากนั้นจะไม่สามารถใช้บริการโทรออกหรือใช้อินเทอร์เน็ตได้ ภายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้  มาดูกันว่า  อีกไม่กี่ชั่วโมงก่อนซิมจะดับในวันพรุ่งนี้ มีผู้จดทะเบียนไปเท่าไหร่กันแล้ว  

เริ่มแล้ว! ก้าวใหม่ “ไมโครซอฟท์” สู่ยุคแพลตฟอร์มเดียวรับได้หมด

ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของไมโครซอฟท์ทั้งในตลาดประเทศไทย และตลาดโลก สำหรับการที่ไมโครซอฟท์กำหนดวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 เป็นจุดเริ่มต้นของไมโครซอฟท์ยุคใหม่ที่จะก้าวเข้าสู่การผสานรวมแพลตฟอร์มเพื่อเชื่อมทั้งโลกของโมบาย และคลาวด์เข้ามาไว้ด้วยกันผ่านอุปกรณ์ที่หลากหลายภายใต้ “ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ 10”       แม้ว่าในปีนี้จะไม่เห็นการจัดงานเปิดตัววินโดวส์ 10 อย่างเป็นทางการในหลากหลายมุมทั่วโลก เหมือนเช่นตอนเปิดตัววินโดวส์ เอ็กซ์พี (Windows XP) วินโดวส์ 7 (Windows 7) หรือ วินโดวส์ 8...

มาสด้า แซงโค้งขึ้นเบอร์ 3 ครึ่งปีหลังเสริมทัพ 3 รุ่น 3 เซ็กเมนต์

“มาสด้า” เผยเทคโนโลยี “สกายแอคทีฟ” ช่วยดันยอดขายในไทยขยับขึ้นมาครองอันดับที่ 3 ของตลาดรถยนต์นั่งได้สำเร็จ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ลั่นครึ่งปีหลังรุกหนักรอบทิศทาง เตรียมส่งรถใหม่เสริมทัพอีก 3 รุ่นรวด ครอบคลุมเซ็กเม้นต์หลักๆ ทั้งปิกอัพ รถสปอร์ต และรถอเนกประสงค์ นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า...

ติดหนึบ ! เด็กอนุบาลญี่ปุ่นยังติดสมาร์ทโฟน

รัฐบาลญี่ปุ่นกังวลต่อผลสำรวจที่พบว่า จำนวนเด็กที่ใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนรวมทั้งคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตเพิ่มมากขึ้น โดยเด็กบางคนใช้อินเตอร์เน็ตตั้งแต่อายุไม่ถึง 1 ขวบ ผลการสำรวจของกระทรวงมหาดไทยและการสื่อสารของญี่ปุ่น พบว่าเด็กญี่ปุ่น 1ใน10คนได้สัมผัสกับอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ อย่างโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต ตั้งแต่อายุไม่ถึง 1 ขวบ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญระบุว่าส่งผลเสียอย่างมากต่อพัฒนาการของเด็ก ผลการสำรวจจากผู้ปกครองชาวญี่ปุ่น 1,350 คน พบว่าเด็กวัย 1 ขวบ 17% ใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต และเมื่อถึงอายุ 2 ขวบ...

พี่วินหลบไป! เพราะ GrabBike กำลังจะมา

หลังจากเปิดให้ทดลองมาระยะหนึ่งแล้วสำหรับ GrabBike บริการใหม่จาก GrabTaxi ที่ขยับจากบริการรถยนต์ทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ มาจนถึงบริการจากรถจักรยานยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซต์บ้าง ซึ่ง GrabBike มีรูปแบบการบริการทั้งรับ-ส่งผู้โดยสารแบบพี่วินมอเตอร์ไซต์ และรับส่งพัสดุ เอกสารด้วยเช่นกัน วิธีการเรียกใช้บริการก็เหมือนกับการเรียก GrabTaxi โดยเป็นการผ่านแอพพลิเคชั่น จากนั้นระบุสถานที่ปลายทาง และเลือก GrabBike เท่านั้น ค่าบริการเริ่มต้นที่ 35 บาท กิโลเมตรต่อไป...

โค้งสุดท้าย “ซีทีเอช”

ยอมทุ่มซื้อลิขสิทธิถ่ายทอดสดฟุตบอลบาร์เคลย์ฟรีเมียร์ลีกแต่เพียงผู้เดียว เฉือนเอาชนะ ทรูวิชั่นส์ คู่แข่งคนสำคัญมาด้วยเม็ดเงินลงทุนเกือบ 10,000 ล้านบาท หวังจะใช้รายการนี้มาเป็นทางด่วนแจ้งเกิด CTH แต่เส้นทางกลับไม่สวยหรู เพราะผ่านมาแล้ว2 ฤดูกาล ปี 2013-2014 , 2014-2015 ก็ยังไม่สามารถปั้นรายได้อย่างที่คาดหมายไว้  เนื่องจากต้นทุนสูงมาก เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีทีเอช จำกัด...

ศึกสะสมแสตมป์ แชมป์ปีนี้จะเป็นของใคร? ริลัคคุมะ มิกกี้เมาส์ หรือ วันพีซ

เดือดแน่! เมื่อ 3 ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น–เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส–แฟมิลี่ มาร์ท พร้อมใจกันเปิดศึกสะสมแสตมป์ ปีนี้ทั้ง 3 รายยอมทุ่มคว้าเอา “คาแร็กเตอรการ์ตูนดัง” มาใช้เป็น “แม่เหล็ก” เรียกลูกค้า หวังกระตุ้นกำลังซื้อท่ามกลางเศรษฐกิจซบเซา มาดูกันว่าระหว่าง “ริลัคคุมะ-มิกกี้ เมาส์-วันพีช ใครจะ “เปรี้ยง” กว่ากัน ...

ย้อนรอย “กว่าจะเป็นวินโดวส์ 10”

29 กรกฎาคม 2558 คือกำหนดการเปิดตัวระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดของไมโครซอฟท์ในชื่อ “วินโดวส์ 10” ระบบปฏิบัติการที่บริษัทอ้างว่า สามารถทำงานได้บนอุปกรณ์หลากหลายชนิด และถือเป็นความพยายามสร้างโอกาสให้ไมโครซอฟท์ได้แจ้งเกิดในตลาดโมบายไปในตัว   แต่กว่าจะเดินมาถึงจุดนี้ ไมโครซอฟท์ต้องเปลี่ยนหลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งในเรื่องนโยบายการอัปเกรดฟรี (ผู้บริโภคสามารถอัปเกรดมาใช้วินโดวส์ 10 ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ในภาคธุรกิจอาจมีค่าใช้จ่าย) ซึ่งในจุดนี้นักวิเคราะห์มองว่า เป็นนโยบายที่ออกมาเพื่อให้เกิดการอัปเกรดซอฟต์แวร์เป็นวินโดวส์ 10 ให้รวดเร็วที่สุดนั่นเอง   นอกจากนี้ ความพยายามพัฒนาผู้ช่วยส่วนตัวอย่างคอร์ทานาก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่แตกต่างไปจากอดีต...