Friday, March 29, 2024
Home 2015 August

Monthly Archives: August 2015

ทำไม Instagram เปิดให้ โพสต์รูปได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน?

อาจเป็นเพราะโลกกำลังต้อนรับยุคทองแห่ง “วิดีโอแนวตั้ง” หรือ vertical video เครือข่ายสังคมภาพอย่างอินสตาแกรม (Instagram) จึงขานรับเพื่อให้วิดีโอแนวตั้งสามารถใช้งานบนระบบได้เต็มที่ ไม่เพียงวิดีโอแนวตั้ง อินสตาแกรมยังปรับปรุงให้ผู้ใช้สามารถโพสต์วิดีโอแนวนอนได้ด้วย รวมถึงภาพนิ่งที่จะโพสต์ในรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าได้อย่างเสรี ปิดฉากการจำกัดรูปแบบภาพเฉพาะสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่เคยเป็นจุดเด่นของอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการ   การรองรับภาพและวิดีโอแนวตั้งและแนวนอนของอินสตาแกรมนี้ถูกประกาศในฐานะคุณสมบัติใหม่ที่ผู้ใช้จะได้รับหากอัปเดทระบบ ซึ่งก่อนการอัปเดทคุณสมบัตินี้ ผู้ใช้มักต้องพึ่งพาแอปพลิเคชันอื่นอย่างอินสตาไซส์ (InstaSize) และครอปิก (Cropic) เพื่อให้สามารถโพสต์ภาพเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าอย่างที่ต้องการ   เบื้องต้น อินสตาแกรมเปิดเผยสาเหตุการตัดสินใจครั้งนี้ว่าเป็นเพราะผู้ใช้ในปัจจุบันไม่นิยมถ่ายภาพและวิดีโอในรูปแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส ทำให้การรองรับเฉพาะภาพสี่เหลี่ยมจัตุรัสของอินสตาแกรมไม่ตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้ใช้...

“กูลิโกะ ป๊อกกี้” ปรับสูตรครั้งใหญ่ ฉลองครบรอบ 50 ปี

กูลิโกะ ผู้ผลิตขนมรายใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศปรับสูตรของ “กูลิโกะ ป๊อกกี้” ครั้งใหญ่เพี่อฉลองการวางจำหน่ายครบรอบ 50 ปี โดยผู้บริโภคชาวไทยเป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมายที่จะได้ลิ้มรสป๊อกกี้รสชาติใหม่ด้วย       บริษัทกูลิโกะ ประเทศญี่ปุ่น ประกาศว่าในเดือนกันยายนเป็นต้นไป จะเริ่มปรับปรุงสูตรของ “กูลิโกะ ป๊อกกี้” จำนวน 5 ชนิดครั้งใหญ่ในรอบ 17 ปี เพื่อต้อนรับการวางจำหน่ายครบรอบ 50 ปีในเดือนตุลาคมปีหน้า และตั้งเป้าเพิ่มยอดขายให้ได้ 10,000...

Did u know?

เฟซบุ๊ก-วิดีโอ ยอดฮิตโฆษณาดิจิทัล แห่งปี 2558 เสิร์ช, ไลน์ ลดลง

สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) ได้ร่วมกับ ทีเอ็นเอส (ไทยแลนด์) สำรวจการใช้จ่ายเม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลพบว่ามูลค่ารวม 9,869 ล้านบาท มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 62%  จากปี 2557  มีมูลค่า 6,113  ล้านบาท  จากที่เคยคาดการณ์ไว้  8,134 ล้านบาท ศิวัตร เชาวรียวงษ์ นายกสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) บอกว่า ยอดการใช้สื่อโฆษณาดิจิทัลของไทย...

อัพเดทดัชนี มาม่า ครึ่งปีแรก 58 ทำยอดขาย 3,900 ล้านบาท

แม้จะไม่ใช่ ปีที่ดีนักสำหรับ บะหมี่สำเร็จรูปมาม่า เมื่อต้อง ต้องเผชิญกับความท้าทายจากอัตราเติบโตยอดขายบะหมี่สำเร็จรูปมาม่าตกต่ำมากที่สุดในรอบ 40 กว่าปี   อันเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ “คนที่มีกำลังซื้อก็ไม่มีอารมณ์จะใช้เงิน ส่วนคนที่รายได้น้อยก็ยิ่งกระทบมาก จากปกติยอดขายมาม่าจะเติบโต 5-6 % ทุกปี แต่ปีทีแล้ว (2557) กลับเติบโตแค่ 1%  ยอมรับเลยบว่าต่ำที่สุดที่เคยทำมากว่า 40 ปี" เวทิต  โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ...

“กลุ่มทรู” ผงาดล้ำ นำชีวิตสมาร์ทให้คนไทย “TRUE SMART LIFE SMART CITY”

หลังจากที่ “กลุ่มทรู” ผู้ให้บริการการสื่อสารครบวงจรในประเทศไทย ได้วางพื้นฐานโครงข่ายทั้งในเรื่อง 3G, 4G และอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทยแล้ว ซึ่งกลุ่มทรูเองก็ได้ดำเนินยุทธศาสตร์ “Convergence” มาโดยตลอด ในการผนึกกำลังทั้ง 3 บริการในเครือ ทั้ง “ทรูมูฟ” “ทรูออนไลน์” และ “ทรูวิชั่นส์” ถึงเวลาในการก้าวล้ำไปอีกขั้น ในการขึ้นสู่เป็นผู้นำสมาร์ท ดิจิตอล ไลฟ์ในการผสานเทคโนโลยี และนวัตกรรมแห่งอนาคต เพื่อยกระดับชีวิตคนเมืองให้สมาร์ทมากยิ่งขึ้น...

Art Box ตลาดนัดแนวอาร์ท ย้ายสถานที่จัดงาน คาดเงินหมุนเวียน 10 ล้านบาท / วัน

หลังจากปลุกปั้นตลาดนัดแนวอาร์ทๆ  Art Box  นำตู้คอนเทนเนอร์มาเป็นร้านค้า ใส่บรรยากาศการช้อปปิ้ง ด้วยดนตรี และศิลปะ ได้ทำเลที่ว่างข้างๆ แอร์พอร์ต เรลลิงก์ มักกะสัน  จนกลายแหล่งช้อปปปิ้งอินเทรนด์ แม่ค้าพ่อค้าและลูกค้ารุ่นใหม่ ล่าสุด Art Box ได้เปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น และย้ายสถานที่จัดงาน ไปที่ลาน ez park สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต...

สนามบินคันไซจัดโชว์แล่ปลา ทำชูชิสดๆ ต้อนรับนักท่องเที่ยว

สนามบินคันไซ ศูนย์กลางการบินในเขตนครโอซากาและเกียวโต จัดแสดงการแล่ปลาและทำซูซิแบบสดๆ โดยพ่อครัวมืออาชีพกลางสนามบิน เรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก   นักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านสนามบินคันไซตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมเป็นต้นไป สามารถรับชมการแล่ปลาขนาดยักษ์ โดยพ่อครัวมืออาชีพกลางสนามบิน โดยพ่อครัวจะแนะนำถึงส่วนต่างๆของปลา พร้อมกับสาธิตทักษะการใช้มีดเพื่อแล่เนื้อปลาออกเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ และให้นักท่องเที่ยวผู้สนใจได้ชิมชูชิแบบสดใหม่     พ่อครัวผู้ทำการสาธิตมาจากร้าน “ไดกิ ซุยซัน” ร้านซูซิสายพานชื่อดังของนครโอซากา ระบุว่า “หวังว่าจะให้ชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านสนามบินคันไซ ได้เข้าใจถึงเสน่ห์ของอาหารญี่ปุ่น”...

ยอดผู้ใช้ "เฟซบุ้ค" ทะลุพันล้านใน 1 วัน

มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก (Facebook) ประกาศความสำเร็จ “มียอดผู้เข้าใช้งานเฟซบุ๊กภายในวันเดียวทะลุ 1 พันล้านคน” แล้ว    โดยเฟซบุ๊กสามารถบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลข 1 พันล้านคนนั้น อาจเปรียบเทียบกับได้การมีประชากรโลก 1 ใน 7 คนเข้าใช้งานแพลตฟอร์มเฟซบุ๊กพร้อมๆ กันเลยทีเดียว   ขณะที่ข้อมูลจากเฟซบุ๊กก่อนหน้านี้เคยระบุว่า บริษัทมียอดผู้ใช้งานถึงระดับ 1...