Friday, March 29, 2024
Home 2015 September

Monthly Archives: September 2015

แคมเปญ Love Therapy จาก “ตราช้าง” ซีรีย์สุดแซ่บ แต่แฝงด้วยคำคมชูใจ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำการตลาดในรูปแบบของหนังสั้น หรือเป็นซีรีย์ ยังคงเป็น “คอนเทนต์ตัวแม่” ในช่องทางออนไลน์ ที่แบรนด์หยิบยกขึ้นมาสร้างสรรค์แคมเปญอยู่เสมอ เพราะเป็นคอนเทนต์ที่สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคได้อันดับต้นๆ ถูกกับจริตจกร้านของคนไทย และพฤติกรรมชอบเสพดราม่า   แคมเปญที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยในตอนนี้เลยก็คือ “Love Therapy บริษัทบำบัด ไม่จำกัดรัก” ซีรีย์สุดแซ่บ จากแบรนด์ “ตราช้าง” ผู้นำธุรกิจเครื่องเขียน และเครื่องใช้สำนักงานจากค่าย “บริษัท ดี เอช เอ...

"Nexus 6P” สมาร์ทโฟนเรือธงจากกูเกิลและหัวเว่ยมาแล้ว เปิดด้วยราคา 16,000 บาท

ในที่สุดสมาร์ทโฟนเรือธงของกูเกิล (Google) รุ่นล่าสุดอย่าง Nexus 6P ก็ถูกแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการ บนราคาเครื่องเปล่าเริ่มต้นที่ 499 เหรียญหรือประมาณ 16,000 บาทแบบไม่มีสัญญา ทั้งที่จัดเต็มคุณสมบัติเครื่องและความจุแบตเตอรี่ชนิดอัดแน่น   ความพิเศษของการเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล “เน็กซัส” รุ่นใหม่ในปีนี้คือการดึงเอาผู้ผลิตจีนอย่างหัวเว่ย (Huawei) เข้ามาร่วมโครงการ ทำให้เน็กซัสรุ่นใหม่ซึ่งกูเกิลเป็นผู้ออกแบบเพื่อวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2015 ถึง 3 ไตรมาสแรกของปีหน้า (2016)...

เฟซบุ๊ก หวังดึงเงินจากสื่อทีวี

เฟซบุ๊ก (Facebook) เปิดเวทีแนะนำเครื่องมือเพื่อนักโฆษณา หวังดึงเงินจากบริษัทผู้ลงโฆษณาบนสื่อทีวีให้หันมาสนใจสื่อใหม่เช่นโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊กผ่านตัวเลขผู้ใช้งานล่าสุด “1.5 พันล้านคน”   ไม่เพียงแต่กลายเป็นแพลตฟอร์มเนื้อหอมที่นักโฆษณาหันมาให้ความสนใจ เพียงแค่ 7 เดือนก็มีนักโฆษณาเพิ่มขึ้นถึง 5 แสนราย จากเดิม 2 ล้านราย เป็น 2.5 ราย ที่มีการทำกิจกรรมบนเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เฟซบุ๊กออกตัวอย่างเป็นทางการ โดยมีการนำยอดการรับชมโฆษณาของเฟซบุ๊กมาเปรียบเทียบกับสื่อทีวีอย่างจริงจัง หวังดึงเงินจากนักโฆษณาบนสื่อทีวีให้หันมาทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มี...

การลงทุนก้าวแรกที่ดี ต้องมีโค้ชที่อุ่นใจ #Kbank ก็เช่นกัน

จะว่าไปบ้านเราในตอนนี้ไม่ค่อยได้เห็นแคมเปญที่เกี่ยวข้องกับ “การลงทุน” เท่าไหร่นัก แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้มีอีกหนึ่งแคมเปญที่น่าสนใจของ “ธนาคารกสิกรไทย” หรือ Kbank เห็นแล้วก็อดไม่ได้ที่จะต้องมาพูดถึงสักหน่อยกับแคมเปญ “BABY BATH - เมื่อผมอาบน้ำให้ลูกครั้งแรก" ที่เผยแพร่ลงเว็บไซต์ยูทิวบ์ได้ 1 สัปดาห์ สามารถโกยยอดวิวไปได้กว่า 2 แสนวิวแล้ว ความน่าสนใจของแคมเปญนี้อยู่ที่การหยิบยกเรื่องราวที่เป็น Insight จริงๆ ของนักลงทุนหน้าใหม่ ที่ต้องการคนแนะนำ คนที่ให้คำชี้แนะเกี่ยวกับการลงทุนได้ แต่นำมาเล่าเรื่องราวเป็นการเปรียบเทียบกับ...

Apple โชว์ยอดขาย iPhone 6s, 6s Plus สุดสัปดาห์แรกทะลุ 13 ล้านเครื่อง

ทุบสถิติยอดจำหน่ายสูงสุดเท่าที่เคยทำมาสำหรับแอปเปิล (Apple) ซึ่งประกาศว่า สามารถจำหน่าย iPhone 6s และ 6s Plus รุ่นใหม่ล่าสุดได้มากกว่า 13 ล้านเครื่อง ในช่วงสุดสัปดาห์แรกของการวางจำหน่าย โดยแซงหน้า iPhone 6 และ 6 Plus ที่เคยทำยอดขายได้ 10 ล้านเครื่องในปีที่แล้ว   ตัวเลขยอดจำหน่าย...

“ผมอยากหนัก 45 กิโล” ไวรัลดีๆ จาก เอ.พี. ฮอนด้า คว้ารางวัลเว็บดังจากออสเตรเลีย adsoftheworld.com

การจะก้าวขึ้นเป็นองค์กรที่แข็งแกร่งได้ จำเป็นต้องมีความสมดุลรอบด้านทั้งสินค้า และบริการที่ดี ที่ต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ทำให้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้แบรนด์ต่างๆ ในประเทศไทยต่างเริ่มตื่นตัวกันในเรื่องทำ “กิจกรรมเพื่อสังคม” ซึ่งจะมีรูปแบบแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับ DNA ของแต่ละแบรนด์   “เอ.พี.ฮอนด้า” ผู้นำในตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ “ฮอนด้า” ได้เลือกทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่หลากหลาย แต่แคมเปญหลักที่เปรียบเสมือนเป็น DNA ของแบรนด์ไปแล้วก็คือ “การบริจาคโลหิต” ที่ได้ทำต่อเนื่องติดต่อกันมาถึง 12 ปีแล้ว จนได้รับบริจาคโลหิตสะสมมากกว่า...

เพื่อตลาดจีน ไมโครซอฟท์ยอมทิ้ง Bing และ MSN เปลี่ยนเป็น “ไป่ตู้”

เพื่อเป้าหมายที่วางไว้นั่นก็คือ การมีคอมพิวเตอร์พีซีรันระบบปฏิบัติการวินโดว์ให้ได้ 1 พันล้านเครื่องภายในปี ค.ศ.2018 ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ในวันนี้จึงยอมละทิ้งหลายๆ อย่างที่เคยเป็นหน้าตาให้แก่บริษัทออกไป ล่าสุด ก็คือ เสิร์ชเอนจิน “Bing” และหน้าโฮมเพจ MSN เพื่อหลีกทางให้พันธมิตรรายล่าสุด “ไป่ตู้” (Baidu) จากจีนแผ่นดินใหญ่ได้เข้ามาสวมแทน   การตัดสินใจดังกล่าวเป็นผลมาจากการจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทผู้ประกอบกิจการอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง “ไป่ตู้” โดยผู้ใช้ไป่ตู้จะสามารถดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10...

ศึกเครื่องซักผ้าไทย ใครจะปั่นได้แรงกว่า

ตลาดเครื่องซักผ้า เป็นอีกสินค้าที่คาดว่าการแข่งขันจะหนักขึ้นกว่าเดิม เมื่อค่ายผู้ผลิตแบรนด์แอลจี ซัมซุง อีเลคโทรลักซ์ พานาโซนิค ผู้ผลิตหันมาส่งสินค้าใหม่เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่ง หน้าฝนกลายเป็นช่วงขายดี จับตาตลาด “ฝาบน” จะมาแรง