Saturday, April 20, 2024
Home 2015 October

Monthly Archives: October 2015

ค่ายมือถือเปลี่ยนแนวเน้นจัดส่ง iPhone 6s ถึงบ้าน

ดีแทค เปิดขายไอโฟนวันแรก ชูความพิเศษแก่ลูกค้ารายแรกด้วยของรางวัลมูลค่ากว่า 39,000 บาท พร้อมกับจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าที่ซื้อล่วงหน้า ขณะที่ค่ายอื่นไม่มีการจัดงานรับเครื่อง แต่นัดให้ลูกค้าไปรับที่ศูนย์บริการ และซื้อทางช่องทางออนไลน์เช่นเดียวกัน   ซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส...

หรือ “ซัมซุง” จะเป็นผู้เล่นรายใหม่ของวงการรถยนต์?

สำนักงานข่าวรอยเตอร์เผยแนวโน้มบริษัทยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้อย่าง “ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์” ว่า อาจมีโอกาสลงสนามแข่งขันในเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์บ้างแล้ว หลังจากปล่อยให้บริษัทอื่นๆ แซงหน้ากันไปก่อนนานพอสมควร   อาจกล่าวได้ว่า ยุคนี้เป็นยุคที่อุตสาหกรรมยานยนต์กับอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์มีความเชื่อมโยงกันสูงมากที่สุดยุคหนึ่งก็ว่าได้ โดยจะเห็นได้จากชื่อของแอปเปิล (Apple) กูเกิล (Google) กลายเป็นชื่อที่คุ้นเคยไปเสียแล้วสำหรับข่าวสารจากแวดวงยานยนต์ แต่การบุกเข้าตลาดยานยนต์ไม่ได้มีเพียงแต่ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งโลกเทคโนโลยีเท่านั้น ยังมีแอลจี (LG) จากเกาหลีใต้ เพื่อนร่วมชาติของซัมซุง ที่จับมือกับค่ายเจนเนรัล มอเตอร์ส...

ต้นคริสมาสต์ไม่พอ..ซีพีเอ็นอัดงบ 311 ล้านบาท จับมือดิสนีแลนด์ จัดส่งท้ายปี กระตุกยอด 20%

จากเดิมที่ “ศูนย์การค้า”เคยแข่งกันจัดเทศกาลส่งท้ายปี ด้วย “ต้นคริสมาสต์” ผสมกับอีเว้นท์บนเวที มาปีนี้ดูท่าว่า ต้นคริสมาสต์น่าจะเอาไม่อยู่ เพราะศูนย์การค้าทุกรายต่างก็ให้ความหวังกับเทศกาลส่งท้ายปี 2558 เป็นช่วงกระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้าย จึงต้อง “จัดเต็ม”หาแม่เหล็กใหม่ๆ เพื่อให้เป็น “ซิกเนเจอร์” เป็นที่จดจำให้ได้มากที่สุด    บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน ) หรือ ซีพีเอ็น จึงได้...

กสทช.เปิดโผรายการทีวีโดนใจคนดู ไม่พ้น ข่าว-ละคร-เกมโชว์

จากผลการสํารวจ “พฤติกรรมการบริโภคสื่อของไทย” จัดทำโดยสํานักนโยบายและวิชาการกระจายเสียงและโทรทัศน์ สํานักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแหงชาติ พบว่า ผู้รับชมรายการโทรทัศน์ช่องรายการต่างๆ ระหว่าง ช่องทีวีดิจิทัลใหม ช่องเคเบิลทีวี และช่องทีวีดาวเทียม นั้นมีความนิยมในการรับชมประเภทรายการที่มีการนํามาออกอากาศที่แตกต่างกัน ช่องอนาล็อกทีวีนั้น คนส่วนใหญ่นิยมดูรายการ ข่าว/วิเคราะห์ข่าว รายการละครหลายตอน และรายการเกมโชว์ แข่งขันตอบปัญหาในสัดส่วนมากที่สุด ทีวีดาวเทียม รายการที่เป็นที่นิยมคือรายการสารคดีข่าว/สังคม/สัตว์ ตามมาด้วย รายการข่าว/วิเคราะหข่าว รายการเพลง และภาพยนตรไทยและต่างประเทศเรื่องยาว รายการเคเบิลทีวี รายการที่นิยมอันดับต้นๆจะใกล้เคียงกับช่องทีวีดาวเทียม คือรายการข่าว/วิเคราะห์ข่าว รายการสารคดีข่าว/สังคม/สัตว์ และภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศเรื่องยาว เมื่อพิจารณาในภาพรวมตามประเภทรายการโทรทัศน์ที่ประชาชนนิยมรับชมเฉลี่ยจากในทุกช่องทาง พบว่า...

ญี่ปุ่นเอาใจคนชอบเซลฟี่ เปิดตัว “ตู้ขายเครื่องดื่มถ่ายรูปฟรี”

บริษัทคิริน ผู้ผลิตเครื่องดื่มรายใหญ่ของญี่ปุ่น เปิดตัวตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติซึ่งจะถ่ายรูปผู้ซื้อ พร้อมจัดทำเป็นสติกเกอร์น่ารักส่งไปยังโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเป็นที่ระลึก   ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติมากมายทบทุกมุมถนน แต่กลวิธีในการดึงดูดลูกค้าจะมีเพียงการลดราคาสินค้าเล็กน้อย หรือลุ้นโชครับเครื่องดื่มฟรีเท่านั้น หากแต่ตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติ ผลงานล่าสุดจากบริษัทคิรินจะมาพร้อมกล้องถ่ายรูปที่สามารถให้ผู้ซื้อถ่ายภาพเซลฟี่ตัวเอง และจัดทำเป็นสติกเกอร์ที่ระลึกได้   ตู้เครื่องดื่มเซลฟี่นี้จะเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทคิริน, บริษัทไลน์ เจ้าของแอพลิเคชั่นดัง และ บริษัทอินเทล ผู้คิดค้นเทคโนโลยี โดยบนตู้จะมีจอทัชสกรีนแสดงเครื่องดื่มต่างๆ และเป็นจอภาพสำหรับแสดงภาพถ่ายเซลฟี่ของผู้ซื้อด้วย     ตู้เครื่องดื่มเซลฟี่นี้ให้บริการถ่ายรูปฟรีสำหรับผู้ซื้อเครื่องดื่มทุกประเภท...

Did you know?