Friday, April 19, 2024
Home 2015 November

Monthly Archives: November 2015

เฟซบุ๊กขยายสิทธิลาคลอดเป็น 4 เดือน คุณพ่อก็ลาได้ด้วย

การออกมาประกาศหยุดงานเป็นเวลา 2 เดือน เพื่อรับบทคุณพ่อของซีอีโอเฟซบุ๊ก (Facebook) อย่างมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ได้สร้างปรากฏการณ์ดีๆ ให้โลกอีกครั้ง เมื่อฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ของเฟซบุ๊กมีประกาศตามมาว่า บริษัทจะขยายสิทธิประโยชน์ด้านการลาคลอดให้กับพนักงานประจำที่ทำงานทั้งใน และนอกสหรัฐอเมริกาได้รับสิทธิถ้วนหน้า   สิทธิประโยชน์ดังกล่าว คือ การลาคลอดได้นาน 4 เดือน โดยที่ยังได้รับเงินเดือนครบถ้วน ซึ่งการลาคลอดแบบใหม่นี้ อนุญาตให้ลาได้ทั้งว่าที่คุณแม่ และว่าที่คุณพ่อ...

“วี ฟิตเนส” ผนึกกำลัง “อินเด็กซ์” ขนเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งคลับให้เหมือนบ้าน!

แม้จะเป็นฟิตเนสน้องใหม่ในตลาด ที่เพิ่งแจ้งเกิดมาได้ 2 ปี สำหรับ “วี ฟิตเนส โซไซตี้ (We Fitness Society)” แต่อาศัยความเป็นธุรกิจฟิตเนสภายใต้เครือ “เมเจอร์ ซีนิเพล็กซ์” ในการสร้างแบรนด์ พร้อมทั้งชูจุดแข็งด้วยความเป็นฟิตเนสสัญชาติไทยแท้ ที่สามารถเข้าใจผู้บริโภคคนไทยได้ดีกว่าฟิตเนสแบรนด์นอกที่มีอยู่ในตลาด แต่ด้วยจำนวนสาขาของวี ฟิตเนสไม่ได้สร้างความสั่นสะเทือนให้ตลาดมากนัก ปัจจุบันมีอยู่ 6 สาขา ได้แก่ที่...

15 วิธี ทำตลาดผ่านออนไลน์ให้เวิร์ค ปี 2016

ช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้หลายคนอาจกำลังวางแผนการท่องเที่ยวเพื่อให้รางวัลตัวเองกับความสำเร็จในปีที่ผ่านมา แต่สำหรับเจ้าของกิจการที่ดี ช่วงเวลานี้ ควรเป็นเวลาที่ใช้ในการวางแผนการตลาดสำหรับปีหน้าที่กำลังจะมาถึง เทคนิคการตลาดออนไลน์แบบใดจะเวิร์คในปีหน้านี้ มาดูกัน!   1. Google AdWords   เริ่มประมูลซื้อคีย์เวิร์ดที่สอดคล้องกับธุรกิจของคุณบ้างหรือยัง ปัจจุบัน มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้ามาค้นหาข้อมูลจากกูเกิ้ลมากถึง 40,000 ครั้งต่อวินาที หรือ 3.5 พันล้านครั้งต่อวัน แน่นอนว่า ใครๆ ก็หาข้อมูลจากเสิร์ชเอ็นจินก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า ดังนั้น การซื้อคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมตรงกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่การค้าขายของคุณสามารถช่วยชยายธุรกิจให้คุณได้...

DHAS ปล่อยคลิปซึ้งเรียกน้ำตา ชวนคุณรักและใส่ใจ คนที่ใส่ใจดูแลคุณ

“ดูคลิปพวกนี้ แล้วมันจะทำให้รักกันได้เหรอ”   นี่คือประโยคแรกในคลิปที่ มินต์ (ลูกสาว) ตั้งคำถามไว้ตอนต้นเรื่อง “ลูกสาวที่เกลียดพ่อ” ฝังใจว่าพ่อคือต้นเหตุที่ทำให้แม่ตายจากอุบัติเหตุรถคว่ำ      หลังจากเหตุการณ์นั้น พ่อก็ได้พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด เป็นทั้งพ่อและแม่ในคนเดียว กวาดบ้าน ถูบ้าน ซักผ้า แม้ว่าจะดูขัดกับบุคลิกอยู่บ้าง แต่ก็ใส่ใจดูแล พยายามทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ เพื่อหวังว่าสักวันหนึ่งลูกจะยอมเปิดใจ และให้อภัยกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา  ...

“ฟิวเจอร์พาร์ค” ทุ่ม 4 พันล้าน เปิด “สเปลล์” รองรับลูกค้ากลุ่ม A

ตลาดค้าปลีกยังดุเดือดอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงโค้งสุดท้ายของปี คราวนี้ถึงทีของทางด้าน “ฟิวเจอร์พาร์ค” ที่ได้ครองพื้นที่ในส่วนของกรุงเทพพฯ ตอนเหนือได้อย่างอยู่หมัด ด้วยการเปิดบริการมา 20 ปี ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งห้างสรรพสินค้าที่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในโซนนั้น เพราะด้วยจุดยุทธศาสตร์ที่เป็นประตูสู่ต่างจังหวัด หรือเป็นประตูทางเข้าสู่กรุงเทพฯ ก็ได้ และไม่ค่อยมีผู้เล่นเจ้าอื่นในระแวกใกล้เคียงเลย ในช่วงปีที่ผ่านมาฟิวเจอร์พาร์คเองก็ได้ปรับตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งปรับโฉมรีโนเวท เพิ่มพื้นที่ในส่วนของ Alive Park Hall ในพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการจัดอีเวนต์ต่างๆ...

แว่นตา 3 มิติ ช่วยประกอบรถยนต์ เทคโนโลยีสุดล้ำใหม่จาก Volkswagen

การประกอบรถยนต์นั้นถือเป็นงานที่ต้องอาศัยความรู้ ความจำ และความละเอียดรอบคอบอย่างมาก การเลือกใช้ชิ้นส่วนที่ผิดพลาดเพียงชิ้นเดียวอาจทำให้ต้องเสียเวลามากมายในการแก้ไข โดยเฉพาะเมื่อพนักงานหนึ่งคนได้รับมอบหมายให้ประกอบชิ้นส่วนหลากหลายประเภท Volkswagen จึงแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ โดยผลิตแว่นตา 3 มิติ ที่สามารถให้ข้อมูลทุกอย่างที่พนักงานประกอบรถยนต์ในโรงงานของบริษัทต้องการได้และได้เริ่มใช้งานจริงแล้วในโรงงานที่เมืองว็อลฟส์บูร์ก ประเทศเยอรมนี    เนื่องจากการประกอบรถยนต์นั้นต้องใช้มือทั้ง 2 ข้างในการทำงาน การค้นหาข้อมูลรายละเอียดชิ้นส่วนต่างๆ จึงเป็นเรื่องยาก เจ้าแว่นตาอัจฉริยะ 3 มิติอันนี้ (หรือเรียกให้ถูกน่าจะเรียกว่าแว่นเสมือนจริง) จึงเข้ามาช่วยในการแสดงข้อมูลชิ้นส่วนรถยนต์ให้พนักงานในสายการผลิตมองเห็นรายละเอียดชั้นจัดเก็บชิ้นส่วน และหมายเลขชิ้นส่วน...

IDC คาดการณ์ 10 แนวโน้มสำคัญของภาคธุรกิจและเทคโนโลยีในไทยปี 59

IDC ประเทศไทย บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยข้อมูลการตลาดได้เปิดเผยการคาดการณ์ 10 แนวโน้มสำคัญของภาคธุรกิจและภาคเทคโนโลยีของประเทศไทยในปี 2559 โดยไฮไลต์ว่าการทำดิจิตอลทรานส์ฟอร์เมชันนั้นจะช่วยให้องค์กรในประเทศไทยประสบความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยีแพลตฟอร์มรุ่นที่ 3 และ เน้นย้ำถึงความจำเป็นที่องค์กรต้องทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อรักษาความเป็นผู้นำเอาไว้     เทคโนโลยีแพลตฟอร์มรุ่นที่ 3 นั้นประกอบด้วย 4 เสาหลัก ได้แก่ Cloud, Mobility, Big data/Analytics และ...

เดอะสตรีท มอลล์ รัชดา เกมเปิดของทีซีซี แอสเซ็ทส์

เป็นการประเดิมธุรกิจรีเทลแรก ของทีซีซี แอสเซ็ทส์ กับเป้าหมายในการเป็นอีกขาหลักของการบุกขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กับโครงการ “เดอะสตรีท รัชดา” บนถนนรัชดาภิเษก ใช้งบลงทุน 2,300 ล้านบาท โครงการนี้ทีซีซี แอสเซ็ทซ์ ไม่ได้ใช้ที่ดินที่มีอยู่ในมือ แต่เช่าที่ดินขนาด 16 ไร่  ซึ่งเป็นที่ตั้งเดิมของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รัชดา แต่ได้เลิกกิจการไปเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา ทีซีซี แอแอสเซ็ทส์...