Saturday, April 20, 2024
Home 2016 September

Monthly Archives: September 2016

ไม่ไหวแล้ว! ช่อง 3 หั่นเวลา “เรื่องเล่าเช้านี้” 45 นาที เหตุเรตติ้ง-รายได้ตก 30% ดึงผู้หญิงถึงผู้หญิงเสียบแทน

สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ประกาศปรับผังรายการ ไตรมาสสุดท้ายของปี 2559 โดยไฮไลท์สำคัญ คือ ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคมเป็นต้นไป ช่อง 3 จะลดเวลาออกอากาศ รายการข่าว “เรื่องเช่าเช้านี้” ลง 45 นาที จากเดิมที่เคยออกอากาศ จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 06.00-09.30 น เหลือเวลาออกอากาศ ตั้งแต่ 06.00-8.45 น.

บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ขออนุญาตส่งข่าวประชาสัมพันธ์ “ไอบีเอ็มชี้ธนาคารและธุรกิจการเงินตื่นตัวใช้บล็อกเชนสูงเกินคาด ธนาคารร้อยละ 15 เล็งเริ่มใช้ภายในปีหน้า ขณะร้อยละ 65 วางแผนปั้นผลิตภัณฑ์-บริการจริงภายใน 3 ปี”

ไอบีเอ็มเผยบล็อกเชนมาเร็วเกินคาด พบกลุ่มธนาคารและธุรกิจการเงินเร่งหาแนวทางนำโซลูชั่นบล็อกเชนมาปรับใช้ โดยร้อยละ 15 ของธนาคารและร้อยละ 14 ของสถาบันการเงินที่สำรวจ เตรียมเริ่มดำเนินการใช้โซลูชั่นบล็อกเชนภายในปี 2560 ขณะที่ธนาคารร้อยละ 65 วางแผนเริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการจริงภายใน 3 ปี ผลการศึกษาล่าสุด 2 ชิ้น โดยสถาบันการศึกษาคุณค่าทางธุรกิจของไอบีเอ็ม (IBM Institute for Business Value) ที่สำรวจธนาคารทั่วโลก 200...

ลาซาด้าเอาใจขาช้อป มอบข้อเสนอจัดส่งสินค้าฟรี เพียงซื้อสินค้าครบ 99 บาท

ลาซาด้า ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการช้อปปิ้งและพื้นที่ขายของออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เสนอทางเลือกใหม่เอาใจผู้บริโภคด้วยการทำให้การซื้อสินค้าออนไลน์ง่ายในราคาที่โดนใจมากยิ่งขึ้นด้วยบริการจัดส่งสินค้าฟรีเมื่อสั่งสินค้าตั้งแต่ 99 บาทขึ้นไปทำให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าที่ร่วมรายการได้มากกว่าเดิมอีกว่าหนึ่งล้านชิ้นที่สามารถจัดส่งในประเทศไทยได้ฟรี ลูกค้าของลาซาด้าสามารถใช้บริการจัดส่งสินค้าแบบประหยัด และมาตรฐานได้ฟรีในทุกพื้นที่ของประเทศไทย ยิ่งไปกว่านั้น สามารถอัพเกรดการส่งสินค้าเป็นแบบจัดส่งภายในวันเดียวกันสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล และจัดส่งสินค้าในวันถัดไปสำหรับพื้นที่ต่างจังหวัด ในราคาเพียง 39 บาท มีผลไปจนถึงสิ้นปีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ลาซาด้า เคยมีโปรโมชั่นส่งฟรีสำหรับลูกค้าต่างจังหวัดที่สั่งสินค้าขั้นต่ำ 1,999 บาท และลูกค้าในเขตกรุงเทพฯที่เคยต้องสั่งสินค้าขั้นต่ำ 299 บาท แต่ตอนนี้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถใช้บริการจัดส่งฟรีได้ เพียงซื้อสินค้าในราคาขั้นต่ำเพียง 99...

ระเฑียร ศรีมงคล บิ๊กบอส เคทีซี โดดจับมือซัมซุงเป็นเจ้าแรก

ซุ่มจับตาทิศทางโกดิจิตอลมาตลอด วันนี้ ระเฑียร ศรีมงคล บิ๊กบอส “เคทีซี” ผู้นำธุรกิจบัตรเครดิตในไทย โดดจับมือ “ซัมซุง” เป็นเจ้าแรก เปิดตัวโปรเจ็คท์ยักษ์“Samsung Pay” (ซัมซุง เพย์) แพลตฟอร์มการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านโทรศัพท์มือถือ ครั้งแรกในประเทศไทย รองรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีวีซ่า และมาสเตอร์การ์ด ทุกประเภท เกือบ 2 ล้านบัตร พร้อมให้ทดลองใช้งาน 27...

“เอสเซ้นซ์” เปิดตัวโฉมใหม่ เพิ่มความหอม ลดกลิ่นอับชื้น คว้าซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 “อั้ม พัชราภา” ตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ของเอสเซ้นซ์

“ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเอสเซ้นซ์” เปิดตัวโฉมใหม่ที่มาพร้อมสูตรใหม่ที่เพิ่มความหอมและลดกลิ่นอับชื้นได้ดีกว่าเดิม ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ คว้าตัวซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 “อั้ม พัชราภา” เป็น Brand Ambassador สะท้อนภาพลักษณ์และตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ของเอสเซ้นซ์ ทุ่ม 200 ล้านบาท อัดแคมเปญการตลาด 360 องศา ตั้งเป้าเติบโตเพิ่ม 20% ในปี 2560 นายบุญเกียรติ โชควัฒนา...

ก้าวย่างสำคัญ ไทยคว้าสิทธิ์จัดงาน SIGGRAPH Asia 2017 ครั้งแรก หวังใช้เวทีดันอุตฯ ดิจิตอลคอนเทนต์ไทยสู่เวทีโลก

บางกอกเอซีเอ็มซิกกราฟ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลไทยด้วย ดิจิทัล คอนเทนต์ ผนึกพันธมิตรเตรียมจัดงาน SIGGRAPH Asia 2017 ระดับโลกครั้งแรกในประเทศไทย  เพื่อผลักดันให้เกิดการสร้างเครือข่ายในการพัฒนาองค์ความรู้และบุคลากร  ซึ่งจะเป็นเวทีสำคัญที่ทำให้คนไทยได้แสดงศักยภาพทางด้านดิจิทัลคอนเทนต์สู่เวทีโลก ผศ.ดร.สุรพงษ์ เลิศสิทธิชัย นายกสมาคมธุรกิจบางกอกเอซีเอ็มซิกกราฟ  กล่าวว่า เอซีเอ็มซิกกราฟ (ACM SIGGRAPH) มาจาก Association for Computer Machinery Special Interest Group on Computer Graphics and...

เวียตเจ็ท จัดโปรโมชั่นตั๋วโดยสารราคาพิเศษ จำนวน 1 ล้านใบ ต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงที่เวียดนามในวันศุกร์นี้

สายการบินเวียตเจ็ท จัดโปรโมชั่นตั๋วโดยสารราคาพิเศษจำนวน 1,000,000 ใบ ต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงที่ประเทศเวียดนาม ในวันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2559 นี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถจองตั๋วโดยสารราคาเริ่มต้นที่ 0 บาท ในช่วงเวลานาทีทอง ตั้งแต่ 12.00 – 14.00 น. นอกเหนือจากเวลาดังกล่าว สามารถจองตั๋วโดยสารราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท ผ่านเว็บไซต์...

แบรนด์พิซซ่าหน้าใหม่ในซิลิคอนวัลเลย์ ดึงหุ่นยนต์ทำงานแทนคนแล้ว

Zume Pizza แห่งเมาท์เทนวิว แคลิฟอร์เนียโชว์ความสำเร็จจากการนำหุ่นยนต์เข้ามาแทนที่เชฟแล้วอย่างเป็นทางการ พร้อมอ้างว่าสามารถประหยัดค่าแรงได้กว่าครึ่ง โดยได้นำเงินที่ประหยัดได้นั้นมาเพิ่มคุณภาพของวัตถุดิบแทน