Thursday, April 25, 2024
Home 2017 June

Monthly Archives: June 2017

กรุ๊ปเอ็ม ควบรวมเอเจนซี่ในเครือ MEC และ Maxus เป็น NewCo ตั้ง “คริสติน่า วชรเนตร” เป็นแม่ทัพ

เรียกว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองในวงการเอเยนซี่ เมื่อ MEC และ Maxus เอเจนซี่ภายใต้เครือกรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) ได้ควบรวมเป็น "NewCo"

แข่งเดือด! ศึกแย่งชิง แขกรับเชิญรายการทีวีดิจิทัล

จากกรณีที่เกิดปัญหาในการแย่งแขกรับเชิญ กรณีข่าวทนายโกงเงินเยียวยา 5 ล้านจากเด็กพิการ โดยที่นางพรทิพย์ จันทรัตน์ มารดา พา ด.ญ.ภัทรดา แก้วผ่อง หรือ น้องบีม อายุ 14 ปี

จะขายทีวียุคนี้ต้องเข้าพึ่ง “อินฟลูเอ็นเซอร์” แอลจี เลยต้องเป็นสปอนเซอร์ให้ เต๋อ นวพล ใช้จอ OLED TV ช่วยกำกับหนัง

ตลาดทีวี ยังคงดีกรีการแข่งดุเดือดต่อเนื่อง เป็นโจทย์ให้กับผู้เล่นในตลาด ที่ต้องพยายามหากลยุทธ์การตลาดใหม่ ๆ เพื่อมาสร้างความแตกต่าง เพื่อดึงความสนใจจากผู้บริโภค

สมาคมนิสิตเก่าเอ็มบีเอ จุฬาฯ ประกาศสุดยอดรางวัลสะท้อนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ “DRIVE AWARD 2017” ให้กับ 7 กลุ่มธุรกิจและองค์กรชั้นนำของประเทศ

สมาคมนิสิตเก่าเอ็มบีเอ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีและคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งแรกของประเทศไทยกับการประกาศรางวัล “DRIVE AWARD 2017” (ไดรฟ์ อวอร์ด 2017) ให้กับ 7 สุดยอดกลุ่มธุรกิจ องค์กร และบุคคล จาก 32 รายชื่อชั้นนำของประเทศ ที่มีผลงานอันโดดเด่นในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับมหภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ควบคู่กับการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคมอันยังประโยชน์ต่อสาธารณชนได้เป็นอย่างดี โดยมุ่งหวังให้รางวัลนี้เป็นอีกหนึ่งบรรทัดฐานสำคัญและเป็นเครื่องการันตีความเป็นเลิศด้านการบริหารและธรรมาภิบาลดีเด่นให้กับกลุ่มธุรกิจหรือองค์กรระดับประเทศ นายชาติชาย...

“ดีป้า” จัด “Final Pitching Day” ๑๐ ทีมสุดท้าย สู่การศึกษางานสตาร์ทอัพระดับโลก

มาถึงโค้งสุดท้ายแล้วสำหรับโครงการเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกำลังคนทางดิจิทัลสู่การเป็น Digital Entrepreneurship ภายใต้ชื่อ “Digital Startup” เฟ้นหา ๑๐ ทีมสุดท้าย จากผู้ผ่านเข้ารอบทั้ง ๔๐ ทีม นำเสนอผลงานไอเดียธุรกิจในรูปแบบภาษาอังกฤษกันแบบสดๆ ทีมต่อทีม ผลงานต่อผลงาน ในวันที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๖๐ ณ โรงภาพยนตร์ เอ็มบาสซี ดิโพลแมทสกรีน ชั้น...

เคทีซี จับมือ โรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี จัดโปรแกรมรักษาภูมิแพ้แบบตรงจุด​ ​กับ “สถาบันโรคภูมิแพ้สมิติเวช SAMITIVEJ ALLERGY INSTITUTE (SAI)”

“เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดย นางสาวสิรีรัตน์ คอวนิช ผู้อำนวยการ – ธุรกิจบัตรเครดิต กล่าวว่า “เคทีซีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพในทุกๆ ด้าน โดยโรคภูมิแพ้เป็นหนึ่งในโรคที่พบมากในปัจจุบัน และความรุนแรงของโรคภูมิแพ้มีตั้งแต่ขั้นเล็กน้อย ซึ่งสามารถบรรเทาได้ด้วยการใช้ยา ไปจนถึงขั้นร้ายแรงและทำให้เสียชีวิตได้ เคทีซีจึงได้ร่วมมือกับ โรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี โดยนายแพทย์นิวัฒน์  จี้กังวาฬ...

BBDO Bangkok ประกาศแต่งตั้ง อนุวรรต นิติภานนท์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง Deputy Chief Creative Officer

BBDO Bangkok ประกาศแต่งตั้ง อนุวรรต นิติภานนท์ นักโฆษณายุคใหม่ ขึ้นดำรงตำแหน่ง Deputy Chief Creative Officer โดยอนุวรรตจะเป็นผู้บริหารงานด้านครีเอทีฟ วางกลยุทธ์ด้านการสร้างสรรค์ทั้งหมดให้ BBDO Bangkok และเข้าร่วมเป็นหนึ่งในทีมบริหาร ก่อนหน้านี้อนุวรรตดำรงตำแหน่ง Executive Creative Director โดยจะเข้ามารับผิดชอบการดำเนินงานฝ่ายสร้างสรรค์ของ BBDO Bangkok อย่างเต็มรูปแบบเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและผลงานการโฆษณาในระดับ World...

กระทรวงพาณิชย์ เสริมความแกร่งผู้ประกอบการไทยแนะนำ SOOK(Small Order OK ) ค้าปลีกออนไลน์

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เสริมความแกร่งผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี ทำการค้าปลีกออนไลน์ด้วยฟังก์ชั่น SOOK หรือ Small Order OK โดยได้จัดอบรมเชิงรุกเพื่อเพิ่มศักยภาพและให้ความรู้ด้านนวัตกรรมออนไลน์แก่ผู้ประกอบการในการขยายโอกาสทางค้าไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ไทยแลนด์ 4.0 ที่พยายามขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล (Digital Economy)  ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดกิจกรรมเพื่อให้ความรู้กับผู้ประกอบการและสมาชิก thaitrade.com ในหัวข้อ  “เริ่มต้นขายออนไลน์ง่ายๆ ด้วย Thaitrade.com SOOK...

เอไอเอส วัน-ทู-คอล! รู้ใจวัยทีน จับมือ 6 พาร์ทเนอร์ดัง ยกเครื่อง ZEED SIM ใหม่! จัดเต็ม ครบทุกไลฟ์สไตล์ ให้วัยทีนได้ซี้ดสุดขั้ว!

เอไอเอส วัน-ทู-คอล! ตอกย้ำผู้นำตลาดพรีเพด ชู Zeed SIM เป็นเรือธงเจาะตลาดวัยทีน ยกเป็นซิมที่รู้ใจวัยทีนมากที่สุด พร้อมเดินหน้าตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าวัยทีนแบบครบทุกไลฟ์สไตล์ ด้วย ZEED SIM ใหม่ที่มาพร้อมโปรโมชั่นสุดซี้ด จาก 6 พาร์ทเนอร์ดังแห่งโลกออนไลน์ YouTube,GARENA (ROV GAME), JOOX,VOOV, OOKbee Comics,แมคโดนัลด์ พร้อมโทรในกลุ่ม 5...