เวียดนามดาวเด่นดวงใหม่ของ FTV

เวียดนามกลายเป็นสัญญาณการเปิดตัวเข้ามาลงทุนของ FTV อย่างจริงจังไปตั้งแต่ต้นปี 2008 ที่ผ่านมา ด้วยการจัดประกวด Miss FTV Contest ระดับนานาชาติ บนเรือสำราญที่จอดเทียบท่า ณ แม่น้ำไซง่อน กรุงโฮจิมินห์ ถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง FTV ในการประกวดวันนั้นค่าบัตร 120 เหรียญสหรัฐจำนวนพันกว่าใบถูกขายหมดเกลี้ยง

มาถึงช่วงปลายปี 2008 FTV เข้ามาทำอะไรในเวียดนามบ้าง Michel Adam Lisowski ประธานบริษัท และผู้ก่อตั้ง FTV World Wide กล่าวว่า “FTV ประสบความสำเร็จอย่างมากในยุโรป และขณะนี้เรากำลังจะก้าวเข้าไปลงทุนในเอเชีย และเวียดนามคือประเทศในแบบที่ FTV มองหา เนื่องจากมีดีไซเนอร์และนางแบบที่มีความดึงดูด และน่าสนใจมาก”

ก่อนหน้านี้ดีไซเนอร์ชาวเวียดนาม อย่าง Vo Viet Chung และ Thong เป็นดีไซเนอร์ที่ได้รับเลือกให้เข้าโชว์ผลงานในวันเปิดตัว FTV Center ที่กรุงโฮจิมินห์เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา รวมทั้งนางแบบชาวเวียดนามอย่าง Be Be Pham ก็กลายเป็นที่จับตามองของ FTV ในการโปรโมตเธอให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ

ปัจจุบัน FTV ได้เข้ามาตั้ง FTV Center บนเนื้อที่ราว 1,600 ตารางเมตร ในใจกลางกรุงโฮจิมินห์ ภายในศูนย์ประกอบด้วย F Caf? / Bar และ Restaurant ในช่วงกลางวัน ส่วนในช่วงกลางคืนจะเปิด Diamond Lounge สำหรับการพบปะของเหล่านางแบบ ศิลปิน และคนในแวดวงแฟชั่น นอกจากนี้แล้ว FTV ยังได้จัดตั้งบริษัท F Model ในเวียดนาม เพื่อทำการคัดเลือกและเทรนด์นางแบบชาวเวียดนามให้สามารถไปประกวดนางงามและนางแบบในระดับนานาชาติได้อย่างมืออาชีพ รวมทั้งยังมีการเปิดแฟชั่นโชว์ร่วมกับแบรนด์เนมใหญ่ๆ ในเวียดนาม โดยในระยะเวลาอันใกล้นี้ FTV ตั้งเป้าทำแฟชั่นโชว์ที่มีการออกแบบเสื้อผ้าโดยดีไซเนอร์ชาวเวียดนามและใช้นางแบบชาวเวียดนามล้วน ถ่ายทอดออกอากาศทางช่อง FTV Global เพื่อเป็นการโปรโมตธุรกิจวงการแฟชั่นของเวียดนาม พร้อมทั้งช่วยแนะนำการส่งออกธุรกิจแฟชั่นไปสู่ตลาดโลก