Comboutique.asia สร้างแบรนด์แบบสวย…เลือก (Customize) ได้

เคยไหมครับที่ไปตามงานอีเวนต์ที่ไหนสักแห่ง แล้วจะเห็นหนุ่มสาวใส่เสื้อยืดที่เป็นแบรนด์ของสินค้าหรือบริการ ในงานนั้นๆ ดูดีนะ เดินไปอีกหน่อย ก็มีน้ำยี่ห้อนั้นๆ วางขาย เดินไปอีกมุมนึงพนักงานอีกกลุ่มก็ยืนแจกกระเป๋า ผ้าลดโลกร้อนที่ติดโลโก้ของสินค้าหรือบริการนั้นโชว์อยู่บนของเหล่านี้ทั่วงาน แน่นอนครับว่าของพวกนี้นอกจากจะดูดีแล้วยังช่วยเราในเรื่อง Brand Image ของเราด้วย

แต่ปัญหาที่เห็นกันบ่อยๆ คือของพวกนี้ถ้าหากว่าต้องทำ ก็ต้องสั่งเป็นลอตใหญ่ๆ กี่ร้อยกี่พันชิ้นก็ว่ากันไป ถ้าเราต้องการแค่ 5-10 ชิ้นล่ะ? โรงงานก็อาจไม่รับทำ วันนี้ผมเลยมาแนะนำ Comboutique.asia เว็บที่เป็นเครื่องมือสร้าง Merchandise Online ที่ทำให้เราสามารถผลิตของที่ระลึก เสื้อยืด หมวก แก้วมัค กระเป๋า โดยทั้งหมดนี้คุณเป็นคนออกแบบ ได้ด้วยตัวเอง และสั่งซื้อ 1 ชิ้นก็ส่งกัน 1 ชิ้น ทำกันแบบ On demand แถมใครมีเว็บเองก็หาเงินได้ด้วยการร่วมเปิดร้านกับ Comboutique.asia ในชื่อร้านของเราเองได้ด้วย

ทำไมต้อง Comboutique.asia?

1. Comboutique เปิดให้คุณออกแบบของที่ระลึกด้วยสีสันและโลโก้ที่คุณต้องการ หรือจะเลือกซื้อจากคอลเลกชั่นที่มีอยู่แล้วก็ได้ไม่ขัดข้อง
2. เปิดร้านขายของที่ระลึกของคุณเองได้ ถ้าคุณมีเว็บของตัวเอง Comboutique เปิดโปรแกรม affiliate ที่ให้คุณสามารถสร้างรายได้จากการขายของที่ระลึกบนเว็บไซต์ของคุณเองได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเบื้องต้นแต่อย่างใด แล้วรับค่าคอมมิชชั่น 10% จากทุกๆ รายการขาย
3. สินค้ามีให้เลือกหลายแบบ ที่เด่นๆ ก็จะเป็นเสื้อยืดสำหรับผู้ชาย ผู้หญิง เสื้อผ้าสำหรับเด็ก โดยผ้าจะเป็น Cotton 100% (จากประสบการณ์ของผมที่ทดลองสั่งซื้อมาแล้ว) รวมถึงของที่ระลึกอีกหลายๆ อย่าง ที่คุณจะชอบ
4. มีบริการจัดส่งได้ทั่วเอเชีย Comboutique เป็นบริษัทที่อยู่ในยุโรป แต่ขยายมาทางเอเชีย อยู่ประเทศไหนก็จ่ายเงินประเทศนั้น อย่างเมืองไทย เราก็จ่ายเป็นเงินบาท จ่ายด้วย Paypal, Visa, Master Card ได้หมด และทั้งหมดนี้ถ้าเราสั่งในประเทศ ทั้งหมดใช้เวลาแค่ 2 วันทำการ
5. รับประกันความพอใจคืนเงินภายใน 14 วัน

เปิด Company Store ร้านของของที่ระลึกของบริษัทกันดีกว่า

สำหรับองค์กร บริษัท หรือเว็บมาสเตอร์ที่มีเว็บไซต์ของตัวเองอยู่แล้ว ถ้าคุณคิดอยากจะทำ Company Store ให้บริษัทคุณมีแก้วน้ำ มี Merchandise เป็นโลโก้ของบริษัทตัวเอง ก็ไม่ต้องยุ่งยากอะไรเลยครับ เพียงแค่สมัครกับ Comboutique.asia แล้วเอา API Code ไปแปะที่เว็บไซต์ของคุณ เพียงเท่านี้เว็บไซต์ขององค์กรคุณ ก็จะดูดีขึ้นมาอีกระดับเลยนะครับ แถมคุณจะได้ค่าคอมมิชชั่นมา 10% ต่อหนึ่งรายการขายด้วย

ซึ่งทาง Comboutique เองก็มี Corporate Solution ให้เลือกได้ด้วยว่าจะทำมากทำน้อยแค่ไหน รีบพิมพ์มากไหม รวมทั้งมีผู้ชำนาญการเรื่องการเลือกวัตถุดิบและเทคโนโลยีในการพิมพ์ให้ได้ตามงบประมาณที่เรามี

คุณผู้อ่านบางท่านอาจมีคำถามนะครับว่า เอ๊ แล้วถ้าเกิดราคาต่อหน่วยมันแพงเกินไป จะขอใช้แค่หน้าร้านออนไลน์ของเขาได้ไหม อันนี้ทำได้ครับ เพราะสิ่งที่ทาง Comboutique ทำให้เราก็คือ
– สร้างร้านให้คุณ ฟังก์ชันการทำงานครบเหมือนกันทุกอย่าง และปรับได้ตามความต้องการ
– จัดการสต๊อกสินค้าให้
– จัดการเรื่อง Payment ให้รวมถึงการติดต่อกับลูกค้า เช่น การคืนสินค้า การจัดเก็บเงิน
– มีระบบส่ง Newsletter ถึงลูกค้าให้คุณใช้ด้วย
ลองดูตัวอย่างของ Online Store ที่ใช้ Comboutique นะครับ เป็นเว็บไซต์ของเพื่อนชาวอินโดนีเซีย เขาเปิดเว็บไซต์ชุมชนออนไลน์เล็กๆ พอมี Online Store ขึ้นมาก็ดูเท่ไม่เบา http://www.voiceofjakarta.com/toko-voj/

ประสบการณ์ในการใช้บริการ

ก่อนจะเขียนบทความนี้ ผมได้ลองสั่งและใช้ Comboutique มา 2 ครั้งแล้วครับ ผมค่อนข้างพอใจมาตรฐาน บริการของเขา เพราะพอเราสั่งแล้วทางทีมงานก็จะติดต่อกลับมายืนยัน มีอยู่ครั้งหนึ่งลายที่ผมสั่งทำไปมันกลืน กันกับสีเสื้อ ทางทีมงานก็ติดต่อมาเสนอว่าให้ผมลองเปลี่ยนสีเสื้อไหม เพราะถ้าเป็นสีเดิม โลโก้มันจะจม ทำให้ดูไม่สวย

ทำให้ผมเชื่อได้ว่าทีมงานค่อนข้างพิถีพิถันกับชิ้นงานพอสมควร ไม่ใช่ว่าเราออกแบบไปแล้วก็แค่สั่ง Print แล้วจบกัน จากนั้น 2 วัน ทางบริษัทก็ให้บริษัทขนส่ง เอาพนักงานส่งถึงที่ โดยไม่ใช่เพียงแค่ใส่กล่องติดแสตมป์ธรรมดาๆ ทำให้ราคาเสื้อยืดที่ผมสั่งไปมูลค่าประมาณ 466 บาทต่อเสื้อหนึ่งตัว ถึงจะแพงไปสักนิด (รวมค่าส่งแล้ว) ก็คุ้มกับราคาและความไวครับ สำหรับเมืองไทยผมเชื่อว่าใช้เวลาส่งจากสิงคโปร์ (บริษัทแม่ใน Southeast Asia ตั้งอยู่ที่นี่) ก็ไม่น่าจะเกิน 1 อาทิตย์
เกี่ยวกับผู้เขียน