ดิจิ ครอน ผนึกไมครอน พรีซิชั่น เปิดมิติใหม่สู่โลกเทคโนโลยีไทย

บริษัท ดิจิ ครอน จำกัด ผู้ผลิตเทคโนโลยีสนับสนุนการผลิตอุปกรณ์เซมิคอนดัคเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของไทย ประกาศผนึกกำลังเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท ไมครอน พรีซิชั่น จำกัด ผู้นำระดับโลกด้านการผลิตอุปกรณ์การผลิตชิ้นส่วนเซมิคอน-ดัคเตอร์แห่งประเทศเกาหลีใต้ เพื่อร่วมลงทุนผลิตแม่พิมพ์สำหรับใช้ในการผลิตวงจรรวมหรือไอซีที่โรงงานผลิตแห่งใหม่ของบริษัท ดิจิ ครอนในจังหวัดอยุธยาคิดเป็นมูลค่าการลงทุนรวมทั้งสิ้น 450 ล้านบาท

สำหรับโรงงานแห่งใหม่ของดิจิ ครอน ถือเป็นโรงงานผลิตแม่พิมพ์ไอซี, ลีดเฟรมและชิ้นส่วนความละเอียดสูงที่ทันสมัยและสมบูรณ์แบบที่สุดของไทย ตั้งอยู่ในอำเภอบางปะอิน จังหวัดอยุธยา ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 45 นาที โรงงานแห่งนี้ มีพนักงานคนไทยประมาณ 200 คน ทั้งนี้ แม่พิมพ์ไอซีและชิ้นส่วนดังกล่าวจะนำมาใช้ในการผลิตอุปกรณ์เซมิคอนดัคเตอร์ ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ และระบบอันทันสมัยอื่นๆ โรงงานดิจิ ครอนจะใช้เทคนิคการผลิตอันทันสมัยของไมครอน พรีซิชั่น และนับเป็นโรงงานผลิตแม่พิมพ์ไอซีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีสมรรถนะในการผลิตแม่พิมพ์ที่มี คุณภาพตรงตามมาตรฐานเทคโนโลยีแห่งยุคอนาคต

ภายใต้สัญญาความเป็นพันธมิตรดังกล่าว ไมครอน พรีซิชั่น จะให้ความสนับสนุนด้านเทคโนโลยี อุปกรณ์ รวมถึงการถ่ายทอดความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ และจะเป็นผู้สั่งซื้ออุปกรณ์ชิ้นส่วนและแท่นพิมพ์จากดิจิ ครอนด้วย

มร. บ็อบบี้ คิม ประธาน บริษัท ดิจิตอล แฟบริเคชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ประกาศเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับไมครอน พรีซิชั่น ซึ่งเป็นผู้นำที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกทางด้านการผลิตแม่พิมพ์ไอซี ด้วยความรู้ความชำนาญอย่างลึกซึ้งทางด้านการผลิตแม่พิมพ์ไอซีของไมครอน พรีซิชั่น ผนวกกับการมีโรงงานอันทันสมัยที่สุดในประเทศไทยของดิจิ ครอน ทำให้เราสามารถผลิตแม่พิมพ์ไอซี รองรับอุตสาหกรรมในประเทศไทย ที่มีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีระดับสูงแห่งอนาคต เพื่อนำไปใช้ในกระบวนการผลิตสินค้าด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงต่อไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

“อุตสาหกรรมเทคโนโลยีของไทยเป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุตสาหกรรมด้านการผลิตเซมิคอนดัคเตอร์และฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) อย่างไรก็ตาม การขาดแคลนอุปกรณ์ชิ้นส่วนที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ให้ความละเอียดแม่นยำสูงจากผู้ประกอบการภายในประเทศ ถือเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม ดังนั้น การพัฒนาสายการผลิตแม่พิมพ์ของดิจิ ครอนที่แล้วเสร็จ รวมทั้งการขยายสายการผลิตระบบแม่พิมพ์ของดิจิตอล แฟบริเคชั่นที่มีกำหนดจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ จะช่วยขจัดปัญหาดังกล่าว

ในขณะเดียวกัน ลูกค้าจะได้รับประโยชน์มากขึ้น อาทิ การย่นระยะเวลาการผลิตที่รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งการลดต้นทุนการผลิตและค่าขนส่งลดลง และเอื้อให้ผู้ประกอบการสามารถให้บริการหลัง
การขายได้อย่างฉับไว”

นอกเหนือจากการสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ ดิจิ ครอนยังมุ่งสนับสนุนการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ตลาดไทย โดยคณะผู้บริหารที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากนานาประเทศที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งทางด้านการผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ ฮาร์ดดิสก์ และอุปกรณ์ต่อเชื่อม ทำให้ดิจิ ครอนเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งทางด้านเทคนิค ภายใต้การดำเนินงานของวิศวกรสาขาต่างๆ ที่มีประสบการณ์สูงและผ่านการคัดเลือกอย่างดีเยี่ยม

“วิศวกรชาวเกาหลีของไมครอน พรีซิชั่น จะดูแลและควบคุมการผลิตในไทย รวมทั้งฝึกฝนทีมวิศวกรชาวไทยให้มีความรู้ทางด้านเทคโนโลยีระดับสูงเพื่อนำไปใช้ในการผลิตอุปกรณ์ชิ้นส่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอกย้ำปณิธานของบริษัทฯ ที่มุ่งสนับสนุนการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ประเทศไทย นอกจากนี้ เรายังมีโครงการจัดส่งทีมวิศวกรชาวไทยไปศึกษาและดูงานทางด้านกระบวนการผลิตที่โรงงานผลิตของไมครอน พรีซิชั่นในประเทศเกาหลีอีกด้วย” มร. คิม กล่าวเสริม

บริษัท ไมครอน พรีซิชั่น จำกัด เป็นหนึ่งในผู้ผลิตแม่พิมพ์ไอซีชั้นนำที่สุดของโลก โดยมีลูกค้าที่เป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก ได้แก่ ซัมซุง แอลจี ฟิลิปส์ โมโตโรลา อินเทล เอสที อะเกียร์ ซันโย และเท็กซัส อินสตรูเมนท์ ผลิตภัณฑ์แม่พิมพ์ไอซีของไมครอน พรีซิชั่น ได้ถูกนำไปใช้ในการผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ โทรศัพท์มือถือ และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สลับซับซ้อนอื่นๆ ปัจจุบัน บริษัทฯ มีโรงงานในเกาหลีใต้ อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มร. เอส.จี. พาร์ค แห่งบริษัท ไมครอน พรีซิชั่น จำกัด กล่าวว่า “เรามีนโยบายที่มุ่งเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และคาดว่า ความร่วมมือกับดิจิ ครอนครั้งนี้ จะเป็นช่องทางที่สนับสนุนการรุกตลาดเซมิคอนดัคเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ของเราในไทย ดิจิ ครอน มีเจตนารมณ์และศักยภาพพร้อมก้าวสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของไทย การจับมือร่วมกับดิจิ ครอนครั้งนี้จะสนับสนุนให้เราสามารถให้บริการลูกค้าในประเทศและต่างชาติได้ครอบคลุมกว้างขวางมากขึ้น โดยสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่มีความละเอียดแม่นยำสูงและบริการที่เปี่ยมประสิทธิภาพตรงตามความต้องการของลูกค้า”

ทั้งนี้ การเป็นพันธมิตรระหว่าง ดิจิ ครอนและไมครอน พรีซิชั่น จะมีผลโดยทันทีโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและการขาย ขณะที่การผลิตแม่พิมพ์ไอซีคาดว่า จะเริ่มดำเนินการได้ภายในสิ้นปีนี้ โดยใช้เทคโนโลยี อุปกรณ์ และกระบวนการผลิตที่ทันสมัยล่าสุด

“ลูกค้าในไทยจำนวนมากต่างรู้สึกยินดีอย่างยิ่งกับการเปิดสายการผลิตแม่พิมพ์ไอซีดังกล่าว พร้อมทั้งหวังว่า การเปิดสายการผลิตใหม่นี้จะทำให้ธุรกิจต่างๆ สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและย่นเวลาที่ใช้ในกระบวนการผลิต ส่งผลให้บริษัทต่างๆ มีการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของดิจิ ครอนที่มุ่งสนับสนุนการสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้แก่บริษัทต่างๆ พร้อมทั้งร่วมเสริมสร้างอนาคตที่สดใสให้แก่อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ของไทย” มร. คิม กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ ดิจิ ครอน
บริษัท ดิจิ ครอน จำกัด เป็นผู้นำในตลาดไทยทางด้านการผลิตแม่พิมพ์วงจรรวมหรือไอซีสำหรับนำไปใช้ในการผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ ฮาร์ดิสก์ไดรฟ์ (หรือ HDD) และระบบเทคโลยีระดับสูงอื่นๆ บริษัทฯ มีโรงงานผลิตอันทันสมัยที่บางปะอิน อยุธยา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีขีดความสามารถในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุนเทคโนโลยีแห่งยุคอนาคตและมีคุณภาพตรงตามมาตรฐานระดับสูง ปัจจุบัน บริษัทฯ มีพนักงานชาวไทยประมาณ 200 คน มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ณ สิ้นปี 2548 และเป็นกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนของไทยเป็นระยะเวลา 8 ปี นับตั้งแต่เดือนกันยายน 2548 เป็นต้นไป รวมทั้งยังได้รับประกาศนียบัตรทางด้านการจัดการคุณภาพการผลิต ISO9001:2000 และการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO14000