เอเอ็มดี ได้รับใบรับรอง YES Certification จากโนเวลล์

ซันนี่เวลล์, แคลิฟอร์เนีย—(บิสิเนส ไวร์)

เอเอ็มดี (NYSE:AMD) ประกาศในวันนี้ว่า ระบบประมวลผล AMD Opteron(TM) และ AMD Athlon(TM) และเทคโนโลยีเคลื่อนที่ AMD Turion(TM) 64 ได้รับใบรับรอง YES Certification จากโนเวลล์ ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในเรื่องการทำงานร่วมกันระหว่างระบบและ นวัตกรรมที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ใบรับรอง YES Certification ของโนเวลล์ แสดงให้เห็นถึงความสามารถระดับสูงสุดในการใช้งานร่วมกับระบบอื่นๆและในการทำ งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ของโนเวลล์ซึ่งได้แก่ เซิร์ฟเวอร์ SUSE Linux Enterprise ประกาศนียบัตรรับรองนี้จะทำให้ผู้ใช้แน่ใจว่าระบบต่างๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ของเอเอ็มดี จะสามารถใช้ได้กับเซิร์ฟเวอร์ SUSE Linux Enterprise และได้รับการสนับสนุนจากทั้งโนเวลล์และเอเอ็มดี

มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจการพาณิชย์และระบบประมวลผล ประสิทธิภาพสูงของเอเอ็มดี กล่าวว่า “เอเอ็มดีสามารถปฏิบัติตามกฎที่เข้มงวดซึ่งผ่านการรับรอง YES Certified โดยเป็นผลมาจากความร่วมมืออย่างกว้างขวางระหว่างเอเอ็มดีและโนเวลล์ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา”

”เราภูมิใจที่ผลิตภัณฑ์ของเราจะได้รับการประทับตรา ‘YES Certified’ ซึ่งมีความมายต่อลูกค้าของเราทั้ง 2 บริษัทว่าพวกเขาสามารถแน่ใจได้ว่าเทคโนโลยีของโนเวลล์และเอเอ็มดีสามารถใช้ งานร่วมกันได้”

การได้รับการรับรอง YES Certified ของเอเอ็มดี เป็นก้าวสำคัญที่เกิดขึ้นล่าสุดจากความสัมพันธ์ระหว่างเอเอ็มดีและโนเวลล์ โนเวลล์ได้ให้การสนับสนุนเอเอ็มดีมาอย่างต่อเนื่องผ่านทางนวัตกรรมใน SUSE Linux ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมโปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุด นี่รวมถึงการเป็นหนึ่งในระบบปฏิบัติการระบบแรกๆที่รองรับการขยายขนาดไปที่ 64 bit ซึ่งเป็นการปรับให้เหมาะสมกับสถาปัตยกรรมหน่วยความจำ NUMA ได้แก่ AMD64, AMD Multi-Core และ เทคโนโลยี AMD PowerNow!(TM) (http://www.amd.com/us-en/0,,3715_12353,00.html)

“ใบรับรอง YES Certification จากโนเวลล์ ทำให้ลูกค้าแน่ใจได้ว่า โนเวลล์และหุ้นส่วนของเรากำลังทำงานร่วมกันเพื่อทำให้ระบบใช้งานร่วมกันได้ เพื่อที่ระบบประมวลผลที่สำคัญต่อธุรกิจจะได้ทำงานได้” ฮาล เบนเนตต์ รองประธานกลุ่มพันธมิตรทั่วโลกของโนเวลล์กล่าว “ขณะนี้ ลูกค้าที่ต้องการใช้เซิร์ฟเวอร์ SUSE Linux Enterprise มีทางเลือกใหม่ๆ สำหรับระบบที่ได้รับการรับรองของเอเอ็มดี”

เกี่ยวกับ AMD64
แพลตฟอร์มโปรเซสเซอร์ AMD64 เป็นมาตรฐานหลักสำหรับการประมวลผลแบบ 64 บิต สถาปัตยกรรมเชื่อมต่อโดยตรงของ AMD64 เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมที่ส่งมอบประสิทธิภาพใหม่ในโปรเซสเซอร์แบบ single และ dual-core จึงช่วยลดปัญหาคอขวดที่อยู่ในสถาปัตยกรรม bus ที่อยู่ด้านหน้าแบบเดิม เทคโนโลยี AMD64 ยังได้รับการออกแบบให้เสริมความปลอดภัยของการประมวลผลด้วยการติดตั้ง เทคโนโลยี Enhanced Virus Protection (1) ซี่งสามารถทำงานได้ด้วยคุณลักษณะต่อต้านไวรัสที่นำสมัยในเวอร์ชั่นปัจจุบัน ของระบบปฏิบัติการ Linux(R), Microsoft(R) Windows(R) และ Solaris ปัจจุบัน บริษัทกว่า 50% ในบริษัทชั้นนำ 500 อันดับแรกในทำเนียบฟอร์บส โกลบัล 2000 หรือบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันมากที่สุดของโลก นั้น ต่างใช้ระบบที่ทำงานด้วยเทคโนโลยี AMD64 เพื่อรันแอพพลิเคชั่นในองค์กรของพวกเขา นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2546 โปรเซสเซอร์ของเอเอ็มดีก็กวาดรางวัลจากภาคอุตสาหกรรมมากว่า 200 รางวัลและได้รับความสนับสนุนจาก OEM, ผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์, ผู้สร้างระบบและผู้แทนจำหน่ายกว่า 2,000 ราย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม AMD64 ได้ที่ www.amd.com/amd64

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Opteron และชื่ออื่น ๆ ที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Advanced Micro Devices, Inc. ขณะที่ Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Microsoft Corporation ในสหรัฐ และ/หรือในประเทศอื่นๆ ส่วนชื่ออื่น ๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทนั้น ๆ

(a) Enhanced Virus Protection (EVP) สามารถทำงานได้กับระบบปฏิบัติการบางระบบเท่านั้น ซึ่งรวม ถึงเวอร์ชั่นในปัจจุบันของ Microsoft(R) Windows(R), Linux, Solaris และ BSD Unix โดยหลังจากที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการที่เหมาะสมแล้ว ผู้ใช้ต้องเปิดระบบป้องกันแอพพลิเคชั่นและไฟล์ที่เกี่ยวข้องจากการโจมตีใน ลักษณะ buffer overrun โดยผู้ใช้ควรศึกษาคู่มือของระบบปฏิบัติการสำหรับข้อมูลเพื่อการใช้งาน EVP และควรติดต่อผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นของท่านเพื่อขอข้อมูลเกี่ ยวกับการใช้แอพพลิเคชั่นร่วมกับ EVP ทั้งนี้ เอเอ็มดีและหุ้นส่วนแนะนำให้ใช้ซอฟท์แวร์ต้านไวรัสของบริษัทอื่นในการรักษา ระบบความปลอดภัยควบคู่กันไปด้วย

ติดต่อ: AMD Global Communications
Chris Aarons, 512-602-7825 (PR)
chris.aarons@amd.com
หรือ
Mike Haase, 408-749-3124 (IR)