พันธมิตรทางธุรกิจ

บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ร่วมลงนามข้อตกลงพันธมิตรทางธุรกิจกับ ดอยช์ ซีเคียวริตี้ เอเชีย ลิมิเต็ด เพื่อยืนยันความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนานระหว่างองค์กรทั้งสอง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ดอยช์แบงก์ซึ่งมีฐานะเป็นผู้ถือหุ้นของทิสโก้เป็นเวลานานจำเป็นต้องถอนตัวจากการถือหุ้น เนื่องจากทิสโก้ได้ยกระดับเป็นธนาคารพาณิชย์ จึงต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ไม่อนุญาตให้ธนาคารพาณิชย์อื่นถือหุ้นในธนาคาร ข้อตกลงดังกล่าวเน้นย้ำความสัมพันธ์และสานต่อความร่วมมืออย่างเป็นทางการ ในด้านธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองตอบความต้องการของลูกค้าของทั้งสองฝ่ายในตลาดทุนไทย

ปลิว มังกรกนก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทิสโก้ กล่าวว่า “ข้อตกลงนี้เป็นการประกาศอย่างเป็นทางการถึงความสัมพันธ์ที่มีมาโดยตลอดระหว่างทิสโก้กับดอยช์แบงก์ เป็นความร่วมมือที่เอื้อประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายรวมทั้งลูกค้าของเรา และที่สำคัญ ยังช่วยขยายตลาดในต่างประเทศได้แก่หลักทรัพย์จดทะเบียนของไทยอีกด้วย”

ชาร์ลส แมคลาฟลิน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการดอยช์แบงก์โกลบอลอีควีตี้ส์ เอเชีย กล่าวเสริมว่า “เราพอใจในความสัมพันธ์อันดีและยาวนานกับทิสโก้ ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของไทย ข้อตกลงนี้เป็นการยืนยันว่า ลูกค้าของเราจะยังคงได้รับการบริการด้านบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ และบริการด้านการซื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศไทยที่มีคุณภาพอยู่ในอันดับต้นๆ รวมทั้งลูกค้าของทิสโก้เองก็จะได้รับประโยชน์จากเครือข่ายของดอยช์แบงก์ที่มีอยู่ทั่วโลกด้วยเช่นกัน”

ในภาพ – ไพบูลย์ นลินทรางกูร รองกรรมการผู้จัดการ บล.ทิสโก้ แลกเปลี่ยนข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจหลักทรัพย์กับ ชาร์ลส แมคลาฟลิน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ดอยช์แบงก์โกลบอลอีควีตี้ส์ เอเชีย โดยมีปลิว มังกรกนก ซีอีโอ ทิสโก้ ร่วมเป็นพยาน ณ อาคารทิศโก้ทาวเวอร์